“เซ็นทรัลพัฒนา” สานต่อแคมเปญ “ทิ้งดี ปีที่ 2” ต้อนรับเดือน Plastic Free July สั่งเดลิเวอรี่บ่อยๆ อย่าปล่อยให้ขยะไร้ค่า

บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) สานต่อภารกิจจัดการขยะยั่งยืน จัดแคมเปญ “ทิ้งดี ปีที่ 2” ภายใต้แผนงาน “Central Pattana Journey to Zero” ชวนคนไทยเปลี่ยนขยะจากการเดลิเวอรี่ 2 ประเภท ได้แก่ ขวด-แก้ว-กล่องพลาสติกสะอาด และกระดาษลังลูกฟูก จัดตั้งจุดรับบริจาคในศูนย์การค้าเซ็นทรัล 33 สาขาทั่วประเทศ โดยรายได้จากการจำหน่ายและคัดแยกขยะ นำไปสมทบทุนให้กับ โครงการ Help Thai Fight COVID-19 ของเซ็นทรัลกรุ๊ป เพื่อช่วยเหลือสังคมต่อไป หวังตั้งเป้าให้ได้ 100 ตัน ระยะเวลาในการรับบริจาค ตั้งแต่วันนี้ – 31 ธันวาคม 2564

ดร.ณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน)

ดร.ณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ขณะนี้เทรนด์ทั่วโลก รณรงค์ให้เดือนกรกฎาคมเป็นเดือนปลอดพลาสติก หรือ Plastic Free JULY ด้วยการลดการใช้พลาสติกแบบใช้ครั้งเดียวทิ้งหรือ Single-use Plastic อาทิ ถุงพลาสติก หลอด และ ภาชนะพลาสติก ซึ่งท่ามกลางสถานการณ์โควิดส่งผลให้ขยะพลาสติกเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมากจากการสั่งเดลิเวอรี่ เซ็นทรัลพัฒนา จึงได้เดินหน้าจัดแคมเปญ ทิ้งดี ขึ้นเป็นปีที่ 2 เพื่อช่วยรณรงค์สร้างการตระหนักด้านการแยกขยะให้ได้ในวงกว้าง ซึ่งหมายรวมถึงกลุ่มลูกค้า และ ร้านค้าภายในศูนย์ฯ

โดยลูกค้าและร้านค้าที่สนใจ สามารถนำขยะสะอาด มาบริจาคได้แล้ว ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฏาคม เป็นต้นไป ถึงสิ้นปีนี้ ณ จุดรับบริจาค พลาสติกสะอาด และกระดาษลังลุกฟูก ในศูนย์การค้าเซ็นทรัล 33 สาขา ทั่วประเทศ โดยรายได้จากการคัดแยกขยะ จะเปลี่ยนเป็นเงินบริจาคนำไปสมทบทุนให้กับ โครงการ Help Thai Fight COVID-19 ของเซ็นทรัลกรุ๊ป เพื่อสู้โควิดต่อไป ถือเป็นการช่วยทั้งสิ่งแวดล้อม และได้ช่วยสังคมไทยสู้โควิดไปด้วยกัน ซึ่งทั้งหมดสอดคล้องไปกับแนวทาง Sustainable Development Goals หรือ SDGs ระดับนานาชาติในการจัดการที่ยั่งยื่นด้านสิ่งแวดล้อมเพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้น ที่เซ็นทรัลพัฒนานำมาปรับใช้ในธุรกิจของเรา เป้าหมายที่ 12: แผนการบริโภคและการผลิตที่ยั่งยืน (Responsible Consumption & Production) และ เป้าหมายที่ 13: การรับมือการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ (Climate Change)”

ก่อนหน้านี้ เซ็นทรัลพัฒนา ได้ริเริ่มแคมเปญ “Rethink – ทิ้งดี Challenge” ในปีก่อน ให้ลูกค้าคัดแยกขยะกล่องอาหาร ล้างให้สะอาด แล้วนำมาแลกเป็นคูปองส่วนลดร้านอาหาร ก่อนจะนำไปแปรรูปกลับเป็นเม็ดพลาสติกรีไซเคิล และน้ำมันไพโรไลซิสเพื่อหมุนเวียนกลับมาใช้ใหม่ตามแนวทาง Circular Economy ใน 16 สาขาทั่วประเทศ ซึ่งได้ผลตอบรับที่ดี ล่าสุด ยังได้ร่วมกับเอสซีจีพี ตั้งจุดตั้งรับคัดแยกกล่องกระดาษลัง เพื่อรีไซเคิลผลิตเตียงสนามกระดาษเพื่อผู้ป่วยโควิด โดยผลสำเร็จของโครงการที่เกิดจากศูนย์การค้าเซ็นทรัล 25 สาขาทั่วประเทศ สามารถสะสมยอดได้ถึง 40,000 กิโลกรัม หรือ 40 ตัน คิดเป็น 10% ของเป้าร่วมเฉพาะกิจทั้งหมดของภาคีเครือข่ายทั่วประเทศ

ตลอดมา เซ็นทรัลพัฒนา ยังคงเดินหน้าในการเป็นผู้นำศูนย์กลางในการช่วยแยกขยะที่ดีของคนในทุกจังหวัดและทุกชมชนอย่างยั่งยืน ด้วยการผนึกกำลังกับภาครัฐและภาคเอกชน อาทิ สำนักสิ่งแวดล้อม กรุงเทพมหานคร, กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ภายใต้โครงการสานพลังประชารัฐ จัดทำโครงการ “มือวิเศษ x วน” โดย PPP Plastics รับขยะพลาสติกยืดได้ ใน 17 สาขาทั่วประเทศ, ร่วมกับ AIS จัดการขยะ E-waste ใน 33 ศูนย์ทั่วประเทศ, ร่วมกับ SCG ลดขยะการก่อสร้างด้วยการบดเสาเข็มจำนวน 2,000 ตัน มาใช้แทนหินคลุกในการทำพื้น ซึ่งได้นำร่องแล้วที่ เซ็นทรัล ศรีราชา รวมถึงร่วมกับกรุงเทพมหานครและ เทศบาลนครนนทบุรี ในโครงการคัดแยกขยะอาหาร-ผักผลไม้ตัดแต่งตั้งแต่ต้นทาง คือร้านอาหารและซุปเปอร์มาร์เก็ตในศูนย์การค้า เป็นต้น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *