หนีร้อน มาพึ่งเย็น ที่ “ห้วยตึงเฒ่า” เล่นน้ำ ชิมอาหารอร่อย ชมครอบครัวคิงคอง

ร้อนๆอย่างนี้ไม่มีอะไรดีไปกว่า หาที่เย็นๆเที่ยว แล้วจะเที่ยวที่ไหนดี ขอแนะนำกับ “ทะเลเชียงใหม่” อ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่า อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งที่นี่เป็นสถานที่ผักผ่อนหย่อนใจ คลายร้อนยามว่างยอดนิยมของคนเชียงใหม่

ซึ่งในพื้นที่ของ “ห้วยตึงเฒ่า” นั้น มีสิ่งดีๆให้คุณๆได้สัมผัสกันมากมาย ทั้งกิน เล่น เที่ยวถ่ายรูป และออกกำลังกาย โดยในห้วงเวลาที่อากาศร้อนเช่นนี้ เหมาะอย่างยิ่งที่จะเป็นสถานที่ “เล่นน้ำ” สำหรับคุณ การเล่นน้ำที่นี่นอกจากจะเย็นสบายและสนุกสนานแล้ว ยังปลอดภัยอีกด้วย โดยทางห้วยตึงเฒ่าได้วางแนวทุ่นที่ปลอดภัยให้เล่นน้ำ พร้อมทั้งมีเจ้าหน้าที่มาคอยดูแลความปลอดภัยตลอดเวลา และบางเวลาเจ้าหน้าที่ยังมาผลิต “คลื่น” ให้ได้เล่นน้ำกันสนุกยิ่งขึ้นอีกด้วย

แต่หากเล่นน้ำจนอิ่มเอมแล้ว อยากจะเล่นอย่างอื่นบ้าง ที่ห้วยตึงเฒ่าก็มีให้ ไม่ว่าจะเป็น ซิปไลน์ หรือ “จักรยานน้ำ” ซึ่งเป็นจักรยานน้ำสวยเก๋ไม่เหมือนใคร ปั่นกันได้ทั้งครอบครัว ในสนนราคาเบาๆ เพียงรอบละ 20 บาทเท่านั้น

เล่นเสร็จเรียบร้อยแล้วก็มากินกัน ที่ “ห้วยตึงเฒ่า” มีร้านอาหารตั้งอยู่ริมอ่างให้เลือกยี่สิบกว่าร้าน 460 ซุ้ม แต่ละร้านก็มีอาหารจานเด็ดมานำเสนอมากมาย โดยหากมาห้วยตึงเฒ่าที่พลาดไม่ได้เลย คือ กุ้งเต้น กุ้งคั่วเกลือ เมนูปลา และส้มตำ

จะอร่อยและเข้ากับบรรยากาศแค่ไหน ก็ลองแวะมาชิมกัน ทุกๆร้านจัดให้ในสนนราคามิตรภาพ

เล่นน้ำก็เล่นแล้ว กินก็กินอิ่มแล้ว ทีนี้ก็มาเที่ยวถ่ายรูปกัน ซึ่งหุ่นฟาง “ครอบครัวคิงคอง” และผองเพื่อน ยังคงเป็นไฮไลต์ของที่นี่ ยังได้รับความนิยมไม่เสื่อมคลาย โดยช่วงเวลาที่ดีที่สุดที่จะมาถ่ายรูปกับครอบครัวคิงคองนั้น คือ ช่วงยามเย็น ที่แสงและท้องฟ้าจะสวยงามสุดประทับใจ

สิ่งดีๆทั้งหมดนี้ ที่ “ห้วยตึงเฒ่า” มีมามอบให้ทุกนั้น เสียค่าเข้าเป็นค่าบำรุงสถานที่ถูกแสนถูก เพียงท่านละ 20 บาทเท่านั้น แต่หากนักเรียนนักศึกษามาเป็นหมู่คณะ แล้วมีการติดต่อเข้ามา เข้าฟรี! เด็กที่มีส่วนสูงต่ำกว่า 130 เซนติเมตร เข้าฟรี!!! ผู้สูงอายุที่มีอายุเกิน 60 ปี เพียงแสดงบัตรประจำตัวประชาชน เข้าฟรี! และผู้ที่มาออกกำลังกายแต่งกายนักวิ่ง นักปั่น เข้าฟรี! (ในกรณีที่ไม่ได้นำรถเข้ามาในบริเวณห้วยตึงเฒ่า)

ราคาค่าเข้าสถานที่ก็แสนถูก แถมเข้าฟรีได้ในหลายกรณีเช่นนี้ รอช้าไม่ได้แล้ว เข้ามาเล่นน้ำ กินอาหารอร่อยๆ และชมคิงคองกันครับ ว่างเมื่อไหร่ก็แวะมา “ห้วยตึงเฒ่า” หนึ่งใน “อาร์มี่แลนด์” ยินดีต้อนรับทุกท่าน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *