เชียงใหม่ไนท์ซาฟารี ต้อนรับสมาชิกใหม่ “ลูกกวางผา” พร้อมเปิดให้เที่ยวชมเต็มรูปแบบ

สำนักงานพัฒนาพิงคนคร (องค์การมหาชน) โดยสำนักงานเชียงใหม่ไนท์ซาฟารี ต้อนรับสมาชิกใหม่ “ลูกกวางผา” หรือ “ม้าเทวดา” จำนวน 1 ตัว และเป็นหนึ่งในสัตว์ป่าสงวน พร้อมเปิดให้เที่ยวชมกิจกรรมเชียงใหม่ไนท์ซาฟารีอย่างเต็มรูปแบบ

นายเบญจพล นาคประเสริฐ กรรมการบริหารการพัฒนาพิงคนคร ปฏิบัติหน้าที่แทนผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาพิงคนคร เปิดเผยว่า เนื่องจากในขณะนี้เชียงใหม่ไนท์ซาฟารีเริ่มมีอากาศที่เย็นลง และเพื่อต้อนรับลมหนาวที่กำลังจะมาถึง เชียงใหม่ไนท์ซาฟารีได้เปิดตัวสมาชิกใหม่ซึ่งเป็นหนึ่งในสัตว์ป่าสงวน “ลูกกวางผา” (Goral) หรือ “ม้าเทวดา” จำนวน 1 ตัว เป็นเพศผู้ เกิดจาก “พ่อปิติ” และ “แม่นางนอน” เมื่อวันที่ 16 สิงหาคม 2563 โดยแม่นางนอนเป็นกวางผาที่เชียงใหม่ไนท์ซาฟารีได้แลกเปลี่ยนสายพันธุ์กวางผากับสถานีเพาะเลี้ยงสัตว์ป่าอมก๋อย จังหวัดเชียงใหม่ เมื่อเดือนกรกฎาคม 2548 และในขณะนี้ “ลูกกวางผา” มีสุขภาพร่างกายแข็งแรง ได้รับการเลี้ยงดูแบบธรรมชาติจากแม่นางนอน โดยอยู่ภายใต้การดูแลของเจ้าหน้าที่ในส่วนจัดแสดงซาวันน่าซาฟารี ปัจจุบันเชียงใหม่ไนท์ซาฟารีมีสมาชิกกวางผารวมทั้งหมด จำนวน 17 ตัว (เพศผู้ 12 ตัว เพศเมีย 5 ตัว)

“กวางผา” เป็นสัตว์ป่าสงวนตามพระราชบัญญัติสงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า มีลักษณะคล้ายแพะ มีขาที่แข็งแรงสามารถกระโดดตามชะง่อนผาได้อย่างว่องไวและแม่นยำ มีความสูงระดับไหล่ 50 – 70 เซนติเมตร น้ำหนักประมาณ 20 – 32 กิโลกรัม ส่วนมากพบตามยอดเขาสูงชัน กินอาหารประเภทพืชที่ขึ้นตามสันเขาและหน้าผาหิน ตั้งท้องนาน 6 – 8 เดือน ตกลูกครั้งละ 1 ตัว จะมีอายุประมาณ 8 – 10 ปี ปัจจุบันเหลืออยู่จำนวนน้อย และมีแนวโน้มใกล้สูญพันธุ์อีกด้วย

ทั้งนี้ เชียงใหม่ไนท์ซาฟารี ได้เปิดบริการให้เที่ยวชมอย่างเต็มรูปแบบในราคาปกติ ตั้งแต่เดือนตุลาคม 2563 เป็นต้นไป ซึ่งเปิดให้บริการครบทุกกิจกรรม ซึ่งนักท่องเที่ยวที่จะเข้าชมต้องลงทะเบียนจองการเข้าชมล่วงหน้าผ่านช่องทางออนไลน์ www.chiangmainightsafari.com หรือ https://faceticket.net/queues/night-safari/ เพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวตามมาตรการป้องการการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด – 19 และเพื่อให้เป็นการท่องเที่ยวอย่างปลอดภัย กรุณาสวมหน้ากากอนามัยในการเข้าใช้บริการทุกครั้ง

สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เชียงใหม่ไนท์ซาฟารี โทรศัพท์ 053-999000 หรือ Line@ : nightsafari , Facebook: เชียงใหม่ไนท์ซาฟารี Chiang Mai Night Safari

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *