“เชียงใหม่เมืองดนตรี 2022” ครั้งที่ 3 สนุกกับบทเพลงสร้างสรรค์วัฒนธรรมล้านนา กระตุ้นการท่องเที่ยวแบบยั่งยืนด้วยเสียงเพลง

ณ บริเวณลานกิจกรรมเอ้าท์ดอร์ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัลเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ ได้จัดกิจกรรม “เทศกาลเชียงใหม่เมืองดนตรี 2022” การแสดงดนตรีวิถีเชียงใหม่ ครั้งที่ 3 ขึ้น โดยมี นายศักดิ์ชัย คุณานุวัฒน์ชัยเดช รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานเปิดงาน และนางกัญญ์ชลา สุขิตรกูล ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วยหน่วยงานภาครัฐและเอกชนเข้าร่วม

“เทศกาลเชียงใหม่เมืองดนตรี 2022” เป็นการแสดงดนตรีวิถีเชียงใหม่ มีกำหนดการจัดงานทั้งสิ้น 4 ครั้ง ตั้งแต่เดือนธันวาคม 2564 – กุมภาพันธ์ 2565 โดยการจัดครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3 พบกับการแสดงดนตรีและวิถีวัฒนธรรมสร้างสรรค์ Creative : Music of Arts & Culture นำเสนอดนตรีที่มีเรื่องราว แรงบันดาลใจจากศิลปะ และวัฒนธรรมอันยิ่งใหญ่ของเมืองเชียงใหม่

ซึ่ง นายศักดิ์ชัย คุณานุวัฒน์ชัยเดช รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า “วัฒนธรรมกับดนตรีและการท่องเที่ยวมีความสัมพันธ์กัน วัฒนธรรมเป็นปัจจัยดึงดูดที่ทำให้เกิดกิจกรรมการท่องเที่ยว เป็นเครื่องมือสื่อสารที่ทำให้คนจดจำและมีความรู้สึกร่วมในเรื่องราวที่เกิดขึ้นของสถานที่นั้นๆ วัฒนธรรมกับการท่องเที่ยวในจังหวัดเชียงใหม่นั้นมีวัฒนธรรมที่สืบทอดกันมาอย่างยาวนาน และมีความโดดเด่น มีต้นทุนทางวัฒนธรรมที่เป็นเอกลักษณ์ ซึ่งจะช่วยส่งเสริมให้เกิดภาพจำสำหรับนักท่องเที่ยวให้มีความรู้สึกถึงการเข้าถึงวัฒนธรรมในจังหวัดเชียงใหม่ได้ดี”

พร้อมกันนี้ นางกัญญ์ชลา สุขิตรกูล ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่าเพิ่มเติมว่า “การจัดกิจกรรมเทศกาลดนตรีเชียงใหม่ 2022 การแสดงดนตรีวิถีเชียงใหม่ นี้จะจัดขึ้นทั้งสิ้น 4 ครั้ง โดยในครั้งสุดท้ายจะเป็นการจัดรวบรวมของทั้ง 3 ครั้งที่จัดมา มีทั้งดนตรีเชิงธรรมชาติ วิถีชุมชน วัฒนธรรมสร้างสรรค์ มารวมกันใน Main Event ครั้งที่ 4 ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2565 ณ ลานกิจกรรม ศูนย์การค้าเมญ่า ไลฟ์สไตล์ ชอปปิ้งเซ็นเตอร์ โดยวัตถุประสงค์เพื่อให้เกิดการเรียนรู้ และเข้าใจในอัตลักษณ์ ตำนาน มรดก คุณค่าของวัฒนธรรมอันเป็นทุนทางวัฒนธรรมล้านนา พร้อมทั้งประชาสัมพันธ์ เผยแพร่ไปในวงกว้าง อีกทั้งยังเป็นการเชื่อมโยงเส้นทางการท่องเที่ยวในจังหวัดเชียงใหม่กับดนตรีอีกด้วย เพื่อให้เกิดการท่องเที่ยวรูปแบบใหม่ที่หลากหลายมากยิ่งขึ้น”

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *