“แม่ข่าสวยใส” พร้อมเป็นแลนด์มาร์คใหม่ของเชียงใหม่ ด้วยภาพฝาผนังริมคลอง

จังหวัดเชียงใหม่ ร่วม อบจ. ทน. และมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ นำศิลปิน ร่วมกิจกรรม “แต้มแม่ข่า บูชาเมืองงาม ขานนาม นครพิงค์” ระบายสีลงบนกำแพงเลียบทางเดินริมคลองแม่ข่า สร้างแลนด์มาร์คใหม่ให้เชียงใหม่ ให้นักท่องเที่ยวและชาวเชียงใหม่ ได้มาใช้ประโยชน์ พร้อมร่วมกันอนุรักษ์ รักษาคลองแม่ข่า ตั้งแต่อำเภอแม่ริมไปจนถึงอำเภอหางดง

นายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานเปิดกิจกรรม “แต้มแม่ข่า บูชาเมืองงาม ขานนาม นครพิงค์” พร้อมด้วย นายศรัณยู มีทองคำ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ เทศบาลนครเชียงใหม่ ร่วมกับ สถาบันวิจัยสังคม มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เครือข่าย Chiang Mai City of Crafts and Folk Art กลุ่มสีน้ำม่วนใจ๋ และกลุ่มสล่าเชียงใหม่ ศิลปิน สถาปนิก นักออกแบบ ร่วมสร้างสรรค์ศิลปะบนกำแพง

ซึ่งงานนี้ประชาชน นักเรียน และนักศึกษา ที่มีใจรักในศิลปะ มาร่วมกันปรับปรุงภูมิทัศน์ริมคลองแม่ข่าให้มีความสวยงาม และสร้างแลนด์มาร์คใหม่ให้กับคลองแม่ข่า ที่ถือเป็น 1 ใน 7 ชัยมงคลของเมืองเชียงใหม่ ณ ริมคลองแม่ข่า ถนนอัษฎาธร (แจ่งศรีภูมิด้านนอก) ตำบลศรีภูมิ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่

โดยภาพที่วาดออกมานั้น เกิดจากแนวคิดของศิลปิน อาทิ ช่างพ่นน้ำ ที่ถือเป็นอีกหนึ่งสัตว์มงคลของไทย , สามล้อมถีบ อีกหนึ่งเอกลักษณ์ของเมืองเชียงใหม่ และแจ่งศรีภูมิ เป็นต้น ซึ่งศิลปินที่มาร่วมวาดได้ใช้ความทรงจำเก่าๆในวัยเด็ก มาวาดลงบนกำแพ

นอกจากนี้ บริเวณคลองแม่ข่า ได้มีการปรับภูมิทัศน์ของ 2 ฝั่งคลอง ให้สามารถเดินเที่ยวชมน้ำใสสะอาด พร้อมเพิ่มสีเขียวของต้นไม้เข้าไป ทำให้เกิดความร่มรื่น สามารถนั่งเล่น หรือ เดิน วิ่ง ออกกำลังกายได้ กลายเป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ของเมืองเชียงใหม่ เป็น Street Art และ Graffiti ที่สวยงามน่ามอง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *