“เห็ดป่า” มาแล้ว!!! หาซื้อได้ที่ทางเข้าเขื่อนแม่กวง

“เห็ดป่า” หลากหลายชนิดคุณภาพดีออกสู่ท้องตลาดเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยเป็นเห็ดป่าจากหลังเขื่อนแม่กวงอุดมธารา อำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งถูกนำมาวางขาย ณ บริเวณทางเข้าเขื่อนแม่กวงฯ ในกิโลกรัมละ 300 – 500 บาท เป็นที่นิยมของคนชอบกินเห็ดและร้านอาหารพื้นเมืองเป็นอย่างมาก เนื่องด้วยเป็นเห็ดไร้สารพิษ

หลังจากฝนตกลงมาในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งบริเวณด้านหลังเขื่อนแม่กวงอุดมธารา อำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่ ทำให้มีเห็ดป่าหลากชนิดผุดขึ้น อาทิ เห็ดหล่ม เห็ดแดง เห็ดไข่ห่านขาว เห็ดไข่ห่านเหลือง เห็ดโคน และเห็ดตับเต่าหรือเห็ดห้า เป็นต้น โดยเห็ดบริเวณนี้ได้รับความนิยมจากผู้บริโภค ตลอดจนพ่อค้าแม่ค้าและร้านอาหารพื้นเมือง เนื่องด้วยมีคุณภาพดี และปลอดสารพิษ ซึ่งพ่อค้าแม่ค้าได้เข้าไปเก็บเห็ดแต่เช้าตรู่ และนำออกมาวางจำหน่าย ณ บริเวณทางเข้าเขื่อนแม่กวงฯ โดยขายเป็นจานๆละ 40 – 60 บาท พร้อมทั้งขายเป็นกิโลกรัมๆละ 300 – 500 บาท สามารถสร้างรายได้ให้พ่อค้าแม่ค้ากว่าวันละ 2,000 บาท

สำหรับผู้ที่สนใจหรือสัญจรผ่านไปผ่านมาแถวนั้นสามารถจอดรถซื้อได้ตามชอบ ทั้งนี้ “เห็ดไข่ห่าน” จะหายากและมีอายุสั้น หากช่วงที่ฝนตกต่อเนื่องจะมีให้เก็บยาวไปจนถึงราวๆเดือนตุลาคม แต่หากฝนหยุดตกเห็ดก็จะหมด ส่วน “เห็ดหล่ม” ก็เป็นอีกหนึ่งชนิดที่นิยมกินกัน นำมาทำเป็นอาหารพื้นเมืองได้หลากหลายเมนู โดยเฉพาะอย่างยิ่ง “น้ำพริกเห็ดหล่ม” โดยช่วงนี้เห็ดหล่มดอกจะใหญ่ หนา และหอม อร่อยเป็นพิเศษ!!!

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *