ฮึดสู้!!! “สเต็กอินดี้ฯ” ฝ่าวิกฤตโควิด จัดโปรฯอาหารกล่องลด 50% พร้อมวอนรัฐเร่งกระตุ้นเศรษฐกิจ

ร้าน “สเต็กอินดี้ By เพาะช่าง” โอดโควิด-19 รอบ 3 กระทบหนัก วัตถุดิบแห่ขึ้นราคา ยอดขายตกวูบ หายกว่า 70% -80% ไม่คุ้มค่าใช้จ่ายพนักงาน แต่ยังฮึดสู้ “จัดโปรเมนูสู้ภัยโควิด” ทำข้าวกล่องขายหน้าร้านลดราคา 50% เพื่อแบ่งเบาภาระค่าครองชีพประชาชน และเพิ่มบริการรับทำข้าวกล่อง Steak box สำหรับผู้ที่สนใจนำไปบริจาคโรงพยาบาลสนามหรือส่งมอบกำลังใจให้แก่บุคลากรทางการแพทย์ในราคาย่อมเยา พร้อมวอนรัฐบาลเร่งออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจและเร่งจัดหาวัคซีนให้ประชาชน เพื่อเร่งสร้างภูมิคุ้มกันให้คนไทยและช่วยให้การค้าขายในประเทศดีขึ้น

เจ้าของร้าน “สเต็กอินดี้ By เพาะช่าง” ร้านสเต็กชื่อดังของเมืองเชียงใหม่ ที่ตั้งอยู่บริเวณตลาดหนองหอย ถนนเชียงใหม่ –ลำพูน อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเป็นผู้ประกอบการอีกรายหนึ่งที่ได้รับผลกระทบอย่างหนักจากการกลับมาแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 รอบ 3 แม้จะหันมาขายรูปแบบเดลิเวอร์รี่มากขึ้น ทั้งผ่าน Line MAN และ Grab food และหันมาจัดส่งเองให้ลูกค้า เพื่อเป็นการลดค่าใช้จ่าย แต่ยอดขายยังน้อยมาก รายได้แทบไม่พอใช้จ่ายภายในร้าน

โดย “ผุสดี อมรศุภรัตน์” เจ้าของร้านบอกกับผู้สื่อข่าวว่า “ในสถานการณ์เช่นนี้หลายคนอาจไม่อยากออกจากบ้าน ทางร้านจึงอยากสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้า ได้อิ่มอร่อยกับเมนูโปรด ทั้งสเต็กและเมนูข้าวกล่องแบบอุ่นใจ คุ้มค่า ที่สำคัญคือปลอดภัยด้วยบริการเดลิเวอร์รี่ และบริการรูปแบบห่อกลับบ้าน (Take Away) เปิดบริการตั้งแต่ 9 โมงเช้า ถึง 3 ทุ่มทุกวัน ซึ่งแนวทางการขายได้ปรับตัวหันมา จัดโปรเมนูสู้ภัยโควิด ทั้งทำเมนูข้าวกล่องขายหน้าร้านปรับลดราคาลง 50% จากราคาปกติ เพื่อเป็นการช่วยเหลือแและแบ่งเบาค่าครองชีพของพี่น้องประชาชน โดยจะผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนเมนูทุกวัน อาทิ ข้าวยำไก่แซ่บทอดจาก 69 บาท เหลือ 39 บาท ส่วนสปาเก็ตตี้ขี้เมาไก่และสปาเก็ตตี้ซอสหมูจาก 119 บาท เหลือ 59 บาท เป็นต้น ซึ่งจะทำไปจนกว่าทางจังหวัดจะผ่อนปรนมาตรการให้สามารถเปิดให้นั่งทานที่ร้านได้ปกติ”

นอกจากนี้ ทางร้านฯยังเปิดบริการรับทำข้าวกล่อง และ Steak box สำหรับผู้ใจบุญที่ต้องการนำไปบริจาค หรือส่งมอบกำลังใจให้กับโรงพยาบาลสนาม บุคลากรทางการแพทย์ หรือหน่วยงานต่างๆ ในราคาย่อมเยา และล่าสุดทางร้านได้ทำ Steak box มอบให้โรงพยาบาลสนามในจังหวัดลำพูน โดยทางร้านนำน้ำผลไม้ร่วมบริจาคสมทบไปด้วย ซึ่งนอกจากได้บุญแล้ว ยังพอทำให้ร้านมีรายได้เพิ่มเข้ามาบ้าง

ผุสดี ยังกล่าวอีกว่า “ให้กำลังใจทุกๆคน​ รวมทั้งผู้ประกอบการร้านอาหาร ทั้งในเชียงใหม่และทั่วประเทศ ให้​สู้ๆไปด้วยกัน พร้อมวอนรัฐบาลเร่งออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ เพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการและประชาชนทั่วไป รวมทั้งเร่งหาวัคซีนโควิด-19 ให้ครบในเร็ววัน เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันสุขภาพให้คนไทย รวมทั้งให้การค้าขายของประชาชนดีขึ้น ซึ่งจะส่งผลให้เศรษฐกิจของประเทศฟื้นเร็วขึ้น”

สำหรับร้าน “สเต็กอินดี้ By เพาะช่าง” เป็นที่รู้จักกันดีในนาม “สเต็กสายบุญ” โดยทางร้านมักจะมีกิจกรรมช่วยเหลือสังคมอย่างต่อเนื่อง เช่น นำรายได้ส่วนหนึ่งจากการทำข้าวกล่องและนำสิ่งของที่จำเป็นบริจาคให้กับคนพิการ คนเร่ร่อนไร้บ้าน และยังให้สิทธิคนที่พกบัตรบริจาคเลือดและอวัยวะร่างกายทานสเต็กฟรีที่ร้านได้ เพื่อช่วยส่งเสริมการเสียสละและทำความดีของคนในสังคม

หากใครที่ต้องการอุดหนุนร้าน “สเต็กอินดี้ By เพาะช่าง” สามารถแวะมากันได้ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทรศัพท์ 081-3747257​ LINE :@395ccsya หรือกดลิงค์ : https://lin.ee/zA63wwX ช่วงนี้ร้านเปิดบริการ 09.00 น. – 21.00 น. ทุกวัน ตามมาตรการของรัฐ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *