“จราจรเชียงใหม่” ไอเดียเก๋!!! ทำทางเดินเล่นริมน้ำปิง สอดแทรกความรู้เครื่องหมายจราจร

“ตำรวจจราจรเชียงใหม่” ไอเดียเก๋ ทำทางเท้าคอนกรีตริมแม่น้ำปิงระยะทาง 100 เมตร ให้เดินเล่น พร้อมแฝงความรู้เครื่องหมายจราจร ทั้งข้างทางยังตกแต่งด้วยต้นไม้ร่มรื่น และปลูกพืชผักสวนครัว ซึ่งประชาชนสามารถเก็บไปรับประทานได้

พันตำรวจเอกเจน โสภา ผู้กำกับการกลุ่มงานจราจรตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่

พันตำรวจเอกเจน โสภา ผู้กำกับการกลุ่มงานจราจรตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ นำผู้สื่อข่าวชมทางเดินเท้าที่ได้ปรับปรุงภูมิทัศน์ใหม่ บริเวณด้านหลังที่ทำการกลุ่มงานจราจรตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ถนนไปรษณีย์ ตำบลช้างม่อย อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ (ติดแม่น้ำปิง เชิงสะพานนวรัฐ) โดยกล่าวว่า “เนื่องด้วยกิจกรรม 5 ส. ของทางกลุ่มงานจราจรตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ จึงถือโอกาสนี้ร่วมกันปรับปรุงพื้นที่ด้านหลังที่ทำการฯ ที่ใช้เวลาราวเดือนเศษเนรมิตขึ้นมาด้วยฝีมือเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรทุกคน ซึ่งแต่เดิมเป็นเส้นทางดินเดินเล็กๆ ช่วงฝนตกก็จะเป็นโคลนเละเทะ มีทั้งนักเรียน พ่อค้าแม่ค้า และประชาชนใช้เดินไปตลาดต้นลำไยและตลาดวโรสเป็นประจำ แต่ในห้วงเกิดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 กำลังเจ้าหน้าที่ปกติต้องออกอำนวยความสะดวกแก่ประชาชน ต้องลดการแพร่เชื้อด้วยการหยุดอยู่บ้าน จึงช่วยกันมาทำทางเดินขึ้นมาใหม่ โดยทางเดินนี้นับว่าเป็นทางเท้าออกกำลังกาย และชมวิวแม่น้ำปิงที่สวยที่สุดแห่งหนึ่งในเชียงใหม่”

ทางเดินเท้าคอนกรีตนี้ มีระยะทางประมาณ 100 เมตรเศษ กว้างประมาณ 1-2 เมตร มีการวาดภาพต่างๆลงไปบนพื้น ทั้งตามเส้นทางยังมีการสอดแทรกความรู้เรื่องเครื่องหมายจราจรต่างๆลงไป เพื่อให้ประชาชนได้เข้าใจและสามารถนำไปใช้ได้บนท้องถนนในชีวิตประจำวัน อาทิ ซ้อนไม่สวมหมวกนิรภัย ปรับ 800 บาท ไม่พกใบอนุญาติขับขี่ ปรับ 200 บาท เส้นทึบห้ามแซง และอื่นๆอีกมากมาย พร้อมกันนี้บริเวณทางเดินยังร่มรื่นไปด้วยต้นไม้น้อยใหญ่ และริมรั้วของที่ทำการกลุ่มงานจราจรฯยังเป็นพื้นที่ปลูกพืชผักสวนครัวที่ประชาชนสามารถนำไปรับประทานได้ ทั้งยังสามารถใช้บริเวณนี้ปล่อยปลาสร้างบุญได้อีกด้วย

ทั้งนี้ประชาชนสามารถมานั่งพักชมวิวสวยงามของแม่น้ำปิง หรือมาเดินเล่นออกกำลังกายผ่อนคลายกันได้ ซึ่งช่วงนี้มีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสดควิด-19 ขอความร่วมมือสวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้า 100% เมื่อมาใช้บริการ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *