“ก่องข้าวเมือง” ชูเมนู “ไก่เมืองนึ่ง” หอมเครื่องแกงสมุนไพร เนื้อนุ่มไม่เหนียว

มีเมนูอาหารเมืองมานำเสนออีกหนึ่ง กับเมนูอร่อยๆของร้าน “ก่องข้าวเมือง” ที่ทางร้านมี “ไก่เมืองนึ่ง” เป็นพระเอกของร้าน โดยเป็นไก่เมืองแท้ กินกันได้ทุกเพศทุกวัย ในสนนราคาตัวละ 240 – 260 บาท

ร้าน “ก่องข้าวเมือง” เป็นร้านอาหารพื้นเมืองในย่านอำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ ตั้งอยู่ริมถนนเชื่อมแม่ริม-แม่โจ้ (ทางหลวงหมายเลข 1260) ซึ่งที่นี่จัดให้ทุกท่านได้นั่งกินอาหารอร่อยๆในบรรยากาศพื้นเมือง ตกแต่งด้วยของเก่าโบราณมากมาย ทั้งยังมีชุดพื้นเมืองไว้บริการให้ใส่ถ่ายรูปสวยๆด้วย โดยเมนูเด่นๆของร้านมีอยู่มากมาย แต่ที่โดดเด่นที่สุดก็เห็นจะเป็น “ไก่เมืองนึ่ง” ที่ขายออกวันละหลายสิบตัว ทั้งสั่งกินที่ร้านและหิ้วกลับบ้าน รวมไปถึงส่งไปยังต่างจังหวัดอีกด้วย

ไก่เมืองนึ่ง

“ไก่เมืองนึ่ง” ยี่ห้อ “ก่องข้าวเมือง” เป็นไก่เมืองแท้ตัวโตกำลังดี เป็นไก่สดๆที่นึ่งออกมาได้อย่างยอดเยี่ยม หอมเครื่องแกงสมุนไพร เนื้อนุ่มไม่เหนียว เสิร์ฟมาให้แบบทั้งตัวพร้อมกับน้ำซุปรสกลมกลอมเข้าพริกเข้าเกลือ!!!

งานนี้สามารถสั่งมาฉีกกินได้ในสนนราคาตัวละ 240 – 260 บาทตามแต่ขนาดเล็กใหญ่

น้ำพริกอ่อง น้ำพริกน้ำปู๋
ลาบหมูคั่ว

นอกจาก ไก่เมืองนึ่ง จะเป็นอาหารพระเอกของร้านแล้ว ทางร้านยังมีเมนูแนะนำอีกมากมาย อาทิ ไก่ฮังเล (ไก่พันธุ์) , แกงฮังเลหมู , คั่วแห้งไก่เมือง/กบ) , อ๊อกปลาทู , ยำจิ้นไก่เมือง , เห็ดนึ่งน้ำพริกข่า , จิ้นนึ่งน้ำพริกขา , แกงแคหอย , หอยต้มเค็มพร้อมน้ำจิ้มสามรส , แกงแคไก่/หมู/กบ/ปลาแห้ง/จิ้นแดง , ส้ามะเขือใส่จิ้นแดง , ยำมะเขือสะเรียมใส่ปลาทู , น้ำพริกก่องข้าวเมือง ( 2 น้ำพริก น้ำพริกอ่อง น้ำพริกหนุ่ม หรือน้ำพริกน้ำปู๋) , ตำก่องข้าวเมือง (รวมทะเล กุ้ง ปลาหมึก) , ยำบ่าลิ้ดไม้ใส่แคบหมู และคั่วบ่าลิ้ดไม้ใส่หมู เป็นต้น

เมนูทั้งหมดนี้ ทางร้านทำให้สดๆใหม่ๆเมนูต่อเมนู ไม่ได้ทำทิ้งไว้แต่อย่างใด อาจจะทำช้าหน่อย แต่อร่อยชัวร์!!!

สนใจก็แวะมากันได้ “ก่องข้าวเมือง” เปิดบริการทุกวัน เวลา 09.30 – 22.00 น. สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทรศัพท์ 096-0287023 , 093-2175100 , 095-7452060 หรือ FB : ก่องข้าวเมือง

จิ้นนึ่งน้ำพริกข่า
ส้ามะเขือใส่จิ้นแดง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *