กินไก่หนังกรุบ เนื้อแน่นนุ่ม ที่ “ข้าวมันไก่เบตงแม่โจ้”

“ไก่เบตง” เป็นไก่เนื้อพันธุ์พื้นเมืองที่มีชื่อเสียงโด่งดัง มีต้นกำเนิดมาจากไก่พันธุ์เหลียงซาน ประเทศจีน นำมาเลี้ยงไว้ที่อำเภอเบตง จังหวัดยะลา โดยไก่มีความโดดเด่นที่มีเนื้อแน่นนุ่ม หนังกรุบกรอบ มีมันน้อย และหนังมีสีเหลืองอ่อนสวยงาม ผู้คนนิยมนำมาทำกินกันในหลากหลายเมนู ซึ่ง “ข้าวมันไก่” ก็เป็นหนึ่งในเมนูที่นิยมนำไก่เบตงมาทำ และวันนี้หาก “คอข้าวมันไก่” ทั้งหลายสนใจอยากกิน แนะนำให้แวะมาได้ที่ “ข้าวมันไก่เบตงแม่โจ้”

“ข้าวมันไก่เบตงแม่โจ้” เป็นร้านห้องแถวเล็กๆหนึ่งคูหา ตั้งอยู่ริมถนนสายเชียงใหม-พร้าว (ขาออก) ราวๆ 500 เมตรก่อนถึงสถานีตำรวจภูธรแม่โจ้ ซึ่งเปิดทำการทุกวัน ยกเว้นทุกวันที่ 16 ของเดือน โดยเปิดแต่เช้า ตั้งแต่เวลา 7 โมงเช้า เรื่อยไปจนถึงบ่าย 2 โมง หรือจนกว่าของจะหมด

ในร้านมีเมนูสำหรับคนกินไก่ให้เลือกกินในสนนราคาไม่แพง ได้แก่ ข้าวมันไก่ต้ม ธรรมดา 35 บาท พิเศษเครื่องใน 40 บาท ข้าวมันไก่ทอด ธรรมดา 35 บาท พิเศษ 40 บาท ข้าวมันไก่ต้ม+ไก่ทอด 40 บาท และไก่สับ จานเล็ก 50 บาท จานกลาง 70 บาท จานใหญ่ 100 บาท

พร้อมกันนี้ หากใครไม่กินไก่ ที่นี่ก็มี “ก๋วยเตี๋ยวเรือรังสิต” ที่เป็นก๋วยเตี๋ยวหมูให้เลือก เสิร์ฟมาให้อร่อยในสนนราคาไม่แพงเช่นกัน เพียงชามละ 40 บาทเท่านั้น สั่งได้ทั้งเส้นเล็ก บะหมี่ หมี่ขาว หรือเกาเหลา

สำหรับ “ข้าวมันไก่” ของที่นี่ยกมาเสิร์ฟชามโต โปะหน้ามาด้วยไก่ชิ้นโตสวยงาม หนังกรุบกรอบ เนื้อแน่นนุ่ม รับประทานคู่กับข้าวมันเม็ดงามกลิ่นหอมกรุ่น และน้ำจิ้มสูตรเด็ด 2 สูตร อร่อยเด็ดทีเดียว ส่วนไก่ทอดนั้น ก็ทอดออกมาได้ดี หนังกรอบเนื้อนุ่ม กินกับน้ำจิ้มสูตรเด็ดของร้าน ก็อร่อยไม่แพ้ไก่ต้ม

ทั้งหมดนี้สนใจก็แวะมากินกันได้ ทางร้านมี “คนละครึ่ง” ไว้บริการด้วยนะครับ สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทรศัพท์ 080-1340586 และ 094-6279869 หรือ FB : ข้าวมันไก่เบตงแม่โจ้

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *