ททท. เปิดตัวแคมเปญ “Unseen New Chapters” ชวนค้นหา 25 แหล่งท่องเที่ยวอันซีนแห่งใหม่ทั่วไทย

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดตัวโครงการ “Unseen New Chapters : ปักหมุด มุมใหม่ เปิดไทยมุมต่าง” ชวนคนไทยโหวตแหล่งท่องเที่ยว Unseen จาก 77 จังหวัดทั่วไทย เลือกแหล่งท่องเที่ยวที่ใช่ เลือกจังหวัดที่ชอบ ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 1 ล้านบาท ดีเดย์เปิดโหวตตั้งแต่วันที่ 22 พฤษภาคม – 18 มิถุนายน 2566 ทางเว็บไซต์ www.tourismthailand.org/unseennewchapters และประกาศผลอย่างเป็นทางการ ในวันที่ 27 มิถุนายนนี้ มั่นใจปลุกกระแสไทยเที่ยวไทยหนุนเป้าหมายรายได้ 880,000 ล้านบาท

นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ ททท. พูดถึงการจัดแคมเปญ ในครั้งนี้ว่า ททท. ต้องการเดินหน้าส่งเสริมปีท่องเที่ยวไทย 2566 มุ่งมั่นสร้างตำนานการเดินทางท่องเที่ยวบทใหม่ “ไทยเที่ยวไทย Limited Edition” ด้วยเมนูประสบการณ์มิติใหม่ที่มีความหลากหลาย จึงกำหนดเปิดตัวแคมเปญ “Unseen New Chapters : ปักหมุดมุมใหม่ เปิดไทยมุมต่าง” เตรียมค้นหาแหล่งท่องเที่ยวสุดอะเมซิ่งแห่งใหม่ทั่วประเทศ เพื่อร่วมส่งมอบประสบการณ์ท่องเที่ยวมุมมองใหม่ที่แตกต่างกว่าที่เคย รวมทั้งช่วยกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศ เพิ่มอัตราการเข้าพัก กระจายรายได้สู่ฐานราก และเพิ่มสภาพคล่องแก่ผู้ประกอบการท่องเที่ยวท้องถิ่นได้เป็นอย่างดี

แคมเปญนี้ ถือเป็นมิติใหม่ของการท่องเที่ยวที่ ททท. ชวนคนไทยร่วมคัดเลือกแหล่งท่องเที่ยว Unseen New Chapters โดยนำเสนอแหล่งท่องเที่ยว 77 แหล่ง จาก 77 จังหวัดทั่วประเทศ กล่าวคือ 1 แหล่งท่องเที่ยวต่อจังหวัด ที่ได้รับคัดเลือกจากคณะกรรมการและผู้ทรงคุณวุฒิจากหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชน ประกอบด้วย สำนักงาน ททท. 45 แห่งทั่วประเทศ ผู้ว่าราชการจังหวัด ผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวของแต่ละจังหวัด โดยมีเกณฑ์คุณสมบัติสำคัญ ได้แก่ การเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีเรื่องราวน่าสนใจ แต่ยังไม่เป็นที่รู้จักในวงกว้าง มีศักยภาพหลากหลายและสวยงาม มีระบบการบริหารจัดการด้านการท่องเที่ยวที่ดี การเดินทางเข้าถึงได้สะดวก และไม่เคยได้รับการคัดเลือกเป็นแหล่งท่องเที่ยว Unseen และ Unseen New Series มาก่อน หลังจากนั้น ททท. จะเปิดโอกาสให้คนไทยทุกคนมีส่วนร่วมคัดเลือกแหล่งท่องเที่ยว Unseen New Chapters แห่งใหม่ของเมืองไทย ผ่านทางเว็บไต์ www.tourismthailand.org/unseennewchapters ตั้งแต่วันที่ 22 พฤษภาคม – 18 มิถุนายน 2566 เพื่อคัดเลือกแหล่งท่องเที่ยวจาก 77 แหล่ง เหลือเพียง 25 แหล่ง ประกอบด้วย แหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมจากคะแนนคัดเลือกของคนไทย จำนวน 20 แหล่ง และแหล่งท่องเที่ยวที่ได้รับคัดเลือกจากคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ จำนวน 5 แหล่ง และจะกำหนดประกาศผลอย่างเป็นทางการในวันที่ 27 มิถุนายน 2566

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *