เปิดแล้ว “มนต์เสน่ห์เชียงใหม่ เมืองดอกไม้งาม” CHARMING Chiang Mai Flower Festival 2022

องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ จัดเปิดงาน “มนต์เสน่ห์เชียงใหม่ เมืองดอกไม้งาม” (CHARMING Chiang Mai Flower Festival 2022) ระหว่างวันที่ 1 – 15 กุมภาพันธ์ 2565 ณ สวนเฉลิมพระเกียรติ 82 พรรษา องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ (บริเวณด้านหลังศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่) มี นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานในพิธีเปิด พร้อมด้วย ดร.วันดี กุญชรยาคง จุลเจริญ ประธานสภาสตรีแห่งชาติในพระบรมราชินูปถัมภ์ และนายกสมาคมแม่บ้านมหาดไทย โดยมี นายพิชัย เลิศพงศ์อดิศร นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวรายงาน และนายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวต้อนรับ การจัดงานครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการส่งเสริมและพัฒนาการท่องเที่ยวอันจะเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ให้กลับมาเติบโตอีกครั้ง องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่จึงได้ดำเนินการภายใต้นโยบายการเปิดประเทศของรัฐบาลและนโยบายการเปิดเมืองของจังหวัดเชียงใหม่ (CHARMING Chiang Mai) ซึ่งเป็นไปตามมติคณะกรรมการขับเคลื่อนไทยไปด้วยกันจังหวัดเชียงใหม่

งานนี้ภายในงาน นักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสกับปรากฎการณ์อันน่าประทับใจสะท้อนอัตลักษณ์ความสวยงามและรุ่งเรืองของจังหวัดเชียงใหม่อย่างยิ่งใหญ่ ภายใต้พื้นที่กว่า 27 ไร่ พร้อมตื่นตาตื่นใจไปกับโซนไฟประดับสุดยิ่งใหญ่ตะการตา ชมสวนดอกไม้เมืองหนาว อาทิ ดอกทิวลิป ดอกลิลลี่ ดอกไฮเดรนเยีย และแสง สี เสียง ยามค่ำคืน

ทั้งนี้ในงานได้แบ่งออกเป็นหลายโซนด้วยกัน ได้แก่

Zone 1 Magic of flower light : อัศจรรย์ของดอกไม้นานาพันธุ์และเปลี่ยนผันเป็นแสงสี เหมือนสายน้ำสะท้อนแสงจันทร์แสงดาวในยามค่ำคืน
Zone 2 Best of Chiang Mai : แสดงอัตลักษณ์ที่เป็นเอกลักษณ์ของเชียงใหม่ มาอย่างช้านาน ด้วยประติมากรรมรูปร่มบ่อสร้าง ที่สะท้อนแสงได้ทั้งกลางวันและกลางคืน
Zone 3 Golden of Lanna : ความเรืองรองของโคมไฟสีทอง ส่องประกายสว่างไสวเต็มท้องฟ้า ด้วยการจำลองการปล่อยโคมลอย เสมือนได้อยู่ท่ามกลางโคมลอยนับพันดวง
Zone 4 Sat-tha ศรัทธา : ความเชื่อ ความศรัทธา ที่มีสืบทอดมาอย่างช้านาน แสดงถึงแสงแห่งศรัทธา โดยมีทุ่งดอกบัวเรืองแสงประดับด้านหน้าพระพิฆเนศและทุ่งทิวลิปเรืองแสง
Zone 5 Wonder Forest & Light of Glory : มหัศจรรย์ของแสงแห่งป่าลึก เป็นอุโมงค์ที่ประดับด้วยไม้ใบ เขียวชอุ่ม ตัดกับสีสดใสของไม้ดอก และในยามค่ำคืน ความมหัศจรรย์แห่งแสงจะปรากฎเป็นภาพดอกไม้และผีเสื้อสะท้อนเป็นสีสันสวยงาม
Zone 6 Tropical Rain Forest : ความชุ่มชื้นดั่งฝนโปรยปรายของสวนกล้วยไม้ที่เบ่งบานนานาพันธุ์
และ Zone 7 Evolution of Chiang Mai : แสงแห่งสายน้ำ หลอมรวมเป็นจุดกำเนิดแห่งชีวิต สร้างให้มีพลังแห่งความหวัง และสร้างความฝันที่ยิ่งใหญ่ต่อไป ชมม่านน้ำและน้ำพุดนตรีความยาวกว่า 200 เมตร ด้วยเทคนิคแสง สีเสียง คืนละ 3 รอบ เวลา 18.00 น. 19.00 น. และ 20.30 น.

องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวชาวทั้งชาวไทยและต่างชาติ รวมทั้งพี่น้องประชาชนจังหวัดเชียงใหม่และพื้นที่ใกล้เคียง มาเที่ยวงาน “มนต์เสน่ห์เชียงใหม่ เมืองดอกไม้งาม” ระหว่างวันที่ 1 – 15 กุมภาพันธ์ 2565 ตั้งแต่เวลา 08.00 – 22.00 น. ณ สวนเฉลิมพระเกียรติ 82 พรรษา องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ โทรศัพท์ 053-998333 ต่อ 214 และ FB : charmingchiangmaiflowerfestival2022

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *