ให้เวลากับชีวิต!!! แบกเป้ออกบ้าน ใกล้ชิดพรรณไม้ นั่งจิบกาแฟในบรรยากาศร่มรื่น ที่ “อุทยานหลวงฯ”

วันนี้หากคุณกำลังมองหาสถานที่เที่ยวพักผ่อน นั่งจิบกาแฟคุณภาพดี ที่รายล้อมไปด้วยธรรมชาติสีเขียวขจี สูดอากาศบริสุทธิ์ได้อย่างเต็มปอด ต้องมาที่ “อุทยานหลวงราชพฤกษ์” จังหวัดเชียงใหม่ ที่นี่มีร้าน “HRDI CAFE” ร้านกาแฟในสวนให้สัมผัส ซึ่งได้คัดสรรเมล็ดกาแฟจากเกษตรกรบนพื้นที่สูงมาให้ได้เลือกลิ้มลองกันถึง 7 ยอดดอยด้วยกัน สำหรับกาแฟที่ดีนั้นต้องปลูกในระดับความสูงจากระดับน้ำทะเลตั้งแต่ 1,000 เมตรขึ้นไป และต้องปลูกในพื้นที่ที่มีร่มเงา ปลูกแซมระหว่างต้นไม้ใหญ่ ในพื้นที่ปลูกกาแฟ 1 ไร่ จะได้ต้นไม้ใหญ่คืนมา 100 ต้น นับว่าการดื่มกาแฟนั้น นอกจากสดชื่นแล้วยังได้ช่วยรักษาป่า เพิ่มพื้นที่สีเขียว และช่วยสร้างรายได้ให้แก่เกษตรกรบนพื้นที่สูงอีกด้วย

สำหรับเมล็ดกาแฟที่ร้าน “HRDI CAFE” จาก 7 พื้นที่ที่สถาบันวิจัยและพัฒนาพื้นที่สูง (องค์การมหาชน) ที่ได้ดำเนินงานส่งเสริม ประกอบไปด้วย
1) โครงการพัฒนาพื้นที่สูงแบบโครงการหลวงวาวี (กาแฟดอยช้าง)
2) โครงการพัฒนาพื้นที่สูงแบบโครงการหลวงบ่อเกลือ (กาแฟบ่อเกลือ (ห้วยโทน))
3) โครงการพัฒนาพื้นที่สูงแบบโครงการหลวงแม่สลอง (กาแฟดอยลาง)
4) โครงการพัฒนาพื้นที่สูงแบบโครงการหลวงแม่สลอง (กาแฟดอยแม่สลอง)
5) โครงการพัฒนาพื้นที่สูงแบบโครงการหลวงปางมะโอ (กาแฟดอยปางมะโอ)
6) โครงการพัฒนาพื้นที่สูงแบบโครงการหลวงแม่สอง (กาแฟดอยแม่สอง)
7)โครงการพัฒนาพื้นที่สูงแบบโครงการหลวงสบเมย (กาแฟดอยสบเมย)

ทั้งหมดนี้จัดให้ได้เลือกลิ้มลองกัน จะนั่งจิบกาแฟในร้านมองดูวิวหลักล้าน ที่โอบล้อมไปด้วยไม้ดอกนานาพรรณ หอมสดชื่นไปกับกุหลาบหลายสายพันธุ์ หรือจะสั่งออนไลน์ไปนั่งจิบกาแฟตามสวนต่างๆก็ได้ ไม่ว่าจะเป็น เรือนกล้วยไม้ เรือนไม้ดอก สวนนานาชาติ ฯลฯ

และจุดที่แนะนำวันนี้ ต้อง “เรือนร่มไม้” ที่ถือเป็นอีกหนึ่งจุดไฮไลท์ที่เหมาะกับการนั่งจิบกาแฟชิลๆเป็นที่สุด ด้วยบรรยากาศที่ร่มรื่นเย็นสบาย สามารถนั่งจิบกาแฟ นั่งทำงาน จัดประชุมกลุ่มเล็กๆ หรือทำกิจกรรมต่างๆได้ โดยไม่ต้องพึ่งเครื่องปรับอากาศ สามารถช่วยลดพลังงาน ลดโลกร้อน เพราะในพื้นที่กว่า 4 ไร่ของเรือนร่มไม้ เต็มไปด้วยความหลากหลายของพรรณไม้ในร่ม กว่า 400 สายพันธุ์ และที่สามารถพบเห็นเป็นส่วนใหญ่ในพื้นที่แห่งนี้ คือ กลุ่มเฟิร์น แม้จะไม่มีสีสันแต่มองแล้วให้ความร่มรื่นชื่นใจ สบายตา สัมผัสไอหมอกเย็นท่ามกลางบรรยากาศแสนร่มรื่น สุดฮิปกับ Giant Leaf และฮอตฮิตกับไม้ด่างต่างๆ และห้ามพลาดกับมุมถ่ายรูปสุดเก๋กับ “เฟิร์นกูดต้นออสเตรเลีย” “เฟิร์นกีบแรด” “ฟิโลหูช้าง” “บอนกระดาษ” และ “ปาล์มพระยาถลาง” นอกจากนี้ ยังมีทางเดินยกระดับ (Sky walk) ที่สามารถชมพรรณไม้ได้จากมุมสูง สัมผัสมุมมองที่แปลกใหม่ได้ฟิลชมธรรมชาติไปอีกแบบ

หากใครมาเที่ยวชมอุทยานหลวงราชพฤกษ์ในช่วงระหว่างวันที่ 13-16 พฤษภาคม 2565 เวลา 09.00 – 16.00 น. อย่าลืมแวะเที่ยวชมกิจกรรม “จิบกาแฟแลดูเฟิร์น” ณ เรือนร่มไม้ ภายในงานจะได้ชมความหลากหลายของเฟิร์น ไม้ใบ ไม้ฟอกอากาศ ดื่มด่ำเมนูกาแฟจากเมล็ดกาแฟ 7 ยอดดอย สนุกกับกิจกรรมตามหา RC ไม้ฟอกอากาศ พร้อมลุ้นรับของที่ระลึก เลือกช้อปพรรณไม้ ไม้ใบ ไม้ฟอกอากาศกันแบบจุใจ และในวันเสาร์ที่ 14 พฤษภาคม 2565 เวลา 10.30 – 11.30 น. สนุกกับกิจกรรม Mini workshop “การขยายพันธุ์ไม้ใบประดับ” ผู้เข้าร่วมกิจกรรมจะได้เรียนรู้ความหลากหลายของเฟิร์นและไม้ใบประดับ ฝึกการขยายพันธุ์ไม้ใบในกิจกรรม และจะได้ต้นไม้กลับไปดูแลที่บ้านอีกด้วย เปิดรับสมัครเพียง 20 คนเท่านั้น ราคาบัตรเข้าชมงานท่านละ 100 บาท พร้อมรับคูปองส่วนลด 30 บาท (สามารถใช้เป็นส่วนลดกาแฟหรือต้นไม้เฉพาะจุดจัดกิจกรรมเท่านั้น)

หรือใครมาเที่ยวในวันอื่นๆ ก็สามารถ “จิบกาแฟแลดูเฟิร์น” ที่เรือนร่มไม้ได้ทุกวัน เพราะทางอุทยานหลวงฯมีบริการสั่งกาแฟแบบ Delivery เพียงแค่สแกน QR CODE ตามจุดต่างๆ ทุกท่านก็ได้จิบกาแฟชิลๆ และยังได้เป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเพิ่มพื้นที่ป่า ช่วยลดโลกร้อน และช่วยสร้างรายได้ให้กับเกษตรกรบนพื้นที่สูงอีกด้วย

สนใจสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ โทรศัพท์ 053-114110 หรือทางแฟนเพจ : อุทยานหลวงราชพฤกษ์

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *