เตรียมท้องให้พร้อม กับงาน “กินเหนือ” Food&Fun เทศกาลอาหารและดนตรี ครั้งที่ 3

ที่ร้านเดอะวิวออลเดย์ นางสาวสุลัดดา ศรุติลาวัลย์ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานเชียงใหม่ พร้อมด้วยนายกริชสยาม คงสตรี ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 16 ว่าที่พันตรีนรินทร์ ปิ่นสกุล ผู้อำนวยการสำนักทรัพยากรป่าไม้เขต 1 (เชียงใหม่) นายสมชาย แพรุ่งโรจน์ทวี ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายกิจกรรมพิเศษ 1 บริษัท บุญรอดเทรดดิ้ง และนายจรัสพงษ์ บุรุษพัฒน์ ประธานชมรมภัตตาคารและร้านอาหารจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมแถลงข่าวการจัดงาน “กินเหนือ” Food&Fun เทศกาลอาหารและดนตรี ครั้งที่ 3 ซึ่งงานนี้จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 11 – 16 ตุลาคม 2566 ตั้งแต่เวลา 16.00 – 23.00 น. ณ บริเวณลานกิจกรรมด้านหน้า เซ็นทรัลเชียงใหม่

สมาคมร้านอาหารและสถานบันเทิงเชียงใหม่ และชมรมภัตตาคารและร้านอาหารจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกับหลายหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน จัดงาน “กินเหนือ” Food&Fun เทศกาลอาหารและดนตรี ครั้งที่ 3 ขึ้น ระหว่างวันที่ 11 – 16 ตุลาคม 2566 ตั้งแต่เวลา 16.00 – 23.00 น. ณ บริเวณลานกิจกรรมด้านหน้า เซ็นทรัลเชียงใหม่ โดยสหพันธ์สมาคมท่องเที่ยวในภูมิภาคอาเซียน หรือ FATA องค์กรที่เกิดจากการรวมตัวของผู้ประกอบการทัวร์ภูมิภาคอาเซียนกว่า 10,000 แห่ง ระบุว่า ในปี 2561 ประเทศอาเซียนมีจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติใน 10 ชาติ ที่มีจำนวนนักท่องเที่ยวสูงสุด 10 อันดับแรก ทั้งหมดกว่า 102.44 ล้านคน ซึ่งประเทศที่มีจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติ 10 ชาติ สูงสุด 10 อันดับแรก ได้แก่ ไทย, มาเลเซีย, สิงคโปร์, เวียดนาม, อินโดนีเซีย, ฟิลิปปินส์, กัมพูชา, ลาว, เมียนมา และบรูไน

ทั้งนี้ สถิติจากเว็บไซต์ Agoda.com ยังระบุด้วยว่า นักท่องเที่ยวที่ท่องเที่ยวในอาเซียนนั้น มีความต้องการด้านการท่องเที่ยวที่ต่างกัน อาทิ ท่องเที่ยวเพื่อรับประทานอาหาร ท่องเที่ยวเพื่อสัมผัสธรรมชาติและทัศนียภาพ ท่องเที่ยวเพื่อการช็อปปิ้ง และความหรูหรา ท่องเที่ยวเชิงสุขภาพหรือ wellness tourism เป็นต้น งาน “กินเหนือ” Food & Fun เทศกาลอาหารและดนตรี เป็นกิจกรรมหนึ่งที่ให้ความบันเทิงและสันทนาการแก่นักท่องเที่ยว เพื่อให้ได้สัมผัสถึงประสบการณ์ทางด้านอาหารจากการรวบรวมร้านอาหารที่มีชื่อเสียงในจังหวัดเชียงใหม่ กว่า 50 ร้าน อาทิ ร้านเฮือนเพ็ญ สวนหอมข้าวรำ ร้านอาหารทะเล ชะนีขายหอย ร้านไก่ย่างเฮียตี๋ ร้านขาหมูมีชัย ไก่กรอบเกาหลีซังเซบง ต.เนื้อย่าง ร้าน KO-KE-KOK-KO ร้านโอปป้าเกาหลี ลาบต้นยาง ฮิมบ้านสวน เสน่ห์ชายน้ำ GUEEN BEKERY ร้านไข่ปลาหมึก ปักษ์ใต้บ้านคุณ ร้านเดิม เฉาก๊วยยกนิ้ว ร้านแก้วปลาหมึกสด เอกลูกชิ้นปลาเยาวราช ร้านวีรวรรณหมูยออุบล เจ้หน่องซีฟู้ด “ยากูซ่า” โอเด้ง เชียงใหม่ สามเสนวิลล่า นาราชาชัก&โรตีคมแฝก ชูชิเทาเทา JR PROCESSED HEAT หมูย่างเมืองเพชร ชัยชวนชิม ปลาเผา หมึกสดย่าง เจ้ต่ายหมูปลาร้า-ส้มตำ ร้านราชา หมูสะเต๊ะ เนื้อย่างช๊อตต๊อด ลาบเมืองป้าว ร้านย้อนวัยไมโลรถโรงเรียน ร้านไส้ย่างสันป่าข่อย ร้านน้ำส้มล้วนล้วน ร้านอัมพัน เชียงใหม่ มิว ดงบูริ (Mu”s Donburi) ร้านส้มตำครบรส ร้านเกี๊ยวซ่าแม่หญิง สวนอาหารบัว สันกำแพง โคดำลำตะคอง ทะเลถังแตก THE VIEW ALL DAY Coconut Cocoshake รัาน อิล กัส โต้ ร้านไส้กรอกคุณยาย นิมมาน เชียงใหม่ ฮาชิมากิ พิซซ่าญี่ปุ่น ร้านเคบับ เชียงใหม่ ลูกชิ้นเชฟอ้อย และร้านจากชมรมฟู๊ดทรัค ยกขบวนมารวมกันในงาน เพื่อให้นักท่องเที่ยวและผู้ร่วมงานสามารถลิ้มชิมรสอาหารที่หลากหลายภายในงาน ทั้งอาหารไทย อาหารพื้นเมือง อาหารจีน อาหารยุโรป อาหารฟิวชั่น อาหารสุขภาพ รวมทั้งเบเกอรี่ และเครื่องดื่ม โดยไม่ต้องไปตามชิมที่ร้าน รวมไปถึงสวนสนุกชุดใหญ่

นอกจากร้านอาหารกว่า 50 ร้าน ในงานยังมีกิจกรรมให้สัมผัสอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น การแสดงดนตรีจากศิลปินชื่อดังและศิลปินในจังหวัดเชียงใหม่ อาทิ ป๊อป ปองกุล (11 ต.ค.) มาลีฮวนน่า (12 ต.ค.) พลพล (14 ต.ค.) วี วีโอเลต (15 ต.ค.) และพงษ์สิทธิ์ คัมภีร์ (16 ต.ค.) พร้อมทั้งการสาธิตการทำอาหาร โดยเชฟที่มีชื่อเสียงจากร้านมิชลินไกด์เชียงใหม่ เพื่อให้ผู้ร่วมงานได้รับชมและชิมอาหารอร่อยระดับรางวัลการันตีต่างๆ เป็นการประชาสัมพันธ์ร้านอาหารอร่อยที่มีชื่อเสียงให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น

ในงานยังได้ร่วมมือกับสำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 1 (เชียงใหม่) สำนักงานบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 16 และบริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ให้ประชาชนที่มาเที่ยวงานได้นำขยะพลาสติก บรรจุภัณฑ์ และภาชนะต่างๆ ที่ใช้แล้ว ซึ่งเป็นขยะที่สามารถรีไซเคิลได้ อาทิ ขวดน้ำพลาสติก และแก้วน้ำพลาสติก เป็นต้น มาแลกกล้าไม้เพื่อนำไปปลูก เป็นการช่วยลดคาร์บอนไดอ๊อกไซด์ในอากาศ และช่วยลดปริมาณขยะในพื้นที่จัดงานให้น้อยลง เป็นการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมอีกทางหนึ่ง ซึ่ง บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ยังได้นำขยะที่แลกภายในงานไปใช้ในโครงการแยกแลกยิ้ม ไปจำหน่ายเพื่อนำเงินไปซื้ออุปกรณ์การเรียน อุปกรณ์กีฬา และกิจกรรมอื่นๆ เพื่อสาธารณะประโยชน์อื่นๆ ต่อไป

และภายในงานยังมีผลิตภัณฑ์ใหม่ “เป๋าตังเปย์วอลเล็ต” จากธนาคารกรุงไทย กับโปรโมชั่นพิเศษเฉพาะงาน “กินเหนือ” ครั้งที่ 3 โดยเฉพาะ มาเป็นผู้ช่วยเปย์ให้ทุกการใช้จ่ายของทุกคนสนุกและคุ้มมากขึ้น โดยเมื่อสแกนจ่ายร้านค้าถุงเงินผ่าน “เป๋าตังเปย์วอลเล็ต” รับส่วนลดไปเลย 50% สูงสุด 50 บาท/ใบเสร็จรับเงิน โดยสามารถใช้สิทธิ์ส่วนลดได้ 2 สิทธิ์/คน โดยจำกัดวันละ 2,000 สิทธิ์แรก/วัน รวม 12,000 สิทธิ์ ตลอดระยะเวลาจัดงาน 6 วัน และสำหรับลูกค้าใหม่ที่ยังไม่มี “เป๋าตังเปย์” สำหรับผู้สมัครรายใหม่หลังจากสมัคร “เป๋าตังเปย์” เรียบร้อยแล้ว สามารถกดเข้าไปรับกุญแจที่ “ภารกิจสำหรับลูกค้าใหม่” เพื่อรับคูปอง ฟรี! ไอศกรีมอะเมซิ่งซันเด (มูลค่า 59 บาท) ที่ร้าน Dairy Queen เมื่อใช้ “เป๋าตังเปย์” ในการสแกนจ่ายพร้อมใช้คูปองที่ได้รับได้เลย และเมื่อเติมเงินเข้า “เป๋าตังเปย์วอลเล็ต” ตั้งแต่ 100 บาท ขึ้นไป ก็ไปรับอีก 1 กุญแจ เพื่อรับคูปองส่วนลดสำหรับสแกนจ่ายร้านค้าอีก 50 บาทด้วย

นอกจากโปรโมชั่นพิเศษได้แจ้งไป 2 โปรนี้แล้ว บน “เป๋าตังเปย์” ยังมีส่วนลดแบนด์ดังทั้งร้านอาหารและอื่นๆ อีกเพียบ ไม่ว่าจะเป็น Auntie Anne’s, Bonchon, Dairy Queen, KAMU, KOI (โคอิเตะ), LINE MAN, Swensen’s และ Tops ให้ลูกค้าเข้ามาเลือกเก็บคูปองและเอาไปใช้ที่ร้านค้าต่างๆ ได้กันฟินๆ ไปเลย อย่าลืมแวะมาร่วมกิจกรรมของธนาคารกรุงไทยเพื่อรับของสมนาคุณติดไม้ติดมือกลับบ้านไปด้วย

งาน “กินเหนือ” Food & Fun เทศกาลอาหารและดนตรี ครั้งที่ 3 นี้ ทางคณะผู้จัดคาดหวังว่าจะเป็นกิจกรรมที่ส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ ให้เป็นเมืองน่าเที่ยว สำหรับนักท่องเที่ยวทั่วโลก พร้อมส่งเสริมเศรษฐกิจของจังหวัดเชียงใหม่ให้เติบโตขึ้น สามารถสร้างรายได้สู่ผู้ประกอบการ สู่ชุมชน และสร้างความประทับใจแก่นักท่องเที่ยวและผู้ที่มาร่วมงาน ในการได้ลิ้มชิมรสอาหารจากร้านอาหารที่มีชื่อเสียงชั้นนำในจังหวัดเชียงใหม่

สนับสนุนโดย การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเชียงใหม่/ องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่/ สวนสัตว์เชียงใหม่ / สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 1 (เชียงใหม่) / สำนักงานบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 16 / ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เชียงใหม่ / ผลิตภัณฑ์ตราสิงห์ โดยบริษัท บุญรอดเทรดดิ้ง จำกัด/ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน)/ บริษัท ชอยส์ มินิสโตร์ จำกัด/ ธนาคาร กรุงไทย จำกัด (มหาชน) / สายการบินไทยแอร์เอเชีย / เครื่องครัวสแตนเลส ตราหัวม้าลาย / เป๊ปซี่

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *