“ลาบต้นยาง” หนึ่งในตำนานลาบเชียงใหม่

อยากกินลาบลำๆสักมื้อ มาที่นี่เลย กับร้าน “ลาบต้นยาง” (สาขาศรีปิงเมือง) ซึ่งที่นี่ถือเป็นหนึ่งในตำนานร้านลาบของเมืองเชียงใหม่ ที่เปิดบริการมายาวนานกว่า 40 ปี ที่สืบทอดความอร่อยจากรุ่นสู่รุ่น เกิดจากรุ่นปู่ที่เป็นคนมักลาบเรื่อยมาถึงรุ่นหลานในปัจจุบัน

“ลาบต้นยาง” เป็นลาบสูตรประจำตระกูลตั้งแต่รุ่นปู่รุ่นย่าที่สืบทอดมาถึงรุ่นหลานในทุกวันนี้ จุดเริ่มต้นของลาบต้นยางเกิดขึ้นจากแม่แตง แล้วมาเปิดขายลาบในเมือง ใต้ต้นยางนาในย่านประตูเชียงใหม่ จนคนมักลาบเรียกกันติดปากว่า “ลาบต้นยาง” จึงเป็นที่มาของชื่อร้านในปัจจุบัน

ทุกวันนี้ ลาบต้นยาง มี 2 สาขาด้วยกัน สาขา 1 ย่านศรีปิงเมือง และสาขาที่ 2 สันผีเสื้อ ริมถนนสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี (ทางไปศาลากลางเชียงใหม่) สำหรับวันนี้พามาชิม ลาบต้นยาง สาขาที่ 1 กัน ที่นี่มีหลากหลายเมนูให้เลือกในสนนราคาไม่แพง เริ่มต้นที่ 60 บาทเท่านั้น กับเมนูทั้ง ลาบ ส้า หลู้ , แกง , ต้ม , สะดุ้ง , ย่าง , ทอด , ยำ , ส้มตำ และน้ำพริก เมนูแนะนำ อาทิ ลาบหมูดิบ/สุก ลาบเนื้อดิบ/สุก ลาบปลาเพี้ยดิบ/สุก ส้าเนื้อ หลู้เลือด สะดุ้งรวมเครื่องใน ต้มขมเนื้อ ต้มยำกบ ต้มแซ่บเนื้อ แกงฮังเล แกงแคปลา จิ้นส้มหมก ใส้อั่วย่าง ซี่โครงหมูทอด กบทอดกระเทียม ยำผ้าขี้ริ้ว ยำรวมเครื่องในหมู/เนื้อ น้ำพริกอ่อง น้ำพริกหนุ่ม น้ำพริกตาแดงจิ้นนึ่งผักกาดดอง ปลาทับทิมทอดสมุนไพร และปลาทับทิมนึ่งซีอิ๊ว/มะนาว เป็นต้น

ทั้งหมดนี้สนใจก็แวะมากันได้ ลาบต้นยาง สาขา 1 ศรีปิงเมือง เปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่เช้าเป็นต้นไป หรือจะมาใช้บริการสาขา 2 สันผีเสื้อ ถนนสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี ก็ได้นะครับ สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทรศัพท์ 081-5318461 (สาขาศรีปิงเมือง)

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *