หนาวแล้ว!!! มาเที่ยว “แม่กำปอง” กัน

ความสุขของการท่องเที่ยวในฤดูหนาว ก็คือ การได้สัมผัสอากาศหนาวเย็น และบรรยากาศอันเป็นธรรมชาติของขุนเขา ซึ่งที่นี่ ที่ “แม่กำปอง” มีให้คุณครบ คุณๆสามารถมาเที่ยวที่นี่ได้ตลอดทั้งปี โดยเฉพาะอย่างยิ่งในฤดูหนาวเช่นนี้…ยิ่งดี…!!!

“บ้านแม่กำปอง” ตำบลห้วยแก้ว อำเภอแม่ออน จังหวัดเชียงใหม่ เป็นหมู่บ้านเล็กๆในหุบเขา โอบล้อมไปด้วยภูเขาและธรรมชาติอันอุดมสมบูรณ์ บนความสูงจากระดับน้ำทะเลประมาณ 1,300 เมตร เหมาะอย่างยิ่งที่จะมาท่องเที่ยวพักผ่อนสักคืนสองคืน โดยหมู่บ้านนี้ก่อตั้งขขึ้นมาราวๆ 100 ปีเห็นจะได้ ชื่อ “แม่กำปอง” นั้น มาจากในอดีต บริเวณใกล้ลำห้วยจะมี “ดอกกำปอง” ดอกไม้ขนาดเล็กสีเหลืองแดงขึ้นอยู่ เมื่อรวมกับคำว่าแม่น้ำ จึงกลายมาเป็น “บ้านแม่กำปอง” อย่างใจปัจจุบัน

ชาวบ้านส่วนใหญ่ของแม่กำปองจะเป็นคนเมืองที่อพยพมาจากอำเภอดอยสะเก็ด เพื่อเข้ามาทำสวนเมี่ยงเป็นอาชีพ บ้านแม่กำปองมีพื้นที่ส่วนใหญ่เป็นเขตภูเขา โอบล้อมไปด้วยป่าไม้ที่อุดมสมบูรณ์ และยังเป็นต้นกำเนิดของแม่น้ำลำธาร ส่งผลให้มีอากาศจึงเย็นสบายตลอดทั้งปี โดยเฉพาะช่วงฤดูหนาวเช่นนี้จะมีอากาศหนาวเย็นพิเศษ

การมาเที่ยว ณ แม่กำปองนี้ จะมาแบบเช้าไปเย็นกลับหรือมาค้างแรมสักคืนสองคืนก็ได้ แต่หากจะให้เหมาะและได้สัมผัสกับวิถีของความแม่กำปองจริงๆ ต้องมานอนค้าง มาที่นี่สิ่งที่นักท่องเที่ยวไม่ควรพลาด ก็คือ เดินชมหมู่บ้าน กินอาหารพื้นเมืองเลิศรส ที่นำโดยไส้อั่ว ไข่ป่าม และแหนมหมก รวมทั้งนั่งจิบกาแฟชมวิวธรรมชาติ หรือคุณๆยังสามารถไปเที่ยวยังบริเวณใกล้เคียงได้อีกด้วย ไม่ว่าจะเป็น โครงการหลวงตีนตก บ้านแม่ลาย บ้านป็อก กิ่วฝิ่น หรือบ้านป่าเหมี้ยง จังหวัดลำปาง เป็นต้น

งานนี้ลมหนาวมาเยือนแล้ว จะช้าอยู่ไย เก็บเสื้อผ้าเตรียมเสื้อกันหนาวสวยๆใส่มาเที่ยว “บ้านแม่กำปอง” รางวัลหมู่บ้านท่องเที่ยวโฮมสเตย์ยอดเยี่ยมในปี 2020 โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กันเถอะ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *