หนาวนี้!!! “สวนสัตว์เชียงใหม่” ชวนนอนเต้นท์ ส่องสัตว์ นับดาว ชมดอก

ฤดูหนาวนี้ “สวนสัตว์เชียงใหม่” มีกิจกรรมดีๆมาต้อนรับนักท่องเที่ยวอีกครั้ง กับการตกแต่งสวนดอกไม้ให้เข้ากับบรรยากาศหนาวเย็นของภาคเหนือ พร้อมน้ำตกจำลองปกคลุมด้วยหมอกประดับตกแต่งด้วยดอกไม้นานาชนิด สีสันสวยงาม ณ บริเวณสวนดอกไม้ ในส่วนแรกรับด้านหน้าทางเข้าสวนสัตว์เชียงใหม่

และอีกหนึ่งกิจกรรมที่ไม่ควรพลาด คือ การให้บริการเต็นท์พักแรม ที่เปิดให้นักท่องเที่ยวสามารถเข้ามากางเต็นท์พักแรมได้ภายในสวนสัตว์เชียงใหม่ ณ บริเวณพื้นที่ด้านหน้าส่วนจัดแสดงแมวน้ำ และส่วนจัดแสดงเพนกวิน บนความสูงจากระดับน้ำทะเลประมาณ 433 เมตร นักท่องเที่ยวสามารถรับชมสัตว์นานาชนิดภายในสวนสัตว์เชียงใหม่ได้อย่างใกล้ชิด โดยมีกิจกรรมส่องสัตว์ยามค่ำคืน บริเวณส่วนจัดแสดงกวางป่าต่างประเทศ เพื่อให้นักท่องเที่ยวสามารถรับชมวิถีชีวิตของสัตว์เวลากลางคืนกับบรรยากาศสุดฟินในยามฟ้าประดับดาว พร้อมทั้งงานนี้ยังมีคณะวิทยากรที่เชี่ยวชาญพาชมวิถีชีวิตสัตว์และให้ความรู้แก่นักท่องเที่ยวที่มาเข้าร่วมกิจกรรมกางเต็นท์ อีกทั้งนักท่องเที่ยวยังจะได้ชมความงดงามของวิวเมืองเชียงใหม่ยามราตรีภายใต้แสงดาวระยิบระยับอีกด้วย

ภายในส่วนกิจกรรมกางเต้นท์มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน อาทิ พื้นที่จอดรถ บริการเช่าเต็นท์ ห้องสุขา ห้องอาบน้ำ และพนักงาน/เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ตลอด 24 ชั่วโมง

นอกจากหนาวนี้ สวนสัตว์เชียงใหม่ จะมีกิจกรรมดีๆให้สัมผัสแล้ว ทางสวนสัตว์ยังให้ความสำคัญด้านการบริหารจัดการสัตว์ป่า ตลอดจนถึงเรื่องสุขภาพสัตว์ทุกตัวที่อยู่ในความดูแล เนื่องจากสภาพอากาศที่หนาวเย็นลงอย่างต่อเนื่อง จึงได้มีการเพิ่มความอบอุ่นให้แก่สัตว์ที่อยู่ในส่วนจัดแสดงต่างๆ

โดย “นายวุฒิชัย ม่วงมัน” ผู้อำนวยการสวนสัตว์เชียงใหม่ กล่าวว่า ช่วงนี้สภาพอากาศในจังหวัดเชียงใหม่หนาวเย็นและมีอุณหภูมิลดลงอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในช่วงเวลากลางคืนที่อากาศเย็นจัด เพราะพื้นที่สวนสัตว์เชียงใหม่เป็นพื้นที่เชิงดอย มีความสูงกว่าระดับพื้นที่ราบปกติ ทำให้อากาศหนาวเย็นมากกว่าปกติ อาจส่งผลกระทบต่อสุขภาพสัตว์ ทางสวนสัตว์เชียงใหม่จึงได้เพิ่มมาตรการในการดูแลให้ความอบอุ่นแก่สัตว์อย่างเข้มงวด ด้วยการติดตั้งหลอดไฟ สุมกองฟาง และจัดเตรียมกระสอบป่านให้ความอบอุ่นโดยเฉพาะยามค่ำคืน พร้อมบำรุงร่างกายด้วยวิตามิน อาหารเสริม เพิ่มภูมิต้านทาน เพื่อป้องกันผลกระทบจากอากาศหนาวเย็นที่อาจจะเกิดขึ้นกับสุขภาพของสัตว์ และได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ที่ดูแลสัตว์ตามส่วนจัดแสดงสัตว์ต่างๆให้ใส่ใจเพิ่มความอบอุ่นให้กับสัตว์ทุกตัว

ทั้งนี้สัตว์ที่ต้องได้รับการดูแลเป็นพิเศษในช่วงอากาศหนาวเย็นนั้น ได้แก่ สัตว์ปีกและกลุ่มสัตว์เลือดเย็น เช่น เต่า งู จระเข้ และสัตว์เลื้อยคลาน ส่วนจัดแสดงสัตว์เลื้อยคลานได้มีการใช้เครื่องให้ความร้อน มาใช้ในการเพิ่มอุณหภูมิให้สูงขึ้น ในส่วนจัดแสดงบางจุดมีการทำโพรงรังไว้สำหรับหลบลมหนาวให้กับสัตว์ด้วย ซึ่งทางสวนสัตว์เชียงใหม่จะมีมาตรการดูแลให้ความอบอุ่นแก่สัตว์ทุกตัวอย่างเนื่องไปจนกว่าจะสิ้นฤดูหนาว

งานนี้สนใจมาเที่ยว “สวนสัตว์เชียงใหม่” สุดฟินกับวิวเมืองยามค่ำคืน ซึ่งการพักผ่อนจะเยียวยาทุกความเหนื่อยล้าของท่าน แวะมาได้ที่นี่ ที่ “สวนสัตว์แห่งความสุข” สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทรศัพท์ 053-221179 ต่อ 176 ทุกวันในเวลาราชการ หรือ www.chiangmaizoo.com

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *