“สวนพฤกษ์” ชวนสัมผัสประสบการณ์ใหม่ “4D Museum” เพลินเรียนรู้ ณ พิพิธภัณฑ์ธรรมชาติ อ.ส.พ.

“พิพิธภัณฑ์ธรรมชาติ” องค์การสวนพฤกษศาสตร์ (อ.ส.พ.) หนึ่งในแหล่งเรียนรู้ที่พลาดไม่ได้ เมื่อเข้ามาเที่ยวชม “สวนพฤกษศาสตร์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์” อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ ภายในพิพิธภัณฑ์ธรรมชาติมีการจัดแสดงนิทรรศการถาวรและนิทรรศการหมุนเวียนที่ให้ความรู้ทางด้านพืช ธรรมชาติวิทยา ในเรื่องราวที่เกี่ยวกับ โลก ธรณีวิทยา สิ่งมีชีวิต โดยเฉพาะพืชและสิ่งแวดล้อม ภายในพิพิธภัณฑ์ธรรมชาติได้เก็บรวบรวมสะสมวัตถุที่มีค่า และนำมาจัดแสดงที่สามารถชมและเรียนรู้ได้ด้วยตนเองในลักษณะของการศึกษานอกห้องเรียน ผ่านการนำเสนอด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย

และล่าสุดมีการเปิดโซนใหม่ “4D Museum” เป็นพิพิธภัณฑ์ในรูปแบบ 4 มิติ กับห้องนิทรรศการ “สวยสังหาร” พืชกินแมลงหรือเรียกอีกชื่อหนึ่งว่า “พืชกินสัตว์” สามารถพบได้ในหลากหลายระบบนิเวศทั่วโลก อาทิ หม้อข้าวหม้อแกงลิง หยาดน้ำค้าง และกาบหอยแครง เป็นต้น นักท่องเที่ยวสามารถเข้ามาชมความน่าพิศวงของเหล่าพืชกินแมลงได้ด้วยตนเอง พร้อมพบกับประสบการณ์ใหม่สุข สนุกสนานไปกับการถ่ายภาพ 4 มิติ และคลิปวีดีโอพืชกินแมลง รวมทั้งสามารถดาวน์โหลดคลิปวีดีโอและภาพถ่ายที่ประทับใจของคุณ เพื่อแชร์ส่งต่อความสุขถึงเพื่อนๆได้ทันที นอกจากนี้ ยังสามารถเข้าชมพืชกินแมลงที่ได้มีการจัดแสดงไว้ในโรงเรือนพืชกินแมลง ณ กลุ่มอาคารเรือนกระจกเฉลิมพระเกียรติ ภายในสวนพฤกษศาสตร์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ อีกด้วย

“พิพิธภัณฑ์ธรรมชาติ” องค์การสวนพฤกษศาสตร์ เปิดให้บริการ วันอังคาร – วันอาทิตย์ เวลา 09.00 – 16.00 น. (หยุดทุกวันจันทร์) สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Facebook พิพิธภัณฑ์ธรรมชาติ องค์การสวนพฤกษศาสตร์

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *