ร้าน “ชื่น” น่าชม! น่าชิม! ชมสวนกล้วยไม้สวย น้ำตกสูง ชิมเบเกอรี่รสละมุน อาหารอร่อยลิ้น และเครื่องดื่มชื่นใจ

มีร้านใหม่น่าชม น่านั่ง มาแนะนำอีกหนึ่งร้าน กับ “ชื่น” (Chune) ร้านสวยริมถนนสายดอยสะเก็ด-เชียงราย ที่สวยด้วยสวนกล้วยไม้ ดอกไม้ และน้ำตกสูง 12 เมตร ซึ่งพร้อมบริการทุกท่านแล้ววันนี้ ด้วยเครื่องดื่มแสนชื่นใจ เบเกอรี่รสละมุน และอาหารนานาชนิดในสนนราคาน่าคบ

ร้าน “ชื่น” (Chune) ตั้งอยู่ริมถนนสายดอยสะเก็ด-เชียงราย เลยจากปากทางเข้าเขื่อนแม่กวงอุดมธารามาประมาณ 3 กิโลเมตร โดยที่นี่เปิดบริการมาได้ประมาณ 1 เดือนแล้ว ซึ่งถือเป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ของเชียงใหม่ที่น่าแวะมาเที่ยวชมไม่น้อย

โดย นางสาวรัชนี ชมชื่น และนางพัชรมณี วัฒนสมบัติ 2 หุ้นส่วนที่ร่วมกันควักกระเป๋าจ่ายสร้างร้านแห่งนี้ขึ้นมา เอ่ยว่า “เดิมทีที่ตรงนี้เป็นบ้านพักของตน ประกอบกับได้เรียนทำเบเกอรี่มา ทำให้มีความรู้ในเรื่องของเบเกอรี่และอาหารอยู่พอสมควร จึงคิดอยากที่จะเปิดร้านขึ้นมาสักร้าน เพื่อให้เป็นที่แวะพักของนักเดินทางที่สัญจรไปมาระหว่างเชียงใหม่และเชียงราย ได้แวะจิบกาแฟ ดื่มเครื่องดื่มเย็นๆ กินเบเกอรี่ และอาหารอร่อยๆ ด้วยเหตุนี้จึงได้ลงทุนปรับพื้นที่บ้านให้เป็นร้านในบรรยากาศสวนสวย”

ร้าน “ชื่น” มีความน่าชมอยู่หลายจุดด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นสวนกล้วยไม้และสวนดอกไม้สวยๆ ที่มีลำธารไหลพาดผ่านกลางร้าน สร้างความสดชื่นให้แก่ผู้ที่มาเยือน ทั้งยังมีน้ำตกสูงกว่า 12 เมตร ตั้งตระหง่านให้เป็นฉากหลังในการถ่ายภาพอีกด้วย

นอกจากร้าน “ชื่น” จะน่าชมแล้ว ยัง “น่าชิม” อีกด้วย ด้วยเครื่องดื่มและอาหารนานาชนิด ซึ่ง “เครื่องดื่ม” นั้น ทางร้านขอแนะนำกับ “กาแฟชื่นใจ” ที่จัดให้ชื่นใจด้วยกาแฟผสมน้ำผลไม้ โดยจะเป็นน้ำผลไม้ตามฤดูกาล ที่ในห้วงเวลานี้จะเป็น “น้ำส้มสายน้ำผึ้ง” หรือ “น้ำมะพร้าวหอม” ส่วน “เบเกอรี่” เป็นเบเกอรี่ทำเอง ใช้วัตถุดิบชั้นดีมาเป็นส่วนประกอบ ทำให้ได้เบเกอรี่ออกมาหอมหวานกำลังดี รสละมุน อร่อยทุกเมนู จนยากที่จะแนะนำเมนูไหน

สำหรับ “อาหารคาว” นั้น ทางร้านมีเมนูมาแนะนำมากมาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งอาหารพื้นเมือง ที่เป็นอาหารพื้นเมืองดั่งเดิมตำรับของคุณยาย อาทิ เซทน้ำพริกหนุ่ม/น้ำพริกอ่อง (น้ำพริกหนุ่มหรือน้ำพริกอ่อง หมูทอด แคบหมู ผักสด/ผักลวก) ข้าวเงี้ยวดอยสะเก็ด ลาบหมูคั่ว แกงฮังเล ไส้อั่ว ขนมจีนน้ำเงี้ยว และข้าวซอย พร้อมกันนี้ก็ยังมี หอยจ๊อปู ผัดไทยกุ้งสด แซลมอนสเต็ก ปลาทอดตะไคร้ กุ้งอบวุ้นเส้น ข้าวซี่โครงหมูอบ หอยเชลล์อบชีส หอยแมลงภู่อบชีส หมูแดดเดียว ปีกไก่ทอดน้ำปลา ข้าวหน้าไก่ ข้าวผัดกุ้ง/ปู ข้าวต้มหมู/ไก่/กุ้ง/ปลา ไข่กระทะ ปลาทอดผัดพริกกระเพรากรอบ ปลาทอดยำโบราณ ปลาทอดซอสมะขาม ข้าวกระเพราหมูกรอบไข่เยี่ยวม้า หมูกรอบ ยำหมูกรอบ และหมูกรอบคั่วพริกเกลือ ที่น่าลิ้มลองอีกด้วย

ทั้งหมดนี้ ไม่ว่าจะเป็นเมนูเครื่องดื่ม เบเกอรี่ และอาหารคาว ล้วนแต่จัดให้ในสนนราคาน่าคบ ไม่แพงอย่างที่คิด จนลูกค้าหลายๆท่านที่เคยมาสัมผัสแล้ว ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า “สวนสวยขนาดนี้ ราคาถูกมาก”!!!

งานนี้สนใจมา “ชื่นใจ” กับเครื่องดื่มและอาหาร และ “ชื่นชม” กับสวนสวยๆ ก็แวะมากันได้ที่ร้าน “ชื่น” (Chune) โดยเปิดบริการทุกวัน เวลา 08.30 – 18.00 น. สามารถติดตามความเคลื่อนไหวของทางร้านได้ที่ เพจ : Chune Doisaket ชื่น ดอยสะเก็ด

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *