(คลิป) ขี่ม้าใครว่ายาก!!! แถมมีประโยชน์มาก ลองมาขี่ได้ที่ “Montana Horse Riding”

มีกิจกรรมดีๆในยามว่างมานำเสนออีกหนึ่งกิจกรรม ได้แก่ “การขี่ม้า” ซึ่งการขี่ม้านั้นก่อให้เกิดประโยชน์แก่ผู้ขี่ทั้งเด็กและผู้ใหญ่มากมาย ไม่ว่าจะเป็นการพัฒนาและเสริมสร้างบุคลิกภาพที่ดี รวมไปถึงการฝึกสมาธิ โดยวันนี้จะขอแนะนำกับสโมสรขี่ม้า “Montana Horse Riding”

สโมสรขี่ม้า “Montana Horse Riding” ตั้งอยู่ ณ อำเภอสารภี จังหวัดเชียงใหม่ โดยเปิดบริการมากว่า 4 ปีแล้ว มีม้าให้ขี่นับสิบตัว แต่ละตัวล้วนน่ารักและเป็นมิตร ซึ่งเจ้าของสโมสรขี่ม้า Montana Horse Riding กล่าวว่า “การขี่ม้านั้นมีประโยชน์มากมายหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นช่วยในการพัฒนาบุคลิกภาพ ซึ่งการขี่ม้านั้นจะใช้กล้ามเนื้อหลายส่วนของร่างกายในการรักษาสมดุลและควบคุมม้า อาทิ ศรีษะ ไหล่ เอว สะโพก และเท้า ส่งผลให้ผู้ขี่มีบุคลิกภาพที่ดี เพราะการขี่ม้านั้นต้องนั่งหลังตรง อกผาย ไหล่ผึ่ง เด็กๆที่ฝึกขี่ม้าเป็นประจำจึงมีบุคลิคภาพที่สง่างาม นอกจากนี้ยังส่งผลในด้านของจิตใจด้วย โดยจะเป็นการเสริมสร้างสมาธิที่ดี เนื่องด้วยถ้าไม่มีสมาธิก็จะไม่สามารถบังคับม้าได้ ทำให้อารมณ์ดี สร้างนิสัยภาวะความเป็นผู้นำ เพราะการขี่ม้าคือการเป็นนายของม้า เด็กๆจะได้รู้จักการแสดงความเป็นผู้นำกับผู้ตามได้อย่างเป็นธรรมชาติ ส่งเสริมให้เด็กมีจิตใจโอบอ้อมอารีย์แก่สัตว์อื่น”

นอกจากการขี่ม้าจะสร้างประโยชน์ในข้างต้นแล้ว การขี่ม้ายังเป็นการบำบัดอีกรูปแบบหนึ่งที่เรียกว่า “อาชาบำบัด” โดยเป็นหนึ่งในรูปแบบของการช่วยเหลือเด็ก ช่วยแก้ไขโรคสมาธิสั้น โดยการต้องตั้งสมาธิขี่ม้านั้น จะช่วยลดอาการซนเกินขนาดหรืออยู่ไม่ค่อยสุขได้

ประโยชน์มากมายเช่นนี้ ก็ลองมาขี่ม้ากันดูได้ ขี่ดีทั้งเด็กและผู้ใหญ่ โดยที่สโมสรขี่ม้า “Montana Horse Riding” แห่งนี้ มีม้าหลายขนาดให้เลือกขี่ตามความเหมาะสม พร้อมทั้งมีอุปกรณ์ในการขี่ และครูฝึกที่มากด้วยประสบการณ์ดูแลอย่างใกล้ชิด ซึ่งทั้งหมดนี้จัดให้ขี่ในสนนราคามิตรภาพ

สโมสรขี่ม้า “Montana Horse Riding” เปิดบริการทุกวัน เวลา 9 โมงเช้าจนถึง 6 โมงเย็น สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทรศัพท์ 081-8822808 หรือดูรายละเอียดได้ที่ FB : Montana Horse Riding

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *