“เห็ดถอบ”ยังแรง!!! ร้านดังทำเมนูเห็ดถอบขาย วันละหลายสิบกิโล ยังไม่พอขาย

เห็ดถอบยังได้รับความนิยมในหมู่นักกิน ร้านอาหารพื้นเมืองชื่อดัง ทำเมนูจากเห็ดถอบปรุงขายเท่าไรก็ไม่พอ  วันละ 15-20 กิโลกรัม ปรุงขายหน้าร้าน 4-5 เมนู โดยเฉพาะเห็ดถอบใส่ใบะขามอ่อนขายดิบขายดี

วันนี้ขอพาผู้นิยมอาหารพื้นเมืองมาร้านอาหารพื้นเมืองชื่อดัง “ลาบป่าตัน” เชิงสะพานป่าตัน ตำบลช้างเผือก อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ ร้านนี้เป็นที่รู้จักกันดีของชาวเชียงใหม่ ซึ่งจะแวะเวียนมารับประทานอาหารพื้นเมืองหลากหลายเมนูตลอดทั้งวัน ยิ่งในช่วงนี้ “เห็ดถอบ” กำลังออกสู่ตลาด เป็นที่นิยมของนักกินไม่น้อย

โดย นางสาวอาภรณ์ กันทะวัง เจ้าของลาบป่าตัน ทั้งสาขาเชิงสะพานป่าตันและตลาดบ้านท่อ กล่าวว่าในปีนี้เมนูจากเห็ดถอบทุกอย่างขายดีมาก คนนิยมกิน ซึ่งทางร้านคัดสรรเห็ดถอบใหม่ๆหนุ่มๆสดๆ มาปรุงเป็นอาหารพื้นเมืองหลากหลายชนิด โดยเฉพาะเห็ดถอบใส่ยอดมะขามอ่อน คั่วเห็ดถอบ เห็ดถอบจิ้มน้ำพริกข่า และเห็ดถอบใส่หน่อไม้ดอง เป็น 4 เมนูหลักที่ลูกค้ามาแล้วจะต้องสั่ง

อย่างไรก็ตามเห็ดถอบที่นำมาปรุง ทางร้านจะไปเสาะหาซื้อตามแหล่งต่างๆในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ได้มาวันละประมาณ 15-20 กิโลกรัมก็ไม่พอขาย นำมาขัดล้างทำความสะอาดอย่างดี ก่อนนำมาปรุงอาหารให้ลูกค้ารับประทานกัน เรียกว่ามีเท่าไรทำเท่าไรก็ไม่พอขาย นอกจากนี้ทางร้านยังมีบริการส่งให้กับลูกค้าอีกด้วย

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *