รัฐบาลญี่ปุ่นให้การสนับสนุนเพื่อพัฒนาระบบการบริหารทางการแพทย์โรงพยาบาลสันป่าตอง ตามโครงการคุซะโนะเนะ

“รัฐบาลญี่ปุ่น” เห็นชอบให้การสนับสนุนโครงการพัฒนาระบบการบริหารทางการแพทย์สำหรับประชาชนในอำเภอสันป่าตอง จังหวัดเชียงใหม่ ผ่านโครงการความร่วมมือทางด้านเศรษฐกิจแบบให้เปล่าเพื่อพื้นฐานและความมั่นคงของมนุษย์ หรือโครงการคุซะโนะเนะ ซึ่งได้จัดพิธีลงนามความตกลงระหว่าง นายมัทสึโมะโตะ ฮิโรชิ กงสุลใหญ่ญี่ปุ่น ณ นครเชียงใหม่ กับนายทวิช แก้วประเสริฐ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสันป่าตอง ที่สถานกงสุลใหญ่ญี่ปุ่น ณ นครเชียงใหม่

โรงพยาบาลสันป่าตอง เป็นโรงพยาบาลขนาด 130 เตียง รองรับการให้บริการประชาชนในพื้นที่อำเภอสันป่าตอง และผู้ป่วยวิกฤตจากโรงพยาบาลใน 7 อำเภอข้างเคียงซึ่งไม่สามารถเข้ามาใช้โรงพยาบาลในพื้นที่ได้ โดยเฉพาะหลังจากการระบาดของโรคโควิด-19 โรงพยาบาลสันป่าตองได้ทำหอผู้ป่วยสำหรับผู้ติดเชื้อโรคโควิด-19 และให้บริการการตรวจหาเชื้อและการรักษา แต่ปัจจุปันนี้โรงพยาบาลสันป่าตองมีเครื่องเอ็กซเรย์เคลื่อนที่ ซึ่งเป็นเครื่องมือในการตรวจรักษา จำนวน 1 เครื่องเท่านั้น ทำให้ประสบปัญหาการขาดแคลนอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่จำเป็น อีกทั้งสถานการณ์ความรุนแรงของโรคโควิด-19 ส่งผลต่อการให้การรักษาทางการแพทย์แบบฉุกเฉินด้วย จึงจำเป็นต้องหาแนวทางในการช่วยแบ่งเบาภาระของพนักงานและขณะเดียวกันยังช่วยป้องกันความเสี่ยงในการติดเชื้อโควิด-19 ของเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์ฉุกเฉินอย่างเร่งด่วน

ทางรัฐบาลญี่ปุ่นจึงให้การสนับสนุนแก่โรงพยาบาลสันป่าตองเป็นงบประมาณมูลค่า 2,918,000 บาท สำหรับจัดซื้อเครื่องเอ็กซเรย์เคลื่อนที่และเครื่องช่วยกระบวนการปั๊มและฟื้นคืนชีพผู้ป่วย ซึ่งรัฐบาลญี่ปุ่นหวังเป็นอย่างยิ่งว่าการสนับสนุนในครั้งนี้จะช่วยพัฒนาระบบการบริหารทางการแพทย์ สำหรับประชาชนในท้องถิ่นและป้องกันรักษาสุขภาพเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์ให้ดียิ่งขึ้นอีกด้วย

รัฐบาลญี่ปุ่นยังคงให้การสนับสนุนและช่วยเหลือองค์กรที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมในภูมิภาค ผ่านโครงการคุซะโนะเนะต่อไป

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *