“เซ็นทรัล” และ “โรบินสัน” ประกาศแผนความพร้อม ในการเป็นจุดศูนย์กลางรวมพลังส่งต่อความช่วยเหลือสู่สังคม กู้วิกฤตโควิด-19

ห้างเซ็นทรัล ผนึกกำลัง ห้างโรบินสัน และศูนย์การค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์ ในเครือเซ็นทรัล รีเทล ประกาศแผนความพร้อม ภายใต้โครงการ “CRC รวมพลัง กู้วิกฤตโควิด-19” ในการเป็นจุดศูนย์กลางรวมพลังส่งต่อความช่วยเหลือผ่านหลากหลายกิจกรรมเพื่อสังคม เพื่อให้การสนับสนุนแก่ทุกภาคส่วนทั้งหน่วยงานรัฐ บุคลากรทางการแพทย์ และคนไทยทั่วประเทศ กู้วิกฤตโควิด-19 ครั้งนี้

รวิศรา จิราธิวัฒน์ ประธานบริหารฝ่ายการตลาด บริษัท สรรพสินค้าเซ็นทรัล จำกัด และ บริษัท โรบินสัน จำกัด (มหาชน) ในเครือเซ็นทรัล รีเทล กล่าวว่า “ห้างเซ็นทรัล และห้างโรบินสัน ในฐานะองค์กรค้าปลีกที่พร้อมเคียงข้างคนไทยในทุกสถานการณ์ เราขอเป็นศูนย์กลางในการส่งต่อความช่วยเหลือแก่หน่วยงานภาครัฐ บุคลากรทางการแพทย์ และคนไทยทั่วประเทศ ด้วยการร่วมมือกับพันธมิตรธุรกิจในภาวะวิกฤตการณ์โควิด-19 นี้”

โดยผ่าน 4 กิจกรรมเพื่อสังคม ดังนี้

  1. มอบเตียงกระดาษ จำนวน 500 เตียง แก่กระทรวงสาธารณสุข รวมมูลค่ากว่า 500,000 บาท เพื่อแจกจ่ายไปยังโรงพยาบาลสนามที่ขาดแคลนทั่วประเทศ โดยได้รับความร่วมมือจาก 4 พันธมิตรทางธุรกิจ คือ บริษัท ตําหนักศิลป์ แอดเวอร์ไทซิ่ง จํากัด, บริษัท 3 เอ็ม ประเทศไทย จํากัด, บริษัท เอชพี อิงค์ (ประเทศไทย) จำกัด และบริษัท บีพีเอส กรุงเทพ จำกัด ในการผลิตเตียงกระดาษรีไซเคิล รุ่นหนุมาน (Hanuman RCCS Paper Field Bed) ซึ่งผลิตขึ้นมาเป็นครั้งแรกในประเทศไทย มีขนาด 3 ฟุต เนื้อกระดาษสีขาวและมีความแข็งแรงทนทานเป็นพิเศษ สามารถรับน้ำหนักได้ถึง 150 กิโลกรัม โดยมีแผนที่จะผลิตเตียงกระดาษและส่งมอบเพิ่มเติมแก่กระทรวงสาธารณสุขต่อไปในอนาคต พร้อมเชิญชวนลูกค้าร่วมบริจาคกล่องกระดาษลูกฟูกเหลือใช้ เพื่อนำไปรีไซเคิลเป็นเตียงกระดาษ ตลอดเดือนพฤษภาคม 2564 ซึ่งร่วมกับเอสซีจีพี เพื่อส่งต่อความช่วยเหลือแก่โรงพยาบาลสนาม โดยสามารถบริจาคได้ที่ห้างเซ็นทรัล 15 สาขา (สาขาชิดลม, เซ็นทรัล แอท เซ็นทรัลเวิล์ด, ลาดพร้าว, บางนา ปิ่นเกล้า, พระราม 3, พระราม 2, สีลม คอมเพล็กซ์, รังสิต, รามอินทรา, แจ้งวัฒนะ, ศาลายา, เวสต์เกต, อีสต์วิลล์, เมกาบางนา) ห้างโรบินสัน 8 สาขา (พระราม 9, แฟชั่นไอส์แลนด์, ซีคอนสแควร์, ฟิวเจอร์ พาร์ค รังสิต, บางรัก รัตนาธิเบศร์, บางแค, มหาชัย) และโรบินสันไลฟ์สไตล์ 3 สาขา (ลาดกระบัง, ศรีสมาน, สมุทรปราการ)
  2. ห้างเซ็นทรัล และโรบินสัน ได้ขานรับนโยบายของสภาหอการค้าไทย ซึ่งอยู่ในทีม A ภายใต้การนำของคุณญนน์ โภคทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ในการสนับสนุนการกระจายและฉีดวัคซีนโควิด-19 แก่ประชาชน ด้วยการเสนอพื้นที่ให้บริการแก่ภาครัฐจำนวน 65 สาขาทั่วประเทศ โดยแบ่งเป็นห้างเซ็นทรัลและห้างโรบินสัน จำนวน 45 สาขา (จาก 49 สาขา) และโรบินสัน ไลฟ์สไตล์ จำนวน 20 สาขา (จาก 24 สาขา) เพื่อเร่งกระจายวัคซีนอย่างรวดเร็วและทั่วถึงให้คนไทย พร้อมจัดหา จิตอาสา อุปกรณ์อำนวยความสะดวก รวมถึงอาหารและเครื่องดื่ม เพื่อสนับสนุนและเป็นกำลังใจแก่ทีมบุคลากรทางการแพทย์ที่เสียสละทุกท่าน นอกจากนี้เรายังคำนึงถึงความปลอดภัยของลูกค้าและพนักงานมาเป็นอันดับแรก ห้างเซ็นทรัล และโรบินสัน ได้มีการยกระดับมาตรการความสะอาดและปลอดภัย เพื่อสุขอนามัยของลูกค้าและพนักงานของเราภายใต้มาตรการ “Central Clean & Safe” ห้างเซ็นทรัล สะอาด ปลอดภัย อุ่นใจ เสมือนอยู่บ้าน และ “โรบินสัน สะอาด มั่นใจ ในทุกตารางเมตร”
  3. โครงการ “เซ็นทรัล / โรบินสัน ทำด้วยใจ ไฟท์โควิด-19” (Help Thai Fight COVID-19) ร่วมสมทบทุนสนับสนุนงานวิจัยพัฒนากระบวนการรักษาและยับยั้งเชื้อไวรัสโควิด -19 เพื่อมอบแก่แพทยสมาคมแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ โดยมูลนิธิเตียง จิราธิวัฒน์ ซึ่งสามารถสบทบทุนร่วมกับห้างเซ็นทรัลและห้างโรบินสัน ผ่าน 3 ช่องทาง คือ บริจาคคะแนนเดอะวัน 10 คะแนน จากการช้อปไม่รับถุง โดยห้างฯ จะร่วมสมทบเพิ่มอีก 10 คะแนน ทุกการบริจาค, บริจาคผ่านกล่องรับบริจาค ณ จุดลูกค้าสัมพันธ์ห้างเซ็นทรัล (ยกเว้นสาขาป่าตอง) และห้างโรบินสัน (ยกเว้น สาขาจังซีลอน ป่าตอง) และ บริจาคโดยสแกนผ่าน QR Code ที่ https://www.facebook.com/160733491520/posts/10160653187326521/ และ https://www.facebook.com/392612533487/posts/10159783447713488/ รวมทั้งโรบินสันไลฟ์สไตล์ ที่ https://www.facebook.com/292542234564943/posts/1129524400866718/?d=n
  4. เชิญชวนพนักงานในองค์กรร่วมบริจาคโลหิต ซึ่งเราดำเนินการอย่างต่อเนื่องมากกว่า 30 ปี เป็นประจำในระยะเวลาทุกๆ 3 เดือน ยิ่งโดยเฉพาะในช่วงสถานการณ์โควิด -19 ที่ส่งผลให้โลหิตขาดแคลนนี้ เราได้ขอความร่วมมือพนักงานภายในองค์กรร่วมกันบริจาคโลหิตที่รถรับบริจาคโลหิตเคลื่อนที่ในวันที่ 17-18 พฤษภาคม 2564 เพื่อส่งต่อความช่วยเหลือไปยังสภากาชาดไทยและคณะแพทยศาสตร์วชิรพยาบาล โดยคาดว่าจะได้รับบริจาคโลหิตจากพนักงานมากกว่า 100,000 ซีซี อีกทั้งในส่วนของโรบินสันไลฟ์สไตล์ยังมีการเปิดพื้นที่สำหรับรับบริจาคโลหิตภายในศูนย์การค้าฯ ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัดตลอดทั้งปี เพื่อให้ลูกค้าทั่วไปได้มีส่วนร่วมในการบริจาคโลหิต อาทิ สาขาลาดกระบัง ศรีสมาน ราชบุรี ฯลฯ อีกด้วย

“จากความร่วมมือของห้างเซ็นทรัล ห้างโรบินสัน และศูนย์การค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์ ในเครือเซ็นทรัล รีเทล ภายใต้โครงการ CRC รวมพลัง กู้วิกฤตโควิด-19 ดังกล่าวข้างต้นนี้ เราหวังว่าจะเป็นหนึ่งกำลังสำคัญในการแก้ปัญหาวิกฤตโควิด-19 ครั้งนี้อย่างเต็มที่ เพื่อให้คนไทยทุกคนได้ก้าวผ่านสถานการณ์นี้ไปด้วยกัน และช่วยพลิกฟื้นเศรษฐกิจและสังคมไทยให้กลับมาเดินหน้าต่อไปได้อย่างเข้มแข็งโดยเร็วที่สุด” รวิศรา จิราธิวัฒน์ กล่าว

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *