“ห้วยตึงเฒ่า” เปิดฤดูกาลท่องเที่ยว “We Love Huay Tueng Thao”

อ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่า ต้อนรับลมหนาว เปิดฤดูการท่องเที่ยว “We Love Huay Tueng Thao” อย่างเป็นทางการ เปลี่ยนฟางข้าวใหม่ให้ครอบครัวหุ่นฟางคิงคองยักษ์และเพื่อน พร้อมจัดกิจกรรมแข่งเกี่ยวข้าว ณ ทุ่งนาคิงคอง โดยมีเจ้าหน้าที่ พนักงาน ผู้ประกอบการร้านค้าภายในห้วยตึงเฒ่า และเยาวชน ให้ความสนใจเข้าร่วมกิจกรรมอย่างคับคั่ง

“พันเอก สุปกรณ์ เรือนสติ” ผู้จัดการสำนักงานโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยว อ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่า อันเนื่องมาจากพระราชดำริ ตำบลดอนแก้ว อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ พร้อมนักท่องเที่ยวเจ้าหน้าที่ พนักงาน และผู้ประกอบการร้านค้าภายในอ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่า ร่วมกันจัดกิจกรรมต้อนรับลมหนาว เปิดฤดูกาลการท่องเที่ยวห้วยตึงเฒ่า “We Love Huay Tueng Thao”อย่างเป็นทางการ

โดยงานนี้จัดขึ้นเพื่อ “อวดโฉม” ครอบครัวหุ่นฟางคิงคองยักษ์และเพื่อน หลังจากได้มีการ “แต่งตัว” ใหม่ เปลี่ยนฟางข้าวให้ใหม่ สีเหลืองทองสวยอร่ามตา ต้อนรับการเข้าสู่ฤดูการท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงใหม่ที่กำลังจะมาเยือน การเปลี่ยนฟางข้าวใหม่นี้ ได้เพิ่มมิติให้หุ่นฟางมีกล้ามเนื้อ มีสีสันเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะครอบครัวหุ่นฟางคิงคองยักษ์ ที่ตัวแม่จะมีแก้มและหน้าตาที่สวยงาม ตัวลูกมีกล้ามเนื้ออ้วนขึ้น เช่นเดียวกับตัวพ่อที่มีหน้าตาดูดุดัน และบึกบึนมากขึ้น งานนี้นักท่องเที่ยวที่มาเยือนสามารถขึ้นไปถ่ายภาพบริเวณหัวใจของคิงคองตัวพ่อได้ โดยทางห้วยตึงเฒ่าฯได้จัดทำป้าย “We Love Huay Tueng Thao” และ “We Love Chiang Mai” ไว้ให้ได้ถือถ่ายภาพ

พร้อมกันนี้บริเวณโดยรอบครอบครัวหุ่นฟางคิงคองยักษ์และเพื่อน ที่เป็นทุ่งนาคิงคอง ต้นข้าวกำลังออกรวง สีเหลืองทองอร่ามละลานตาบนพื้นที่หลายสิบไร่ ทั้งยังมีสะพานไม้ไผ่ทอดยาวไปกลางทุ่งนา เหมาะแก่การเดินไปถ่ายรูปยิ่งนัก

นอกจากในกิจกรรมจะมีการอวดโฉมใหม่หุ่นฟางคิงคองยักษ์และเพื่อนแล้ว ยังมีกิจกรรม “เรียนรู้วิถีชาวนา” อีกด้วย กับกิจกรรมแข่งแกี่ยวข้าว ที่เปิดโอกาสให้เจ้าหน้าที่ พนักงาน ผู้ประกอบการร้านค้าภายในห้วยตึงเฒ่า และเยาวชน ได้เข้าร่วมแข่งขันและเรียนรู้วิถีชาวนา ซึ่งงานนี้เต็มไปด้วยความสนุกสนาน และประสบการณ์ใหม่ที่เด็กๆได้รับจากการลงมือเกี่ยวข้าวด้วยตนเอง โดยประสบการณ์เช่นนี้หาไม่ได้ง่ายๆในทุกวันนี้

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *