กรมการท่องเที่ยว จัดกิจกรรมเพื่อสังคม ชวนน้องทัศนศึกษาสวนสัตว์เชียงใหม่ ภายใต้ Campaign “ชูงวงควงน้องเที่ยว”

นายจาตุรนต์ ภักดีวานิช อธิบดีกรมการท่องเที่ยว พร้อมด้วยนางสาววรธีรา สุวรรณศร ผู้อำนวยการกองพัฒนาบริการท่องเที่ยว กรมการท่องเที่ยว และนายวุฒิชัย ม่วงมัน ผู้อำนวยการสวนสัตว์เชียงใหม่ เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรมเพื่อสังคม ชวนน้องๆ สถานสงเคราะห์เด็กบ้านเวียงพิงค์ ทัศนศึกษาและเยี่ยมชมสวนสัตว์เชียงใหม่ ภายใต้ Campaign “ชูงวงควงน้องเที่ยว” ณ สวนสัตว์เชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่

กรมการท่องเที่ยว จัดกิจกรรมเพื่อส่งเสริมสังคม “ชูงวงควงน้องเที่ยว” ซึ่งเป็นหนึ่งในกิจกรรมภายใต้โครงการส่งเสริมและสร้างมูลค่า (Value) เครื่องหมายมาตรฐานการท่องเที่ยวไทย ภายใต้แคมเปญ “Trust Me วางใจไปกับช้างชูงวง” เพื่อสร้างการรับรู้ และคุณค่าของเครื่องหมายมาตรฐานการท่องเที่ยวไทยให้เป็นที่รู้จัก และเป็นที่นิยมในนักท่องเที่ยวและสาธารณชนทั่วไป อีกทั้งเป็นการกระตุ้นและเชิญชวนให้ผู้ประกอบการที่มีอยู่มากมายทั่วประเทศ หันมาให้ความสำคัญต่อมาตรฐานการท่องเที่ยวไทย และเข้าสู่มาตรฐานเพิ่มมากขึ้น

ในปีนี้ กรมการท่องเที่ยว เลือกจัดกิจกรรมที่เชียงใหม่ พาน้องๆจากสถานสงเคราะห์เด็กบ้านเวียงพิงค์ ทัศนศึกษาและเยี่ยมชมสวนสัตว์เชียงใหม่ ซึ่งเป็นสถานที่อีกแห่งหนึ่งที่ได้รับการรับรองมาตรฐานการท่องเที่ยวไทย ประเภทมาตรฐานแหล่งท่องเที่ยวเพื่อนันทนาการ โดยได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากสวนสัตว์เชียงใหม่ และคุณมณีรัตน์ คำอ้วน ดารานักแสดงที่มาร่วมสร้างความสนุกสนานให้กับเด็กๆ

ทั้งนี้สถานที่ที่เลือกทำกิจกรรม จะเป็นสถานที่ที่ได้รับเครื่องหมายมาตรฐานการท่องเที่ยวไทย สัญลักษณ์ตราช้างชูงวง และทางกรมการท่องเที่ยวมีนโยบายที่จะจัดกิจกรรมเพื่อส่งเสริมสังคมอย่างต่อเนื่องตลอดไป

เครื่องหมายมาตรฐานการท่องเที่ยวไทย ถือเป็นเครื่องมือในการยกระดับสถานประกอบการด้านการท่องเที่ยว แหล่งท่องเที่ยวและชุมชน ให้มีคุณภาพมาตรฐาน ซึ่งเครื่องหมายรับรองมาตรฐานเป็นสัญลักษณ์รูป “ช้างชูงวงเริงร่าประกอบลายประจำยาม” โดยผู้ที่สนใจสามารถค้นหาสถานที่ที่ได้รับมาตรฐานการรับรองการท่องเที่ยวไทยได้ผ่านทางเว็ปไซต์ http://tts.dot.go.th และเฟสบุ๊ค Thailand Tourism Standard สำหรับผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยว ที่ต้องการสมัครเข้ารับการตรวจประเมินและรับรองมาตรฐานการท่องเที่ยวไทย สามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 02-1413235 E-Mail : tsactourism@gmail.com

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *