ททท.เชียงราย ชวนนักท่องเที่ยว “แอ่วเจียงฮาย สบายๆ สไตล์หน้าฝน”

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานเชียงใหม่ ร่วมกับสมาคมด้านการท่องเที่ยวทุกสมาคม ชมรมด้านการท่องเที่ยว และผู้ประกอบการสาขาต่างๆ จัดกิจกรรมกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวจังหวัดเชียงราย ในห้วงเดือนกรกฎาคม-กันยายน 2565 ภายใต้แคมเปญ “Wow Chiang Rai in Green Season” หรือ “แอ่วเจียงฮาย สบายๆ สไตล์หน้าฝน” นำเสนอแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่น่าท่องเที่ยวในช่วงกรีนซีซั่น กิจกรรมท่องเที่ยวแนว Outdoor & Soft Adventures พร้อมรับส่วนลดสินค้าและบริการ 10-50% หรือสิทธิพิเศษอื่นๆอีกมากมาย

ตามที่ รัฐบาลได้เปิดประเทศเพื่อรับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศอย่างเต็มรูปแบบตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2565 ที่ผ่านมา เพื่อเป็นการเดินหน้าให้เศรษฐกิจโดยเฉพาะภาคการท่องเที่ยวไทย เดินหน้าต่อ หลังจากประสบปัญหาจากการระบาดของโรคโควิด-19 เมื่อปี 2563-2564 ที่ผ่านมา โดยจังหวัดเชียงรายได้กำหนดเปิดการท่องเที่ยวเพื่อรองรับทั้งนักท่องเที่ยวชาวไทยและนักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศเมื่อเดือนธันวาคม 2564 ที่ผ่านมา ภายใต้แคมเปญ “Blooming Chiang Rai” หรือ “บานสะพรั่งเชียงราย” ทำให้มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวจังหวัดเชียงรายมากขึ้น เป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจทั้งในภาคเกษตรกรรม ภาคอุตสาหกรรม ภาคบริการและการท่องเที่ยว

นายวิสูตร บัวชุม ผู้อำนวยการสำนักงาน การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานเชียงราย ซึ่งรับผิดชอบการส่งเสริมการท่องเที่ยว ในด้านการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์และการกระตุ้นการตลาดการท่องเที่ยว 2 จังหวัด คือ จังหวัดเชียงรายและจังหวัดพะเยา กล่าวว่า จากนโยบายของรัฐบาล กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กำหนดให้ภาคการท่องเที่ยวเป็นอีกหนึ่งสาขาหลักในการสร้างรายได้เข้าสู่ประเทศ นอกเหนือจากภาคอุตสาหกรรม การส่งออก ภาคเกษตรกรรม ภาคบริการ และอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว หลังจากที่ประเทศไทย มีรายได้จากการท่องเที่ยวสูงสุด ในปี 2562 โดยมีจำนวนผู้เยี่ยมเยือนชาวต่างชาติ 77,393,030 คน สร้างรายได้จากตลาดต่างประเทศ 1,646,144.75 ล้านบาท ส่วนตลาดนักท่องเที่ยวชาวไทยหรือตลาดในประเทศ มีจำนวนผู้เยี่ยมเยือน 229,748,960 คน สร้างรายได้กว่า 1,081,759.09 ล้านบาท สำหรับจังหวัดเชียงราย ในปี 2562 มีจำนวนผู้เยี่ยมเยือนรวม 3,729,148 คน แยกเป็นผู้เยี่ยมเยือนชาวไทย 3,091,201 คน และชาวต่างชาติ 637,947 คน มีรายได้จากการท่องเที่ยว รวม 29,291.71 ล้านบาท อยู่ในลำดับ 2 ของภาคเหนือ ต่อจากจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดเชียงราย ให้มีการท่องเที่ยวตลอดทั้งปี ทั้งการท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ศิลปะวัฒนธรรม การท่องเที่ยวสัมผัสวิถีชุมชน การท่องเที่ยวเชิงกีฬา และการท่องเที่ยวเชิงประสบการณ์ เช่น Outdoor and Soft adventures การท่องเที่ยวรูปแบบใหม่ workation ฯลฯ ททท. สำนักงานเชียงราย จึงร่วมกับสมาคมด้านการท่องเที่ยวทุกสมาคม ชมรมด้านการท่องเที่ยว และผู้ประกอบการสาขาต่างๆ จัดกิจกรรมกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวจังหวัดเชียงราย ในห้วงเดือนกรกฎาคม-กันยายน 2565 ภายใต้แคมเปญ “Wow Chiang Rai in Green Season” หรือ “แอ่วเจียงฮาย สบายๆ สไตล์หน้าฝน” โดยนำเสนอแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่น่าท่องเที่ยวในช่วงกรีนซีซั่น กิจกรรมท่องเที่ยวแนว Outdoor & Soft Adventures พร้อมรับส่วนลดสินค้าและบริการ 10-50% หรือ สิทธิพิเศษอื่นๆ หรือ Privilege ที่น่าสนใจจากผู้ประกอบการที่พัก ร้านอาหาร ร้านขายของที่ระลึก ร้านกาแฟและคาเฟ่ บริษัทรถเช่า บริษัทนำเที่ยว การท่องเที่ยวชุมชน การท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ สปา รวมทั้ง ผู้ประกอบการร้านค้าในศูนย์การค้าเซ็นทรัลเชียงราย รวมกว่า 200 แห่ง เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้

สำหรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยวจังหวัดเชียงราย ในห้วงเดือนกรกฎาคมถึงกันยายน 2565 สามารถรับสิทธิ์ส่วนลดและอื่นๆ ของแต่ละสถานประกอบการที่เข้าร่วมโครงการในครั้งนี้ ตามเงื่อนไขที่ระบุ โดยสามารถสแกนคิวอาร์โค้ด เพื่อจองที่พัก แพคเก็จท่องเที่ยว หรือเข้าไปใช้บริการผู้ประกอบการแต่ละประเภทได้ที่สถานประกอบการที่เข้าร่วมโครงการฯ หรือ เข้าไปดูรายละเอียดและข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ ททท. สำนักงานเชียงราย www.tourismchiangrai-phayao.com และ เพจเฟสบุ๊ค: ททท.สำนักงานเชียงราย-พะเยา เพื่อลิงค์ไปยังแต่ละสถานประกอบการได้

ทั้งนี้ ททท. สำนักงานเชียงราย จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยว เดินทางมาสัมผัสการท่องเที่ยวเชียงรายในช่วง Green Season และรับส่วนลด สิทธิพิเศษ ตามโครงการ “แอ่วเจียงฮาย สบายๆ สไตล์หน้าฝน Wow Chiang Rai in Green Season” โดยสามารถสอบถามรายละเอียดหรือติดตามข่าวสารได้ที่ ททท. สำนักงานเชียงราย โทรศัพท์ 053-717433, 053-744674-5 เว็ปไซต์ www.tourismchiangrai-phayao.com เพจเฟสบุ๊ค: ททท.สำนักงานเชียงราย-พะเยา

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *