พากินขนมไทยริมน้ำปิง ที่ “หวานละมุนริมน้ำ”

“สายขนม” โดยเฉพาะอย่างยิ่ง “ขนมไทย” ต้องไม่พลาดมาลิ้มรสขนมรสชาติไทย ในแบบฉบับของ “หวานละมุน” ที่วันนี้จะพามาหวานละมุนในสาขาริมน้ำ กับ “หวานละมุนริมน้ำ” ซึ่งนอกจากจะมีขนมหวานสูตรดั้งเดิม พร้อมอาหารคาวแล้ว ที่นี่ยังมีบรรยากาศดีๆริมสายน้ำปิงให้สัมผัสอีกด้วย

“หวานละมุนริมน้ำ” ตั้งอยู่ริมถนนเจริญราษฎร์ (ติดกับโรงแรม SALA Lanna) ด้านหน้ามีที่จอดรถสะดวกสบาย ส่วนด้านหลังร้านติดแม่น้ำปิง สามารถนั่งชมวิวชมบรรยากาศของตลาดวโรรสหรือกาดหลวงได้สบายๆ

ขนมของ “หวานละมุน” สร้างชื่อมาอย่างช้านานกว่า 20 ปี โดยเริ่มสร้างชื่อมาจาก “ขนมถั่วแปบ” แป้งบางนุ่มสีสวย ที่ทำกินกันเองกันในครอบครัว ต่อจากนั้นก็มี 3 สหายตามมาติดๆ ไม่ว่าจะเป็น ขนมชั้น ขนมใส่ไส้ และขนมเหนียว ปัจจุบัน หวานละมุน มีขนมน่ากินมากมาย อาทิ ฝอยทองรังนก ทองหยิบ ขนมต้ม หม้อแกง วุ้นกะทิ ตะโก้สาคูแห้ว ข้าวเหนียวสังขยา ข้าวเหนียวหน้าปลาแห้ง ข้าวเหนียวหน้ากุ้ง ลูกชุป ม้าฮ่อ กระทงทองยำส้มโอ ขนมปังหน้ากุ้ง และปลาแห้งแตงโม เป็นต้น

นอกจากขนมข้างต้นแล้ว อาหารคาวของที่นี่ก็พร้อมเสิร์ฟเพียบ ไม่ว่าจะเป็น ยำส้มโอ , หมี่กรอบ , ข้าวผัดกากหมูปลาแซลมอน , ชุดน้ำพริกกะปิ , กุยช่ายทอด , กากหมูพริกขิงไข่เค็ม , หมูคำหวาน , พะแนงเนื้อ , ข้าวผัดมันเนื้อ , ปลาแห้งแตงโมมะม่วงสุก , ขนมหัวผักกาด , ยำปลาแซลมอน และเมี่ยงก๋วยเตี๋ยว

ทั้งหมดนี้สนใจก็แวะมากันได้ “หวานละมุนริมน้ำ” เปิดบริการทุกวัน เวลา 12.00 – 21.00 น. สามารถจับจองสำรองโต๊ะล่วงหน้าได้ที่ โทรศัพท์ 053-262947 นอกจากนี้ หวานละมุน ยังมีอีก 2 สาขาให้สัมผัส กับ สาขาเซ็นทรัลเชียงใหม่ (เซ็นทรัลเฟสติวัลเชียงใหม่) เปิด 11.00 – 20.00 น. โทรศัพท์ 053-288662 และสาขาสามกษัตริย์ เปิด 08.00 – 16.00 น. โทรศัพท์ 053-416185

งานนี้สะดวกที่ไหนก็เลือกได้ตามชอบ!!!

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *