ท่าอากาศยานเชียงใหม่ ยกระดับความเข้มข้นตรวจคัดกรองผู้โดยสาร

ท่าอากาศยานเชียงใหม่ ยกระดับความเข้มข้นในการตรวจคัดกรองผู้โดยสาร หลังพบผู้ติดเชื้อโควิด -19 เพิ่มขึ้นกว่า 500 คน ในจังหวัดสมุทรสาคร

ภายหลังจากกระทรวงสาธารณสุข ได้แถลงข่าวด่วนสถานการณ์ล่าสุดกรณีพบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนา หรือ โควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดสมุทรสาคร รวม 548 คน เมื่อเวลา 21.00 น. ที่ผ่านมา นายอมรรักษ์ ชุมสาย ณ อยุธยา ผู้อำนวยการท่าอากาศยานเชียงใหม่ ได้สั่งการให้ยกระดับความเข้มข้นในการตรวจคัดกรองผู้โดยสารที่เดินทางเข้ามาในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ โดยปรับเส้นทางเดินของผู้โดยสารขาเข้าให้ผ่านเครื่องตรวจอุณหภูมิร่างกาย (เทอร์โมสแกน) ทีละคน เพื่อให้ผลตรวจวัดอุณหภูมิแม่นยำมากยิ่งขึ้น และสามารถบันทึกใบหน้ารายบุคคลได้อย่างชัดเจน ซึ่งทำให้สามารถตรวจสอบ time line ย้อนหลังได้ง่าย

ทั้งนี้อาจทำให้กระบวนการขาเข้าของผู้โดยสารช้าลงเล็กน้อย ท่าอากาศยานเชียงใหม่ ต้องขออภัยในความไม่สะดวก ขณะที่การตรวจคัดกรองผู้โดยสารและผู้ใช้บริการ ก่อนเข้าอาคารผู้โดยสาร ได้มีการปรับรูปแบบการเดินผ่านเครื่องเทอร์โมสแกน เพื่อการตรวจวัดที่ละเอียดแม่นยำเช่นเดียวกัน

อย่างไรก็ตามท่าอากาศยานเชียงใหม่ขอความร่วมมือผู้โดยสารและผู้ใช้บริการ สวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้า ก่อนเข้าอาคารทุกครั้ง และตลอดเวลาที่อยู่ภายในอาคารผู้โดยสาร และขอสงวนสิทธิ์ในการไม่อนุญาตให้ผู้ไม่สวมหน้ากากเข้าไปในอาคารผู้โดยสารทุกกรณี

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *