ชวนเที่ยว “โคคูนฟาร์ม” แลนด์มาร์คของการท่องเที่ยวเชิงเกษตรและวัฒนธรรม เที่ยวที่เดียวได้ครบรส!!!

มีสถานที่ท่องเที่ยวดีๆมานำเสนออีกครั้งหนึ่ง ซึ่งสามารถพากันมาเที่ยวได้ทั้งครอบครัว กับ “โคคูนฟาร์ม” (Cocoon Farm) แลนด์มาร์คของการท่องเที่ยวเชิงเกษตรและวัฒนธรรมอีกแห่งหนึ่งของเชียงใหม่ ที่จะทำให้คุณและครอบครัวได้เพลิดเพลินไปกับบรรยากาศบ้านทุ่งและความรู้ใหม่ๆ

“โคคูนฟาร์ม” ตั้งอยู่ ณ ตำบลบวกค้าง อำเภอสันกำแพง จังหวัดเชียงใหม่ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่น่ามาเที่ยวชมไม่น้อย กับการท่องเที่ยวเชิงเกษตรและวัฒนธรรม ที่จะพาคุณๆเข้าสู่โลกของบ้านทุ่งไทย โดย โคคูนฟาร์ม เกิดขึ้นจากการต่อยอดประสบการณ์กว่า 3 ทศวรรษด้านไหมไทย สืบทอด อนุรักษ์ และปรับปรุงให้ร่วมสมัย ผ่านแนวความคิดเศรษฐกิจพอเพียง เกษตรอินทรย์ และวิถีชีวิตในปัจจุบัน จนมาเป็นโคคูนที่เห็นในทุกวันนี้

ในฟาร์มแห่งนี้ ท่านจะได้สัมผัสกับประสบการณ์ด้านวัฒนธรรมและวิถีเกษตร พร้อมทั้งความอร่อยจากวัตถุดิบจากฟาร์มมากมาย โดย โคคูนฟาร์ม จะแบ่งออกเป็น 3 โซนด้วยกัน ได้แก่ “Silk Heritage Zone” โชนวัฒนธรรม โซนแห่งการเรียนรู้แหล่งที่มาและกระบวนการผลิตผ้าไหมไทย อย่างครบวงจร ตั้งแต่ขั้นตอนของการเลี้ยงไหม เรื่อยไปจนถึงขึ้นตอนของการทอจนได้ผ้าออกมาเป็นผืนให้สวมใส่ โซนนี้ท่านจะได้ประสบการณ์จากการลงมือ Workshop งานหัตถกรรมผ้าไหมทอมือ ย้อมผ้าจากสีธรรมชาติ และงานศิลปะหัตถกรรมจากภูมิปัญญาท้องถิ่นอีกมากมาย เช่น ประดิษฐ์ตุงใยแมงมุม เป็นต้น

“Happy Farm Zone” โชนเกษตรอินทรีย์ เพลิดเพลินไปกับแปลงผักสด โดม 12 เหลี่ยม ปลูกดอกไม้และพืชผักกินได้ และชมความน่ารักของสัตว์ในฟาร์มอย่างใกล้ชิด อาทิ ป้อนอาหารน้องควายเผือก น้องกระต่าย และน้องหมูแคระ

และ “Cocoon Eatery Zone” โชนร้านอาหารและเครื่องดื่ม อิ่มและอร่อยกับเครื่องดื่มมากมาย ที่รังสรรค์จากวัตถุดิบในฟาร์ม ด้วย Concept “From farm to table” มีอาหารสูตรเฉพาะของฟาร์มที่มีเอกลักษณ์ให้ลิ้มลองทั้งคาวและหวาน พร้อมทั้งวิวหลักล้านของนาบัวหลากหลายสายพันธุ์

ทั้งหมดนี้เปิดให้ทุกท่านได้เข้าชมด้วยค่าบำรุงสถานที่ถูกแสนถูก เพียงท่านละ 50 บาทเท่านั้น (เด็กอายุต่ำกว่า 12 ปี เข้าฟรี!! , คูปองค่าเข้าบริการ ท่านสามารถนำไปแลกอาหารและเครื่องดื่มในโซน Cocoon Eatery ได้ และจัดจำหน่ายคูปองและแพ็คเกจกิจกรรม Workshop ที่ เรือนต้อนรับ)

สนใจก็เข้าเที่ยวชมกันได้ โคคูนฟาร์ม เปิดบริการทุกวัน สามารถติดต่อและสอบถามได้ที่ Cocoon Contact Center , Line : @cocoonfarm (with @) , FB : Cocoon farm , IG : cocoon farm , Tel. 086-9133961 และ https://www.facebook.com/CocoonFarmCNX สถานที่ตั้งฟาร์ม : 48/1 บ้านใหม่ หมู่ 11 ตำบลบวกค้าง อำเภอสันกำแพง จังหวัดเชียงใหม่ (หรือ เส้นทางไปแม่กำปอง ถนนสายแม่ออน)

ว่างๆก็แวะมาเที่ยวกันนะครับ บรรยากาศบ้านทุ่ง วิวสวยๆ อาหารดีๆ และความรู้ รอท่านอยู่ที่นี่!!!

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *