“เสน่ห์ชายน้ำ” ชวนชิม เมนูหาทานยาก “ไส้กรอกเพชร” และ “แป๊ะซะบ๊วย”

เชียงใหม่มีความอร่อยมานำเสนอให้นักกินได้ลิ้มรสอยู่เสมอๆ ซึ่งวันนี้ขอนำเสนอเมนูอร่อยในแบบฉบับ “สวนอาหารเสน่ห์ชายน้ำ” ร้านคู่บ้านคู่เมืองเชียงใหม่ ที่เปิดบริการบำรุงพุงนักกินมา 40 กว่าปี โดยวันนี้ทางร้านขอนำเสนอเมนูที่หากินที่ไหนได้ยาก!!! อย่าง “ไส้กรอกเพชร” และ”แป๊ะซะบ๊วย”

“ไส้กรอกเพชร” และ “แป๊ะซะบ๊วย” ถือเป็นเมนูเด่น สูตรเด็ดเฉพาะร้าน ซึ่ง “ไส้กรอกเพชร” นั้น เป็นเมนูที่เชฟอาหารจีนแต้จิ๋วคิดค้นสูตรขึ้นมากว่า 50 ปี ซึ่งทางร้านได้ประยุกต์และคิดค้นสูตรขึ้นมา จนได้ ไส้กรอกเพชร สูตรประจำร้านอย่างที่เห็นกันในปัจจุบันนี้

โดย “ไส้กรอกเพชรสูตรเสน่ห์ชายน้ำ” นี้ “เฮียต้อม – ชวลิต ฉ่อนเจริญ” เจ้าของร้าน เผยถึงส่วนผสมว่า มีไข่เค็ม ไส้กรอก มันแข็ง(หมู) และแผ่นฟองเต้าหู้ ซึ่งวัตถุดิบแต่ละอย่างก็คัดสรรแต่ของคุณภาพดีมาเป็นส่วนประกอบ โดยขั้นตอนการทำนั้นก็ยุ่งยากไม่เบา ตั้งแต่นำไข่แดงเค็มดิบมาตำและปั้นเป็นแท่ง แล้วนำฟองเต้าหู้แผ่นมาห่อ พร้อมๆกับมันแข็งและไส้กรอก จากนั้นนำไปนึ่งราวๆ 20 นาที เสร็จแล้วนำมาหั่นด้วยมีดอันคมกริบ และนำไปทอดในน้ำมันร้อนๆ เสร็จแล้วก็จัดใส่จาน รับประทานกับเครื่องเคียง อย่างสับปะรดและผักดอง พร้อมชูรสด้วยน้ำจิ้มบ๊วย จะกินเป็นของทานเล่นหรือเป็นกับข้าวสำหรับเด็กๆก็เหมาะ

อีกเมนูกับ “แป๊ะซะบ๊วย” ที่จะให้เด็ดต้องเป็น “ปลาช่อนสดๆ” จะให้รสชาติหวานหอม หวานแบบธรรมชาติจากเนื้อปลาสด กะหล่ำปลี และบ๊วยที่นำไปต้มอยู่ด้วยกัน เมนูนี้เคล็ดลับการกินอยู่ที่ ต้องรอให้น้ำซุปเดือดก่อน ถึงจะกินได้อร่อยได้รสบ๊วยกลมกล่อม จนหยุดมือไม่อยู่ที่จะตักน้ำซุปมาซด

นอกจาก 2 เมนูเด็ดประจำร้านข้างต้นที่หากินที่อื่นได้ยากแล้ว “เสน่ห์ชายน้ำ” ยังมีเมนูอื่นๆมานำเสนออีกมากมาย โดยในช่วงนี้ขอแนะนำกับ “หอยนางรมทรงเครื่อง” กับแกล้มชั้นเลิศ ที่ขนหอยนางรมสดๆตัวโตๆมาจากชลบุรีมาให้ได้กินกัน และ “ขาห่านอบหมี่” เส้นหมี่เหนียวนุ่มที่อบมากับขาห่านเปื่อยนุ่ม

สนใจเมนูข้างต้นนี้ และอีกหลายสไตล์ “เสน่ห์ชายน้ำ” ก็แวะมากันได้ทุกวัน ร้านเปิดบริการตั้งแต่ 10 โมงเช้าเป็นต้นไป จนถึง 5 ทุ่ม สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม และจับจองสำรองที่นั่งได้ที่ โทรศัพท์ 053-963221 หรือติดตามความเคลื่อนไหวของร้านได้ที่ https://www.facebook.com/ร้านอาหารเสน่ห์ชายน้ำ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *