มาเชียงดาว ต้องกิน “ขาหมู”!!!

จุดประสงค์ในการเดินทางมา “เชียงดาว” จังหวัดเชียงใหม่ของแต่ละท่านนั้นแตกต่างกันออกไป บ้างก็มาเที่ยวชมความงามของดอยหลวง หรือบ้างก็มาหาของอร่อยๆกิน โดยจุดประสงค์อย่างหลังนี้ หากใครมากิน ต้องมากิน “ขาหมู”!!!

“ขาหมูเชียงดาว” มีชื่อเสียงมาช้านาน ใครต่อใครที่มาเที่ยวเชียงดาวหรือผ่านไปผ่านมาทางนี้ก็ต้องแวะกิน ขาหมูของที่นี่เป็นขาหมูที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว กลิ่นหอม รสชาติกลมกล่อม เนื้อสัมผัสเปื่อยนุ่ม กินง่ายแทบละลายในปากตามสไตล์ขาหมู กินเคียงกับกระเทียม พริกขี้หนู ผักกาดดอง และน้ำจิ้ม จะช่วยชูรสชาติให้อร่อยยิ่งขึ้น

ซึ่งงานนี้จะกินขาหมูเปล่าๆ กินกับข้าวสวยร้อนๆ กินแบบราดข้าว หรือจะกินกับหมั่นโถวนุ่มๆ ก็เหมาะทั้งนั้น!!!

สำหรับ ขาหมูเชียงดาว นั้น มีให้เลือกกินหลายร้าน ที่ดังๆก็มี อาทิ ขาหมูเชียงดาว(เจ้าเก่า) และพรเพ็ญขาหมูเสวย เป็นต้น โดย “ขาหมูเชียงดาว(เจ้าเก่า)” เป็นขาหมูโบราณหอมเครื่องสมุนไพร หอมยาจีน มีรสหวานนำ ส่วน “พรเพ็ญขาหมูเสวย” เป็นร้านขาหมูเก่าแก่เช่นกัน เปิดขายมานาน ตั้งแต่ปี พ.ศ.2489 เป็นขาหมูน้ำแดง รสชาติหวานนำ ตุ๋นทิ้งไว้ทั้งคืนจนเปื่อยนุ่ม กินกับน้ำจิ้มรสออกเปรี้ยวนิดๆอร่อยทีเดียว

ทั้งหมดนี้สนใจก็แวะมากินกันได้ ขาหมูเชียงดาว พร้อมเสิร์ฟทุกวัน จะกินมื้อเช้าหรือมื้อเที่ยงก็ตามชอบ และอีกหนึ่งอย่างที่มาเชียงดาวแล้วไม่ควรพลาดกิน ก็คือ “ปูอลาสก้า” มาแล้วต้องกินนะครับ ไม่งั้นเขาจะว่ามาไม่ถึงเชียงดาว!!!

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *