ช้อปเพลิน เดินดูงานคราฟเก๋ๆ ที่ “โหล่งฮิมคาว”

วันว่างเสาร์และอาทิตย์นี้ คนหัวใจคราฟทั้งหลายที่ยังไม่มีโปรแกรมไปเที่ยวที่ใด แนะนำให้มาเดินเพลินๆกันที่นี่ กับ “โหล่งฮิมคาว” มาสัมผัสความน่ารักของชุมชนเล็กๆ อบอุ่น ละมุนละไม เต็มไปด้วยงานศิลปะ และสินค้างานคราฟท์เก๋ๆในราคาน่าคบ

“โหล่งฮิมคาว” เป็นชุมชนศิลปะเล็กๆ ขายสินค้าพื้นเมืองและงานคราฟท์ ตั้งอยู่ที่บ้านมอญ ตำบลสันกลาง อำเภอสันกำแพง จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่ง โหล่งฮิมคาว เกิดขึ้นจากการรวมตัวของผู้คนที่รักในศิลปะ อยากแบ่งปันศิลปะ วัฒนธรรม และผลิตภัณฑ์งานฝีมือ โดยพร้อมใจกันเปิดเป็นร้านค้าหลากหลาย จำหน่ายงานฝีมือ ผ้ามัดย้อม ผ้าทอ กระเป๋า เครื่องประดับ ร้านกาแฟ และร้านอาหาร ที่จัดให้เป็นไปในบรรยากาศของ “กาดต่อนยอน” ที่ใช้ชีวิตแบบไม่เร่งรีบ พูดจากันม่วนๆ เป็นการเปิดชุมชนให้นักท่องเที่ยวได้เข้ามาสัมผัสศิลปะ วัฒนธรรม วิถีชีวิต และความเป็นอยู่ของชาวโหล่งฮิมคาว รวมทั้งซื้อหาของฝากในราคามิตรภาพแบบมีสไตล์กลับบ้าน

ความโดดเด่นของชุมชนแห่งนี้ อยู่ที่การผลิต “ผ้าฝ้าย” ในมาตรฐานรางวัลชนะเลิศ GI การผลิตจะเป็นแบบพื้นบ้านดั้งเดิม แล้วนำมาประยุกต์ผสมผสานเข้ากับแฟชั่นดีไซน์ของคนรุ่นใหม่ ได้งานที่เก๋ไก๋ มีสไตล์ พร้อมทั้งลักษณะของบ้านเรือนที่นี่ส่วนใหญ่จะเน้นการออกแบบแบบล้านนา เพื่อเป็นการสร้างอัตลักษณ์ให้กับชุมชน

ในทุกวันเสาร์และวันอาทิตย์ เวลา 9 โมงเช้าจนถึงบ่าย 2 โมง ทางชุมชนโหล่งฮิมคาว ได้จัดกิจกรรม “กาดฉำฉา” ตลาดใต้ร่มต้นฉำฉาให้ได้เดินต่อนยอน ออนครฟท์สตรีท เป็นถนนสายวัฒนธรรมที่มีงานทำมือ งานหัตถกรรมหลากหลาย อาหาร และเครื่องดื่ม ให้เลือกช้อปเลือกชิม ซึ่งแต่ละร้านจะมีเอกลักษณ์ที่แตกต่างกันออกไป พร้อมกันนี้ตลอดสองข้างทางเดินภายในชุมชน ยังมีร้านค้าขายของมากมาย โดยถูกใจร้านไหนก็เดินเข้าไปชมและช้อปกันได้ตามสบาย มีให้ทั้งเสื้อผ้า ผ้าฝ้าย งานมัดย้อม งานคราฟ กระเป๋า เครื่องประดับ และของแต่งบ้าน ดีไซน์เก๋แปลกตา ให้เลือก

งานนี้ดีเพียบพร้อมเช่นนี้ เสาร์และอาทิตย์นี้ อย่าพลาดที่จะมาเดิน “โหล่งฮิมคาว” กันนะครับ มาแล้วคุณจะชอบ จนไม่อยากจากไปไหน!!!

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *