“ทุ่งดอกบัวตอง แม่เมาะ” ความสวยที่แตกต่าง!!!

หากเอ่ยถึง “ทุ่งดอกบัวตอง” หลายต่อหลายท่านเป็นต้องนึกถึง ทุ่งดอกบัวตอง ดอยแม่อูคอ อำเภอขุนยวม จังหวัดแม่ฮ่องสอน ก่อนเป็นอันดับแรก แต่ใช่ว่า ทุ่งดอกบัวตอง ที่สวยๆจะมีที่นี่ที่เดียว ที่ “โรงไฟฟ้าแม่เมาะ” (การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย แม่เมาะ) ตำบลแม่เมาะ อำเภอแม่เมาะ จังหวัดลำปาง ก็สวยไม่แพ้กัน ในอีกบรรยากาศที่แตกต่าง!!!

“ทุ่งดอกบัวตอง แม่เมาะ” ภายใน “โรงไฟฟ้าแม่เมาะ” เป็นทุ่งดอกบัวตองที่กินเนื้อที่กว่า 500 ไร่ ใน “สวนเฉลิมพระเกียรติ 84 พรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ” บริเวณภูเขาเทียมด้านทิศตะวันออกเฉียงเหนือของบ่อเหมือง กฟผ.แม่เมาะ ซึ่ง ณ วันนี้เริ่มบานให้เห็นกันแล้ว ในทุกๆปีจะบานช่วงเดือนพฤศจิกายนถึงกลางเดือนธันวาคม โดยในห้วงเวลาของอากาศเย็นสบายเช่นนี้ เหมาะอย่างยิ่งที่จะมาเที่ยวชมกัน

บรรยากาศของทุ่งดอกบัวตองแม่เมาะแห่งนี้จะมีความพิเศษตรงที่ สามารถชมวิวของทุ่งที่แทรกตัวอยู่ตามธรรมชาติ ที่มีฉากหลังเป็นแผ่นน้ำและวิวภูเขาที่งดงามของบ่อเหมือง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในยามเย็น ท่านจะได้พบกับทิวทุ่งดอกบัวตองท่ามกลางบรรยากาศอาทิตย์ตกดิน ที่บอกได้เลยว่าสวยไม่เบา!!! และหากมายามเช้า ถ้าโชคเข้าข้าง ก็จะพบกับทุ่งดอกบัวตองในสายหมอกด้วย!!!

งานนี้สนใจก็เข้ามาเที่ยวชมกันได้ ตั้งแต่ยามเช้าเรื่อยไปจนถึงพระอาทิตย์ตกดิน สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานลำปาง โทรศัพท์ 054-222214 หรือ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย แม่เมาะ โทรศัพท์ 054-254051

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *