Converse ต่อยอดไอเดียสร้างสรรค์กับโปรเจกต์ “Converse City Forests” สร้างศิลปะบนกำแพงดูดซับมลพิษให้ชาวเชียงใหม่

งานนี้เพื่อโลก เพื่อปอดของคนไทย Converse ต่อยอดไอเดียสุดสร้างสรรค์กับโปรเจกต์ “Converse City Forests” สร้างผลงานศิลปะบนกำแพง ดูดซับมลพิษให้ชาวเชียงใหม่

ช่วงที่ผ่านมาหลายๆคนคงสังเกตเห็นได้ว่า ฝุ่นตามท้องถนนกลับมาอีกครั้ง ทำให้วิวทิวทัศน์ของเมืองกลายเป็นสีเทา นอกจากพวกเราที่เห็นปัญหาแล้วนั้น แบรนด์ Converse ก็จริงจังกับเรื่องนี้เช่นกัน จึงผุดโปรเจกต์ “Converse City Forests” กำแพงสตรีทอาร์ท รักษ์โลก ขึ้น โดยใช้สีพิเศษที่ช่วยดูดซับมลพิษในอากาศ โปรเจกต์สุดคูลนี้เริ่มมาจาก กรุงเทพฯ ที่สวนสาธารณะเฉลิมหล้า ใกล้กับ BTS ราชเทวี และตลาดริมน้ำหอนาฬิกา เมืองโพธาราม จังหวัดราชบุรี และล่าสุดที่เชียงใหม่ บริเวณสะพานขัวเหล็ก ซึ่งโปรเจกต์นี้ได้ช่วยดูดซับมลพิษเทียบเท่ากับการปลูกต้นไม้กว่า 500 ต้นเลยทีเดียว

กิจกรรม “Converse City Forests” ที่เชียงใหม่ในครั้งนี้ Converse จับมือกับ Pearypie และ WJS Collective 9 นักศึกษาคณะวิจิตรศิลป์ จากมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ร่วมสร้างสรรค์และถ่ายทอดผลงานสตรีทอาร์ตในคอนเซ็ปต์ “ล้านนาในยุคโลกาภิวัฒน์” ผ่านการสอดแทรกวัฒนธรรมร่วมสมัย เข้าไปกับสิ่งที่เรามักจะนึกถึงเวลาพูดถึงวัฒนธรรมล้านนา เช่น สาวกะเหรี่ยงถือแก้วชานมไข่มุก เป็นต้น นอกเหนือจากนั้นแล้ว กลุ่มน้องๆศิลปินทั้ง 9 คนยังสอดแทรกคาแรกเตอร์ของตนเอง และผสมผสานความสวยงามของวัฒนธรรมพื้นเมือง และวัฒนธรรมร่วมสมัยไว้ด้วยกันอย่างกลมกลืน และมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่ใครได้เห็นภาพนี้จะต้องหลงรักเมืองเชียงใหม่อย่างแน่นอน

นอกจากสตรีทอาร์ทสุดชิค ที่ช่วยดูดซับมลพิษและฟอกอากาศได้แล้วนั้น Converse ยังจัดเวิร์คชอปที่รักษ์โลกสุดๆ ด้วยการเรียนการย้อมผ้าด้วยสีธรรมชาติ การจัดการขยะ ไปจนถึงเวิร์กชอปที่ร่วมกับเมคอัพอาร์ทติสต์ที่ทุกคนรู้จัก อย่างแพรี่พาย จับมือกับอาสาสมัครกลุ่มเชียงดาว เพื่อพูดถึงปัญหาเรื่องปากท้องและปัญหาสิ่งแวดล้อมระหว่างป่ากับคนบนพื้นที่สูงอีกด้วย

ใครที่ผ่านไปผ่านมาบริเวณสะพานขัวเหล็ก อย่าลืมแวะไปถ่ายรูปกับกำแพงสตรีทอาร์ทรักษ์โลก โปรเจกต์ดีๆ จาก Converse นี้กัน ส่วนอีเวนต์ครั้งหน้าเขาจะไปจัดที่ไหน คอยติดตามได้ในเฟซบุ๊ก Converse

ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโปรเจกต์นี้จากทุกมุมโลกได้ที่ www.conversecityforests.com สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมสามารถ Add Converse LINE Official : @conversethai

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *