ตชด.ชงกาแฟ แชร์ความอร่อยที่ “กาแฟค่ายดอยสีฟ้า” ค่ายนเรศวรมหาราช

“ตำรวจตระเวนชายแดน” (ตชด.) มีความสามารถมากมาย นอกจากจะปฏิบัติภาระกิจหลักแล้ว ยังสามารถสร้าง “ความอร่อย” ได้อีกด้วย โดยวันนี้ ตชด.ค่ายนเรศวรมหาราช ภูมิใจเสนอ “กาแฟ” อร่อยๆ ณ “ร้านค่ายดอยสีฟ้า” ค่ายนเรศวรมหาราช ตำบลอินทขิล อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่

ร้านกาแฟค่ายดอยสีฟ้า กองกำกับการ 5 กองบังคับการฝึกพิเศษ กองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน “ค่ายนเรศวรมหาราช” เกิดขึ้นโดย พันตำรวจเอก อดุลย์​ สิริสิทธินันท์​ ผู้กำกับการ 5 กองบังคับการฝึกพิเศษ กองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน มีดำริให้​ พันตำรวจโท นคร​ รุ่งคณ​า​วุฒิ​ รองผู้กำกับฯ นำทีมครูฝึกและนักเรียนนายสิบตำรวจร่วมกันทำการสร้างจุดจำหน่ายสินค้าชุมชน สินค้าราคาถูก และการบริการต่างๆในราคาย่อมเยาแก่ข้าราชการตำรวจ​-ครอบครัว นักเรียนนายสิบตำรวจ , ผู้ปกครอง , ประชาชนและนักท่องเที่ยวทั่วไป​ โดยให้ครอบครัวข้าราชการตำรวจใน “ชุมชนค่ายนเรศวรมหาราช” นำผลิตภัณฑ์และผลิตผลทางการเกษตรมาจำหน่าย เพื่อเป็นรายได้เสริมตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ​และเป็นการลดรายจ่ายเพิ่มรายได้

ซึ่งวันนี้ “ร้านกาแฟค่ายดอยสีฟ้า” แล้วเสร็จเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

โดย พันตำรวจโท ปรัตถกร ราชบุรี ผู้บังคับกองร้อย กองกำกับการ 5 กองบังคับการฝึกพิเศษ กองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน และพันตำรวตรี พิชญ์ทักไชย ท้าวพา สารวัตรกองกำกับการ 5 กล่าวว่า การเกิดขึ้นของร้านกาแฟค่ายดอยสีฟ้านี้ ถือเป็นการเปิด “ค่าย” ให้ประชาชนทั่วไปและนักท่องเที่ยวได้เข้ามาเที่ยวในค่าย นั่งจิบกาแฟดีๆ และสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระนเรศวรมหาราชที่ตั้งอยู่ ณ จุดศูนย์กลางของค่าย

ในร้านกาแฟค่ายดอยสีฟ้า มีกาแฟจำหน่ายหลากหลาย โดยฝีมือการชงของ “ผบ.หมู่ บาริสต้า”!!! สิบตำรวจตรีอิสระพงศ์ คำเรือง ผบ.หมู่ ที่เคยผ่านการเป็นบาริสต้าในร้านกาแฟดังมาหลายร้าน ก่อนที่จะมาเป็น ตชด. ที่นี่ ซึ่งกาแฟของที่นี่เป็นกาแฟคุณภาพดี ชงด้วยเครื่องที่ทันสมัย ราคา 3 แสนกว่า​บาท แต่ขายราคาเบาๆเพียง​แก้วละ 30 บาท​เท่านั้น เหลือกำไรเล็กน้อย เพื่อเป็นสวัสดิการให้กับตำรวจในค่ายและครอบครัว​

พร้อมกันนี้ นอกจากกาแฟแล้ว ในร้านยังมีสินค้าของชุมชนมาวางจำหน่าย ทั้งยังมีบริการ “นวด” โดยแม่บ้าน ตชด.อีกด้วย

เมื่อทุกท่านแวะมาจิบกาแฟที่นี่ นอกจากจะได้ลิ้มรสกาแฟคุณภาพในราคาเยาแล้ว ท่านยังสามารถมาสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระนเรศวรมหาราชได้อีกด้วย ซึ่งพระบรมราชานุสาวรีย์นี้เป็นที่เคารพของชาวค่ายและประชาชนโดยรอบ มีผู้คนมากราบสักการะขอพรแล้วประสบความสำเร็จในหน้าที่การงาน และได้โชคลาภไปมากมาย

งานนี้ทุกๆท่านผ่านไปผ่านมาแถวแม่แตง สนใจอยากลิ้มรส “กาแฟฝีมือ ตชด.” ก็สามารถแวะมากันได้ ณ ร้านกาแฟค่ายดอยสีฟ้า ในเวลาทำการ 08.30 -16.30 น. ทุกวัน โดยสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ สารวัตรแดง โทรศัพท์ 089-4222445 “ค่ายนเรศวรมหาราช” พร้อมเปิดค่ายต้อนรับทุกท่านครับ!!

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *