เดือนกุมภาพันธ์นี้ ดอกไม้จะนําทางคุณสู่เชียงใหม่ มากินหอม อยู่หอม ด้วยกัน ใน “Chiang Mai Blooms 2022”

เปิดประสบการณ์หน้าใหม่แห่งความเบิกบานไปรับปีขาลไปด้วยกัน ทั่วเมืองเชียงใหม่ในงาน “Chiang Mai Blooms 2022″…เทศกาลเชียงใหม่เบิกบาน…ที่จัดโดย สมาคมโรงแรมไทยภาคเหนือ (ตอนบน) สมาคมวิศิษฏ์ล้านนา เพื่ออุตสาหกรรมไมซ์และการท่องเที่ยว (Visit Lanna for MICE and Tourism Industry in Northern Thailand) จับมือกับ สํานักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ สสปน. จังหวัดเชียงใหม่ และนักธุรกิจคนรุ่นใหม่ของเมืองเชียงใหม่ ที่จะมาเปิดประสบการณ์ดอกไม้ ทั่วเมืองเชียงใหม่ ให้มากินหอม อยู่หอม ตลอดเดือนกุมภาพันธ์ – มีนาคม 2565 นี้

Chiang Mai Blooms 2022 ที่กลับมาเบิกบานทั่วเมืองในครั้งนี้ จัดขึ้นภายใต้ธีม “Chiang Mai Blooms to be Reborn” เหล่าหมู่มวลดอกไม้ที่ก้าวผ่านการร่วงโรย พร้อมที่จะผลิบานตามฤดูกาลที่หมุนเปลี่ยนเวียนมาถึงในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ – มีนาคม ต้อนรับนักท่องเที่ยว สําหรับการมาเชยชมความงาม ความสดชื่น ของดอกไม้สายพันธุ์ต่างๆ ที่จะนําพาให้เมืองเชียงใหม่กลับมามีชีวิตชีวาและเบิกบานในฤดูกาลท่องเที่ยวช่วงต้นปี เพื่อนําพานักท่องเที่ยวกลับมทางยังเชียงใหม่ เมืองแห่งความสุข และพร้อมเปิดประสบการณ์ดอกไม้ทั่วเมืองไปด้วยกัน

ในปีนี้ Chiang Mai Blooms มีกิจกรรมที่หลากหลาย เพื่อให้ตรงกับกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติได้ร่วมสนุก ในการสร้างความสุข รอยยิ้ม และภาพจําที่จะสร้างความประทับใจ กับ 11 กิจกรรม อาทิ

  1. Chiang Mai Blooms Photo Contest x หอภาพถ่ายล้านนา
    1 – 28 กุมภาพันธ์ 2565 ณ หอภาพถ่ายล้านนา ภายในพิพิธภัณฑ์พื้นถิ่นล้านนา กิจกรรมประกวดถ่ายภาพดอกไม้ Chiang Mai Blooms ร่วมกับ หอภาพถ่ายล้านนา เชิญนักถ่ายภาพทั้งมือเก่าและมือใหม่ ออกตามหาเหล่านางแบบหลากสีสันนานาพันธุ์ผ่านเลนส์ ในแนวคิด “Chiang Mai Blooms to Reborn” เล่าเรื่องการกลับสู่ฤดูกาลแห่งความสดชื่นเบิกบาน ส่งกําลังใจให้เพื่อนร่วมโลกที่เพิ่งผ่านพ้นช่วงเวลายากลําบาก ให้มีแรงใจไปต่อด้วยกันอีกครั้ง ตามเส้นทางสีสันของหมู่มวลไม้งาม สามารถร่วมส่งผลงานผ่านระบบออนไลน์ได้ที่อีเมล์ chiangmaihouseofphotography@gmail.com ระหว่างวันที่ 1-28 มกราคม 2565 สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ หอภาพถ่ายล้านนา โทรศัพท์ 052-000393 เวลา 08.30 – 16.30 น. เพื่อชิงรางวัลมูลค่ากว่า 40,000 บาท และภาพถ่ายที่เข้าร่วมโครงการจะนําไปจัดแสดงเป็นผลงานศิลปะจัดวาง ณ หอภาพถ่ายล้านนา ตลอดเทศกาล Chiang Mai Blooms 2022 ในงาน Chiang Mai Blooms City Gallery
  2. Chiang Mai Blooms City Gallery
    3 กุมภาพันธ์ 2565 พิธีเปิดเทศกาลเชียงใหม่เบิกบาน Chiang Mai Blooms 2022 และ 4 กุมภาพันธ์ -15 มีนาคม 2565 / 08.00 – 16.30 (จันทร์ – ศุกร์) นิทรรศการศิลปะการถ่ายภาพดอกไม้ นําเสนอผลงานของผู้ที่เข้าประกวด กิจกรรม Chiang Mai Blooms Photo Contest ณ หอภาพถ่ายล้านนา อําเภอเมืองเชียงใหม่ และจัดแสดงผลงานภาพถ่ายดอกไม้ของคุณสุรชัย แสงสุวรรณ (ปุย) ช่างภาพแฟชั่นแถวหน้าของเมืองไทย นําภาพถ่ายแฟชั่นชุด “Love Blossom” ผลงานสร้างสรรค์ที่สะท้อนความงามของดอกไม้และเพศได้อย่างลงตัว และอีกหนึ่งศิลปินหนุ่มผู้มากความสามารถ คุณนรภัทร ศักดิ์อาธรทรัพย์ (บอล) นําภาพถ่ายชุด Ignorant Bond ผลงานภาพถ่ายร่วมสมัยผ่านการจัดดอกไม้ร่วมกับข้าวของเครื่องใช้ภายใน บ้าน ที่บอกเล่าตัวตนของศิลปินผ่านบรรยากาศของพื้นที่ต่างๆได้อย่างลงตัว
  3. Blooms Market
    4-8 กุมภาพันธ์ 2565 ณ ลานอควาเรียม ชั้น G ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เชียงใหม่ แอร์พอร์ต และ11-15 กุมภาพันธ์ 2565 ณ ลานกิจกรรม ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัลเชียงใหม่ โดย Chiang Mai Blooms ร่วมกับ บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จํากัด (มหาชน) ชวนรวมตัวนักช้อปท่ามกลางดอกไม้บานในศูนย์การค้าฯ ที่ทุกคนคุ้นเคย เมื่อดอกได้บันดาลความสุขให้บานสะพรั่งจากแหล่งท่องเที่ยวเส้นทางดอกไม้ ทั้งโรงแรม ร้านอาหาร สรรพสินค้า ผลิตภัณฑ์เครื่องดื่ม และเมนูเด็ดจากร้านดัง รวมถึงแบรนด์ขึ้นชื่อรวบรวมทั้งหมดของเชียงใหม่ไว้ในศูนย์การค้าฯ ที่จะมามอบส่วนลด และแพ็คเกจพิเศษสุดๆ ให้กับนักช้อปได้เลือกซื้อและร่วมเบิกบาน รับเทศกาลแห่งความรักที่จะมาสร้างความโรแมนติกใจกลางเมืองกับ Blooms with LOVE
  4. Chiang Mai Blooms Chef’s Table
    11 กุมภาพันธ์ 2565 ณ Little Shelter X Kantapong Floral and Event , 12 กุมภาพันธ์ 2565 ณ แสนคําเทอเรส X UnDee UnNgarm Flower , 18 กุมภาพันธ์ 2565 ณ Woo Café X By Khun และ19 กุมภาพันธ์ 2565 ณ นาซิจําปู๋ X Dice Flower Decor เวลา 17.30 – 20.00 น. ราคาบัตร : 2,500 บาท/คน จํานวนจํากัดเพียง 40 ที่นั่งในแต่ละวัน ซึ่ง Chiang Mai Blooms ชวนทุกคนมาร่วมเปิดประสบการณ์แห่งรสชาติกับ 4 ร้านดัง 4 ทั่วเมืองเชียงใหม่ ในบรรยากาศสวนดอกไม้ พร้อมชวนมาลิ้มรสอาหารจาก 4 เชฟยืนหนึ่งแห่งเมืองล้านนาที่ไม่สามารถหาทานได้ที่ไหน ท่ามกลางผลงานการตกแต่งดอกไม้จาก 4 นักจัดดอกไม้ฝีมือเยื่ยม และเพลิดเพลินกับเสียงดนตรีจากวง “Chiang Mai Orchestra” ที่จะร่วมเนรมิตค่าคืนพิเศษในแบบของ Chiang Mai Blooms
  5. Chiang Mai Blooms in the Afternoon
    13 กุมภาพันธ์ 2565 ณ Lamour Cafe เวลา 15.30 – 18.00 น. และ 20 กุมภาพันธ์ 2565 ณ The Ironwood เวลา 15.30 – 18.00 น. ราคาบัตร : 2,500 บาท/คน จํานวนจํากัดเพียง 40 ที่/ร้าน ร่วมเปิดประสบการณ์หอมหวานในถ้วยชาเอกลักษณ์สุนทรีย์ยามบ่ายของ เชียงใหม่บลูมส์ ที่จะเชิญคุณมาดื่มด่ําในช่วงเวลาแสงอ่อนก่อนตะวันจูบดิน กับชาดอกไม้คัดสรรพิเศษสุด และขนมหวานจากแม่ครัวผู้หลงเสน่ห์ของดอกไม้ในสวน กับการนําเสนอช่วงเวลาน้ำชายามบ่ายที่จะทําให้คุณเบิกบานใจที่สุดในเมืองหลวงแห่งใบชาและไม้ดอก พลาดไม่ได้กับ 2 ผลงาน สร้างสรรค์บรรจงจัดไว้ในชุดน้ำชา 2 อารมณ์ ที่เตรียมไว้ให้คนพิเศษเช่นคุณเท่านั้น
  6. Blooms in the Jungle
    14-21 กุมภาพันธ์ 2565 ณ สวนกุหลาบเชียงใหม่บลูมส์ (Rose Lanna Farm ฟาร์มกุหลาบลานนา) เวลา 08.00 – 18.00 น. ราคาบัตร : 120 บาท/คน ราคานี้รวมค่าเข้าและรถรับ-ส่ง 1 ปีมีครั้งเดียวกับการเปิดเส้นทางท่องเที่ยวดอกไม้ที่พาทุกคนออกไปเบิกบานนอกตัวเมืองเชียงใหม่กับสวนดอกไม้ Chiang Mai Blooms Garden ณ ชุมชนบ้านบวกเต๋ย ที่มาในรูปแบบใหม่ไฉไลกว่าเดิม พร้อมอวดโฉมกุหลาบสีม่วงที่จะบานสะพรั่งไปทั่วท้องทุ่งดอกไม้ ให้คุณได้เก็บภาพประทับใจในโทนสีประจําปีในอัลบั้มภาพแห่งปี แล้วมาอวดรูปเก๋ๆ พร้อมติด # ใน Instagram #ChiangMaiBlooms เพื่อให้ชาวโลกได้รู้ว่าเชียงใหม่มีสวนดอกไม้แสนสวย
  7. Blooms Beat
    26-27 กุมภาพันธ์ 2565 ณ I Love Flower Farm เวลา 17.00 -22.00 น. ราคาบัตร : 500 บาท/คน สวนดอกไม้ขวัญใจแฟน ๆ ทั่วประเทศ I Love Flower Farm พร้อมเปิดสวนดอกไม้ต้อนรับศิลปิน และนักดนตรีชื่อดัง ที่จะมาเปิดคอนเสิร์ตกลางทุ่งดอกไม้ให้ทุกคนได้สนุกไปกับเสียงดนตรี พร้อมอาหารและเครื่องดื่มสุดฟินจากร้านอาหารชั้นนําของเมืองเชียงใหม่ และโรงแรมชั้นนําของเมืองเชียงใหม่ นําโดยสมาคมโรงแรมไทยภาคเหนือ (ตอนบน)
  8. Blooms Run x ตําบลออนใต้
    27 กุมภาพันธ์ 2565 ณ ตําบลออนใต้ อําเภอสันกําแพง จังหวัดเชียงใหม่ เวลา 05.00 -10.00 น. (Fun Run 350 บาท/คน และ Mini Marathon 450 บาท/คน) ชุมชนออนใต้ อ.สันกําแพง เปิดบ้านต้อนรับนักวิ่งอารมณ์สุนทรีย์สู่เส้นทางวิ่งไปกับ บลูมส์ รัน ที่เพลินตา เพลินใจ กับร่มไม้น้อยใหญ่ สูดกลิ่นดิน กลิ่นหญ้า กลิ่นทุ่งนาให้เต็มปอด พร้อมชมวิถีชุมชนชาวออนใต้กับ 2 ข้างทางตลอดการวิ่ง ร่วมรับเหรียญที่ระลึกสุดเก๋เพื่อเพิ่ม collection ของสะสม มาร่วมออกกําลังกายยามเช้า ที่จะทําให้คุณอุ่นใจในการต้อนรับที่แสนอบอุ่นจากชาวออนใต้ที่เตรียมเซอร์ไพรซ์นักวิ่งทุกคนกันอย่างสุดฝีมือ
  9. Blooms Bazaar
    5-6 กุมภาพันธ์ 2565 ณ เกษียณมาร์เก็ต เวลา 08.00 – 14.00 น. , 5-6 มีนาคม 2565 ณ จริงใจมาร์เก็ต เวลา 06.00 – 13.00 น. และ12-13 มีนาคม 2565 ณ ชุมชนโหล่งฮิมคาว เวลา 09.00 – 16.30 น. พื้นที่สร้างสุขของคนรุ่นใหม่สําหรับสายอาร์ตตัวแม่ต้องมาเที่ยวเล่น เดิน ชม ช้อป ตลาดงานคราฟต์ขวัญใจนักเดินทาง ที่จะเลือกซื้องานออกแบบจากศิลปินรุ่นใหม่ แหล่งรวมของฝากสุดว้าว เสริมฟิลลิ่งให้ความรักธรรมชาติยิ่งๆขึ้นไปด้วยผลิตภัณฑ์ออร์แกนิค และผลิตผลจากฟาร์มในท้องถิ่น ร่วมสนุกกับกิจกรรมเวิร์คช็อป DIY งานคราฟท์โดนใจ
  10. Flowers on the Table
    12 มีนาคม 2565 สถานที่ TBC ราคาบัตร : 2,500 บาท/คน จํานวนจํากัดเพียง 150 ใบ มื้ออาหารที่พิเศษที่สุดของ Chiang Mai Blooms ผลงานของ สมาคมโรงแรมไทยภาคเหนือ (ตอนบน) กับการรวมเชฟและนักจัดดอกไม้ไว้ที่งานนี้งานเดียว เพื่อเนรมิตงานเลี้ยงสุดหรูที่เป็นเอกลักษณ์ของเทศกาลเชียงใหม่เบิกบาน กับการรวมพลคนโรงแรมก้าวข้ามผ่านวิกฤตโควิด แสดงให้เห็นศักยภาพแห่งความสุนทรีย์ของเมืองเชียงใหม่ให้กลับมาเบิกบานสดใสอีกครั้ง
  11. Blooms Journey
    อีกหนึ่งกิจกรรมที่ทําให้ทุกคนร่วมสัมผัสประสบการณ์ไปพร้อมกับ Chiang Mai Blooms ที่คัดสรรมาไว้ที่เดียว ทั้งที่พัก ร้านอาหาร และกิจกรรมท่องเที่ยวชมสวนดอกไม้นานาพันธุ์ ที่คัดมาไว้ในแพ็คเกจท่องเที่ยวที่ดีที่สุดของเทศกาลเชียงใหม่เบิกบาน การันตีเรื่องความสะดวก สบาย ทั้งที่นั่งชมงานบัตรเข้าร่วมกิจกรรม และการดูแลตลอดการเดินทาง พร้อมร่วมทํากิจกรรมเวิร์คช็อป และดินเนอร์สุดพิเศษในช่วงเทศกาลเชียงใหม่เบิกบานตลอดเดือนกุมภาพันธ์ และเตรียมรับการต้อนรับสุดพิเศษจากโรงแรมที่คุณเลือกเข้าพักด้วยหมู่มวลดอกไม้ทั้งอาหาร เครื่องดื่ม สปา ฯลฯ เพราะคนเชียงใหม่อยากให้ทุกคนได้มีช่วงเวลาพิเศษที่สุดไปพร้อมกับ Chiang Mai Blooms

สำหรับทุกการจัดกิจกรรมของ “Chiang Mai Blooms 2022” เทศกาลเชียงใหม่เบิกบานในครั้งนี้ จัดอยู่ในสถานการณ์การแพร่ระบาดโรคติดเชื้อ Covid 19 จึงอยู่ภายใต้มาตรการการป้องกันแพร่ระบาดในการจัดงานตามประกาศของสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ในช่วงเวลานั้น ๆ ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของหน้าประวัติศาสตร์การเดินทางของดอกไม้ที่เบิกบานไปทั่วเมืองเชียงใหม่ ในเทศกาลเชียงใหม่เบิกบาน Chiang Mai Blooms 2022

งานนี้สามารถติดตามข่าวสารประชาสัมพันธ์ได้ที่ FB – Chiang Mai Blooms , IG – cmblooms และ Line Official Account – @cmblooms

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *