เดือนกุมภาพันธ์นี้ เชียงใหม่จะงามด้วยดอกไม้ กับงาน “มหกรรมไม้ดอกไม้ประดับ” และ “มนต์เสน่ห์เชียงใหม่ เมืองดอกไม้งาม”

เดือนกุมภาพันธ์ 2565 นี้ เมืองเชียงใหม่จะสวยงามไปด้วยหมู่มวลดอกไม้ กับงานใหญ่ถึงสองงาน ได้แก่ “งานมหกรรมไม้ดอกไม้ประดับจังหวัดเชียงใหม่ ครั้งที่ 45 ประจำปี 2565” ระหว่างวันที่ 4-5 กุมภาพันธ์ 2565 และ “งานมนต์เสน่ห์เชียงใหม่ เมืองดอกไม้งาม” ระหว่างวันที่ 1-15 กุมภาพันธ์ 2565

“งานมหกรรมไม้ดอกไม้ประดับจังหวัดเชียงใหม่ ครั้งที่ 45 ประจำปี 2565” นี้ จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “งามสะพรั่งบุปผา พันธุ์พฤกษานครพิงค์” ที่ทางจังหวัดเชียงใหม่ได้เตรียมเนรมิตสวนสาธารณะหนองบวกหาด อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ ให้สวยงาม ด้วยการตกแต่งพื้นที่ที่แบ่งออกเป็น 7 โซน มีการประกวดไม้ดอกไม้ประดับ การจัดส่วนการจัดนิทรรศการ และการแสดงสาธิตผลิตภัณฑ์ชุมชน (OTOP) และการประกวดรถบุปผชาติ ที่ในปีนี้งานจัดขบวนแห่ แต่จะนำไปตั้งแสดงยังจุดต่างๆ เพื่อให้พี่น้องประชาชนได้สัมผัสความสวยงาม ในระหว่างวันที่ 4-5 กุมภาพันธ์ 2565 เพื่อให้เกิดการเรียนรู้และเข้าใจอัตลักษณ์ ตำนาน มรดก คุณค่าของวัฒนธรรมอันเป็นทุนทางวัฒนธรรมล้านนา ตลอดจนเป็นการเผยแพร่ตำนาน มรดกทางวัฒนธรรมล้านนาไปในวงกว้าง และเชื่อมโยงเส้นทางการท่องเที่ยวในจังหวัดเชียงใหม่

ส่วนงาน “มนต์เสน่ห์เชียงใหม่ เมืองดอกไม้งาม” หรือ CHARMING Chiang Mai Flower Festival 2022 จัดขึ้นภายใต้แนวคิด Futuristic X Tradtional วัฒนธรรมที่เติบโตเคียงคู่กันกับเทคโนโลยีได้อย่างกลมกลืนสู่ Decoration Theme เทคนิคผสมผสานระหว่าง Forest , Innovative Art & Technology เพื่อสะท้อนถึงอัตลักษณ์ความรุ่งเรืองของจังหวัดเชียงใหม่ กับจุดไฮไลท์และกิจกรรมน่าสนใจ อาทิ โซนไฟประดับสุดยิ่งใหญ่ แสง สี เสียง ม่านน้ำพุดนตรี โซนไม้ดอกไม้ประดับเมืองหนาว ซึ่งการตกแต่งดอกไม้สดและไฟประดับ 9 จุด เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจและส่งเสริมการท่องเที่ยวในจังหวัดเชียงใหม่ และสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยวชาวไทย และนักท่องเที่ยวต่างชาติจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด -19 โดยผู้ที่สนใจสามารถเข้าเที่ยวงานได้ระหว่างวันที่ 1-15 กุมภาพันธ์ 2565 ณ สวนเฉลิมพระเกียรติ 82 พรรษา องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดชียงใหม่ (ด้านหลังศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่)

(หมายเหตุ : แฟ้มภาพ)

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *