กินแพง จ่ายถูก ทำจานต่อจาน “ลาบ 20 บาท” ที่ “เรื่องของลาบ ณ สันติธรรม”

คนชอบ “ลาบ” จะต้องชอบแน่ๆ หากแวะมา “เรื่องของลาบ ณ สันติธรรม” ซึ่งที่นี่เขาขายลาบให้ “ลาภปาก” กันในสนนราคาถูกใจ เพียง 20 บาทเท่านั้น ที่ในจานเต็มเปี่ยมไปด้วยคุณภาพของลาบแบบเน้นๆอร่อยเต็มจาน

ในยุคนี้ใช่ว่าจะหาของกินราคาถูกคุณภาพดีไม่ได้ ยังมีให้เห็นและมีให้กินอยู่มากมาย อย่างร้านนี้ กับร้าน “เรื่องของลาบ ณ สันติธรรม” ที่ขาย “ลาบ” และอีกหลากหลายเมนูให้ได้กินในสนนราคาเพียง 20 บาทเท่านั้น โดยร้านแห่งนี้ตั้งอยู่ในซอยเจริญสุข ห้าแยกสันติธรรม ตำบลช้างเผือก อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่

ซึ่งทางร้านมีเมนูอร่อยคุณภาพคับแก้วในราคา 20 บาทมาให้เลือกลิ้มรสมากมายหลายสิบรายการ อย่างเมนู “ลาบ” ก็จะมี ลาบหมูดิบ/สุก ส้าหมูดิบ/สุก ส้าตับดิบ/สุก ลาบไก่สุก ลาบอีสานสุก น้ำตกหมูสุก ตับหวานสะดุ้ง หรือจะเป็นเมนู “ทอด” ก็มี หมูทอดกระเทียม หมูทอดแดดเดียว เอ็นไก่ทอด ปีกไก่ทอด ไส้ตันทอด ไส้หวานทอด ตับทอด ทอดรวม มันฝรั่งทอด ไข่เจียว เมนู “ต้ม” ต้มแซ่บหมู ต้มแซ่บเอ็นไก่ ต้มแซ่บเครื่องใน ต้มแซ่บไก่ ต้มแซ่บไส้ตัน ต้มแซ่บตับ ต้มยำไก่พริกลาบ หรือเมนู “ส้มตำ” ตำปูปลาร้า ตำไทย ตำแตง ตำถั่ว และเมนู “ยำ” หมูมะนาว พล่าเนื้อ พล่าหมู ยำหมูยอ ยำแหนม ยำวุ้นเส้น ยำเล็บมือนาง ยำไข่เยี่ยวม้า ยำมาม่า และยำไส้ตัน

โดยเมนูละ 20 บาทของที่นี่ ไม่ใช่ให้กันน้อยๆ ให้ในปริมาณเยอะเอาการ เรียกได้ว่าหากมานั่งกินคนเดียว มีเงิน 50 บาทก็อิ่มได้สบาย ถือเป็นอีกหนึ่งร้านที่เป็นขวัญใจนักศึกษาและคนทำงานในละแวกสันติธรรม

“นายอภิชาติ วังคีรี” เจ้าของร้านเรื่องของลาบ ณ สันติธรรม เอ่ยว่า “ร้านเปิดมาได้กว่า 3 ปีแล้ว ได้วิชาทำอาหารมาแบบครูพักลักจำจากร้านอาหารที่เคยเป็นลูกจ้าง ประกอบกับเป็นคนชอบกินลาบ จึงคิดมาเปิดร้านลาบกับแฟน ซึ่งที่ขายเมนูละ 20 บาท ก็เนื่องด้วยอยากให้ลูกค้าได้กินของดีในราคาถูก ถือว่าช่วยๆกัน ในยุคเศรษฐกิจเช่นนี้”

งานนี้สนใจก็แวะมากินกันได้นะครับ ลาบและทุกๆเมนูเขาทำให้กินอย่างดี ตามสโลแกนของร้านที่ว่า “กินแพง จ่ายถูก ทำจานต่อจาน” และนอกจากลาบและเมนู 20 บาทข้างต้นแล้ว ทางร้านยังมีเมนูอื่นๆอีกเพียบ ราคาก็สุดคุ้ม ตั้งแต่ 30 บาทเรื่อยไปจนถึงราคาหลักร้อย

เรื่องของลาบ ณ สันติธรรม เปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 11 โมงเช้า ไปจนถึง 4 ทุ่ม สามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทรศัพท์ 061-3195164 หรือแฟนเพจของร้าน : เรื่องของลาบ ณ สันติธรรม ทุกอย่าง 20

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *