ชลประทานลำพูน จัดกิจกรรม 120 ปี ชลประทาน งานเพื่อแผ่นดินไทย

โครงการชลประทานลำพูน จัดกิจกรรมวันคล้ายวันสถาปนากรมชลประทาน ครบรอบ 120 ปี ณ โครงการชลประทานลำพูน ตำบลศรีบัวบาน อำเภอเมือง จังหวัดลำพูน โดยมีนายวรยุทธ เนาวรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน เป็นประธานในงาน นายสุภรณ์วัฒน์ สุรการ ผู้อำนวยการโครงการชลประทานลำพูน กล่าวรายงาน ซึ่งภายในงานมีหัวหน้าส่วนราชการ และข้าราชการ เจ้าหน้าที่โครงการชลประทานลำพูน ร่วมงานกันอย่างพร้อมเพรียง

นายสุภรณ์วัฒน์ สุรการ ผู้อำนวยการโครงการชลประทานลำพูน กล่าวว่า กรมชลประทานได้รับการโปรดเกล้าฯจาก พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 ให้สถาปนาขึ้นโดยใช้ชื่อ กรมคลอง เมื่อวันที่ 13 มิถุนายน 2445 และได้เปลี่ยนชื่อตามภารกิจที่ได้รับมอบหมายให้ปฏิบัติ จากกรมคลองมาเป็นกรมทดน้ำจนถึงกรมชลประทานในปัจจุบัน รวมระยะเวลากว่า 119 ปี จากประวัติศาสตร์อันยาวนาน เพื่อการธำรงรักษาไว้ซึ่งวัฒนธรรมอันดีงามของหน่วยงาน เสริมภาพลักษณ์ที่ดี และประชาสัมพันธ์ให้เป็นที่ประจักษ์แก่บุคคลทั่วไป จึงได้ดำเนินการจัดนิทรรศการงานวันคล้ายวันสถาปนากรมชลประทาน ครบรอบปีที่ 120 ขึ้น

กิจกรรมในครั้งนี้จัดขึ้น 3 วันด้วยกัน ตั้งแต่วันที่ 13 – 15 มิถุนายน 2565 ภายในงานมีกิจกรรมมากมาย อาทิ นิทรรศการย้อนรอย 120 ปี กรมชลประทาน , การแสดงการขับเคลื่อนกังหันน้ำชัยพัฒนาด้วยระบบพลังงานแสงอาทิตย์ , กิจกรรมปลูกต้นไม้ 120 ต้น , อบรมยุวชลกร และกิจกรรมปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ เป็นต้น

ด้าน นายวรยุทธ เนาวรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน กล่าวว่า การจัดกิจกรรมครั้งนี้ทำให้ทราบถึงประวัติความเป็นมาที่ยาวนาน 120 ปี ของกรมปลประทาน และวัตถุประสงค์ของการจัดงานครั้งนี้ ซึ่งเป็นโอกาสอันดีที่บุคคลทั่วไป จะได้มีความรู้เกี่ยวกับความเป็นมาของกรมชลประทาน วัฒนธรรมขององค์กร และการพัฒนางานชลประทานสู่นวัตกรรม ที่สามารถตอบสนองความต้องการของประชาชนในอนาคต เพื่อการบริหารจัดการน้ำให้ทั่วถึงผู้บริโภคและอุปโภค

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *