จิบชากาแฟ เคียงขนมหากินยาก “ขนมก้ามปู” ส่งตรงจากบ้านยาง สู่ “สมายล์ล้านนา คอฟฟี่”

อรรถรสของการจิบชากาแฟมีอยู่หลายปัจจัยด้วยกัน ซึ่งที่นี่ที่ “สมายล์ล้านนา คอฟฟี่” (Smile Lanna Coffee) ด้านหน้าโรงแรมสมายล์ ล้านนา (Smile Lanna Hotel) เขามีให้ครบ ทั้งกาแฟดี เครื่องชงดี ขนมดี บรรยากาศดี และบริการดี เป็นต้น

“กาแฟ” ของ สมายล์ล้านนา คอฟฟี่ เป็นกาแฟปลูกเอง คัดเลือกเองทุกเมล็ดจากดอยอ่างขาง ก่อนส่งมอบความสุขผ่านรสชาติที่กลมกล่อมและความหอมกรุ่นสู่ลูกค้า ด้วยเครื่องชงเทคโนโลยี T3 และเครื่องบดกาแฟคุณภาพคับแก้วนำเข้าจากอิตาลี และชงด้วยบาลิสต้าที่รักในการปรุงกาแฟจากหัวใจ

ส่วนขนมเคียงนั้นก็มีมากมายให้เลือก ซึ่งวันนี้ที่นี่ขอนำเสนอขนมหากินยาก “ขนมก้ามปู” จากบ้านยาง เชิงดอยอ่างขาง อำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่ โดยขนมก้ามปูนี้ชาวจีนมุสลิมทำมาอย่างช้านาน นิยมทำมาแบ่งกันกินที่มัสยิด มีลักษณะเป็นขนมแป้งทอดคล้ายกับขาปู ให้ชื่อว่า “ขนมขาปู” ก่อนจะเปลี่ยนชื่อมาเป็น “ขนมก้ามปู” ในภายหลัง ซึ่งนิยมกินคู่กับน้ำชาร้อนๆ

ขนมก้ามปูปกติแล้วจะวางขายที่บ้านยางเท่านั้น หากอยากกินก็ต้องขับรถไปกินไกลถึงบ้านยาง แต่วันนี้ขับมาใกล้ๆเพียง สมายล์ล้านนา คอฟฟี่ ก็ได้กินแล้ว

กาแฟดีแล้ว ขนมดีแล้ว บรรยากาศก็ดีด้วย โดย สมายล์ล้านนา คอฟฟี่ จัดให้นั่งเพลินๆในสไตล์โรงสีข้าว ทุ่งนาและสวนผักปลูกไว้กินเอง ที่จำลองแบบโคกหนองนาโมเดลมาตั้งไว้กลางเมือง

สนใจก็แวะมากันได้ สมายล์ล้านนา คอฟฟี่ (โรงแรมสมายล์ ล้านนา ข้างโรงพยาบาลสวนปรุง) พร้อมเสิร์ฟเครื่องดื่มและอาหารให้อิ่มอร่อยทุกวัน ในเวลา 8 โมงเช้าจนถึง 5 โมงเย็น สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 053-282899 ต่อ 606 หรือ FB : โรงแรมสมายล์ ล้านนา Smile Lanna Hotel

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *