“เชียงใหม่ไนท์ซาฟารี” ชวนเปิดประสบการณ์ใหม่กับไดโนเสาร์ ใน “Jurassic World VR @Chiang Mai Night Safari”

สำนักงานพัฒนาพิงคนคร (องค์การมหาชน) โดยสำนักงานเชียงใหม่ไนท์ซาฟารี เปิดกิจกรรม “Jurassic world VR @Chiangmai Night Safari” สวนสนุกที่อัดแน่นด้วยสิ่งมีชีวิตดึกดำบรรพ์ พร้อมเชิญชวนนักท่องเที่ยวมาร่วมเปิดประสบการณ์ใหม่กับครั้งแรกของเทคโนโลยีการท่องเที่ยวเสมือนจริง โดยมี นายเบญจพล นาคประเสริฐ กรรมการบริหารการพัฒนาพิงคนคร ปฏิบัติหน้าที่แทนผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาพิงคนคร เป็นผู้แถลงข่าว ณ ลานกิจกรรม VR เชียงใหม่ไนท์ซาฟารี

นายเบญจพล นาคประเสริฐ กรรมการบริหารการพัฒนาพิงคนคร ปฏิบัติหน้าที่แทนผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาพิงคนคร เปิดเผยว่า กิจกรรม “Jurassic world VR @ Chiangmai Night Safari” ที่จัดขึ้นนี้ เป็นการเพิ่มความหลากหลายทางการท่องเที่ยว และเป็นสวนสนุกที่เต็มไปด้วยสิ่งมีชีวิตดึกดำบรรพ์ ผ่านการนำเสนอเทคโนโลยีการท่องเที่ยวเสมือนจริง โดยใช้เครื่อง VR เป็นสื่อ ซึ่งเป็นกิจกรรมที่สร้างประสบการณ์ใหม่ให้กับนักท่องเที่ยวได้ทั้งเด็กและผู้ใหญ่

กิจกรรม “Jurassic world VR @Chiangmai Night Safari” นับเป็นครั้งแรกของประเทศไทยที่นำระบบ 4G Immersive Virtual Reality แบบ Free Roaming Multi-Players เข้ามาใช้ในเกมส์ VR (Virtual Reality) ที่ผู้ร่วมเล่นจะได้พบกับประสบการณ์เสมือนจริงในการท่องไปในดินแดนจูราสสิคเวิลด์ ดินแดนสัตว์โลกล้านปี โดยผู้ร่วมเล่นจะสนุกกับประสบการณ์เสมือนจริงที่สามารถเคลื่อนไหวร่างกายในการร่วมสนุกไปในพื้นที่ลานกิจกรรมที่จัดไว้ เช่น การป้อนอาหารไดโนเสาร์ และการท่องไปในดินแดนไดโนเสาร์หลายสายพันธุ์ เป็นต้น ซึ่งระบบนี้เป็นระบบที่ได้รับการพัฒนาโดยบริษัท imagination VR จำกัด บริษัทสตาร์ทอัพ ผู้พัฒนา ซอร์ฟแวร์ virtual reality ของประเทศไทย ในการนำระบบ 4G Immersive Virtual Reality แบบ Free Roaming Multi-Players เข้ามาใช้ในกิจกรรมของเชียงใหม่ไนท์ซาฟารีเป็นครั้งแรกในเมืองไทย

เชียงใหม่ไนท์ซาฟารี ขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวและผู้ที่สนใจ ร่วมเปิดประสบการณ์ใหม่กับกิจกรรม “Jurassic world VR @Chiangmai Night Safari” ในระหว่างวันที่ 6 พฤศจิกายน – 5 ธันวาคม 2563 ตั้งแต่เวลา 14.00 – 21.00 น. โดยแต่ละรอบจะรองรับนักท่องเที่ยวได้ไม่เกิน 6 คน ใช้เวลาในการเล่นรอบละ 12-15 นาที ซึ่งผู้ที่สนใจสามารถร่วมกิจกรรมได้โดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมจากกิจกรรมปกติ โดยลงทะเบียนการนั่งรถชมสัตว์ได้ที่ www.chiangmainightsafari.com หรือ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เชียงใหม่ไนท์ซาฟารี โทรศัพท์ 053 – 999000 หรือLine@ : nightsafari http://gg.gg/jy42z , Facebook: เชียงใหม่ไนท์ซาฟารี Chiang Mai Night Safari https://www.facebook.com/chiangmainightsafarifanclub/

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *