สูดกลิ่นดิน กลิ่นดอย กลิ่นกาแฟ ที่ “หอมดอย”

มีร้านกาแฟหอมๆมานำเสนอให้ไปนั่งดมนั่งดื่มกันอีกหนึ่งร้าน กับร้านกาแฟ “หอมดอย” (Hom Doi) ริมถนนวงแหวนดอยสะเก็ด (ย่านท่ารั้ว) ในโครงการ “ทุ่งเปี่ยมสุข” ซึ่งที่นี่อบอวลไปด้วยกลิ่นของกาแฟ กลิ่นดอย และกลิ่นดินในท้องทุ่ง

ร้าน “หอมดอย” เป็นร้านกาแฟที่เปิดมา 5 ปีแล้ว เกิดขึ้นด้วยความตั้งใจของ “พี่หน่อง – อดุลเดช ปินจันยา” ที่ผันตัวเองจากคนขายเสียง มาขายกาแฟ ซึ่งพี่หน่องเป็นผู้ให้เสียงพากษ์ ทำโฆษณา สารคดี สปอตวิทยุ และอื่นอีกมากมาย โดยเหตุที่มาขายกาแฟนั้น พี่หน่อง เล่าให้ฟังว่า “ครั้งหนึ่งได้ขับรถขึ้นไปเที่ยวบนดอย พอไปถึงหมู่บ้านๆหนึ่ง ได้เปิดกระจกรถเพื่อจะสัมผัสความเย็นของอากาศข้างนอก แต่พอเปิดกระจกรถเท่านั้นแหละ กลิ่นหอมของกาแฟก็โชยเข้ามาในรถทันที หอมกลิ่นกาแฟไปทั้งดอย จึงเป็นที่มาของชื่อร้าน แรกๆก็นำเอากาแฟมาคั่วเอง เสนอขายให้ร้านกาแฟต่างๆ จนปัจจุบันมาเปิดร้านกาแฟเป็นของตนเอง ตามที่ได้ตั้งใจไว้”

ร้าน “หอมดอย” มีความโดดเด่นทั้งในเรื่องของกาแฟ และบรรยากาศร้าน ซึ่งในส่วนของกาแฟ เป็นกาแฟคั่วเองที่ร้าน มีให้เลือกทั้งคั่วอ่อน คั่วกลาง และคั่วเข้ม เลือกได้ตามความชอบของแต่ละคน ทั้งยังมีกาแฟซอง กาแฟดริป กาแฟสกัดเย็น (Cold Brew) และน้ำเชอร์รี่กาแฟ (Cascara)ให้ดื่มอีกด้วย

สำหรับบรรยากาศของร้าน ภายในร้านจัดให้นั่งแบบเรียบง่ายเป็นกันเอง ตามสไตล์เจ้าของร้าน ส่วนบริเวณหลังร้านจะเป็นบรรยากาศของทุ่งนา แปลงผักสวนครัว และบ่อเลี้ยงปลา เรียกได้ว่าหากมานั่งหลังร้าน ท่านจะได้สัมผัสทั้งรสกาแฟ ลมเย็นๆ และกลิ่นไอดิน

ใช่ว่า “หอมดอย” จะมีเพียงเครื่องดื่มให้ดื่มเท่านั้น “อาหาร” ก็มีให้กินยามหิว มีเมนูแนะนำ ได้แก่ น้ำเงี้ยวเจียงฮาย ข้าวกระเพราเนื้อโคขุน ข้าวแซลมอนทอด และแกงเผ็ดเนื้อโคขุนที่จะกินกับข้าวก็ได้กินกับขนมจีนก็ดี ทั้งยังมีอาหารเบาๆอย่าง “สลัด” เพื่อสุขภาพในรูปแบบต่างๆมานำเสนออีกด้วย

เพียบพร้อมทั้งอาหาร เครื่องดื่ม และบรรยากาศเช่นนี้ ไม่แวะมาไม่ได้แล้ว!!! “หอมดอย” เปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่ 8 โมงเช้า จนถึง 5 โมงเย็น สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทรศัพท์ 099-2942669 หรือ FB : Hom Doi Coffee by หอมดอย

งานนี้หากมีโอกาสมา “หอมดอย” ขอแนะนำเลยต้องสั่ง “กาแฟสกัดเย็นน้ำผึ้งมะนาว” (Cold Brew Honey Lemon) และ “Hom Doi Cascara Sparkling” ที่ทางร้านเขาบอกว่าเด็ด!!!

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *