“ข้าวเหนียวหมูปิ้ง” อาหารเช้าอร่อยง่ายๆสไตล์ไทย ให้พลังงานสูง

ปกติแล้วคนเราต้องกินอาหาร 3 มื้อ มื้อเช้า มื้อกลางวัน และมื้อเย็น แต่หากใครกินจุหน่อยก็อาจจะเพิ่มมื้ออื่นๆเข้าไปตามใจชอบ และสำหรับในมื้อเช้าแล้วนั้น ในยุคนี้ที่เป็นยุคของความเร่งด่วน ที่ต้องตื่นแต่เช้าไปทำงาน ไปเรียนหนังสือ คงไม่มีเวลาพอที่จะมาทำอาหารเช้ากินเอง ก็ต้องเพิ่งอาหารเช้าแบบเร่งด่วนหรือแบบง่ายๆ ที่อยู่ข้างทางระหว่างการเดินทางไปทำงานหรือเรียนหนังสือ หรือใกล้ๆที่ทำงานและสถานศึกษา

ซึ่งอาหารเช้าง่ายๆอย่างไทยในริมทางนั้นก็มีมากมาย หนึ่งในนั้นที่เป็นที่นิยมของทุกเพศทุกวัยก็หนีไม่พ้น “ข้าวเหนียวหมูปิ้ง” โดยยามเช้าหากเดินทางไปไหน เห็นกลุ่มควันไฟโขมงโฉงเฉงนั่นแหละคือ “ร้านข้าวเหนียวหมูปิ้ง”!!!

ที่มาที่ไปของข้าวเหนียวหมูปิ้งนี้ ไม่อาจจะทราบได้ว่ามีความเป็นมาอย่างไร แต่คิดว่าคงมีมาช้านานพอสมควร เอาเป็นว่ามันจะเริ่มมาเช่นไรนั้นก็สุดแล้วแต่ แต่ ณ วันนี้มันฮิต!!! ฮิตไม่ฮิตก็ลองตื่นแต่เช้า แล้วลองขับรถออกมาดูตามเส้นหลักๆก็แล้วกัน

“ข้าวเหนียวหมูปิ้ง” นั้น ถือว่าเป็นอาหารที่ให้พลังงานสูงไม่ใช่น้อย เหมาะอย่างยิ่งที่จะเป็นอาหารเช้า เติมพลังงานให้กับการทำงานทำกิจกรรมในห้วงวัน โดยหมูปิ้ง 1 ไม้ ให้พลังงานสูงถึง 125 -130 กิโลแคลอรี่ ส่วนข้าวเหนียวนั้นให้พลังงาน 97 กิโลแคลอรี่ต่อ 100 กรัม พร้อมทั้งยังมีไฟเบอร์เยอะอีกด้วย หากเป็นข้าวเหนียวดำด้วยแล้วก็ยิ่งจะดี เพราะมีสารสีม่วงเยอะ ที่ช่วยต้านอนุมูลอิสระ ซึ่งในยามเช้ายากได้พลังงานเท่าไหร่ ก็คิดคำนวณกันเอาเอง

แต่ในการกินข้าวเหนียวหมูปิ้งยามเช้าหรือในเวลาอื่นๆนั้น จะให้ดีควรเลือกหมูปิ้งในส่วนที่มีมันค่อนข้างน้อย เพราะเมื่อไหร่ที่ไขมันไปสัมผัสกับความร้อน จะเพิ่มอัตราเสี่ยงของการเกิดสารก่อมะเร็ง การเลือกหมูปิ้งที่มีไขมันน้อยหรือไม่มีไขมัน และย่างสุกพอดี ถือเป็นเรื่องที่ดี และอร่อยกำลังดี

ตื่นเช้านี้ออกจากบ้านมาทำงาน อย่าลืมแวะซื้อข้าวเหนียวหมูปิ้งกินเพิ่มพลังงานนะครับ ในบ้านเรามีให้เลือกหลายร้าน แต่ละร้านราคาก็ไม่เท่ากัน ไม้ละ 3 บาท 7 ไม้ 20 บาท , ไม้ละ 5 บาท หรือไม้ละ 10 บาท ชอบแบบไหน สะดวกแบบใดเลือกได้ตามชอบ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *