“กรุงศรี ฟินโนเวต” จับมือร่วมกับ STeP เปิดโครงการ “Krungsri UPcelerator” บ่มเพาะธุรกิจสตาร์ทอัพไทย

เมื่อวันที่ผ่านมา กรุงศรี ฟีนโนเวต เปิดศูนย์บ่มเพาะเพื่อเฟ้นหาสตาร์ทอัพไทยร่วมโครงการมุ่งหวังปั้นสู่สดาร์ทอัพคุณภาพ เปิดตัวโครงการ Krungsri UPcelerator อย่างเป็นทางการที่ภาคเหนื่อ ภายใต้คอนเซปต์ Acceleratingthe Sustainable Future พร้อมชวนสตาร์ทอัพจากทั่วประเทศไทยร่วมสมัคร ตั้งเป้ามีสตาร์ทอัพเข้าเสนอผลงานในโครงการ Krungsri UPcelerator ไม่น้อยกว่า 50 ทีม Krungsri UPcelerator เตรียมเงินรางวัลใหญ่สูงถึง 300,000 บาท พร้อมพาไปดูงานที่ RISE ASIA WORLD EXPO และโอกาสสำคัญที่อาจจะได้ร่วมงานกับกรุงศรี ฟินโนเวต

บริษัท กรุงศรี ฟินโนเวต จำกัด หรือ Krungsri Finnovate บริษัทร่วมลงทุน (Corporate Venture Capital : CVC) ในเครือกรุงศรี ผู้ที่ต้องการสนับสนุนธุรกิจสตาร์ทอัพ และเทคโนโลยีที่เกี่ยวช้องด้านการธนาคารทั้งในประเทศไทย และประเทศอื่นๆ ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ให้เติบโตไปยังเป้าหมายที่วางไว้ผ่าน 3 พันธกิจหลัก ได้แก่ 1) การลงทุนเพื่อสร้างธุรกิจสตาร์ทอัพใหม่ๆ 2) โครงการบ่มเพาะธุรกิจสตาร์ทอัพ และ 3)ความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ และการร่วมลงทุน โดย กรุงศรี ฟินในเวต ได้จับมือร่วมกับ อุทยานวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ หรือ STeP เปิดตัวโปรแกรม “Krungsri UPcelerator” ภายใต้แนวคิด “Accelerating the Sustainable Future” ในธีม “โชว์เหนือ” พร้อมจัดงาน “Krungsri UPcelerator OPEN HOUSE DAY” ต้อนรับผู้ประกอบการและสตาร์ทอัพ เพื่อเข้าร่วมงานเปิดตัวโครงการอย่างเป็นทางการ ณ ห้อง The Brick อุทยานวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ (STeP) โดยได้รับเกียรติจาก คุณแซม ตันสกุล กรรมการผู้จัดการ กรุงศรี ฟินโนเวต และผศ.ดร.เกษมศักดิ์ อุทัยชนะ รองผู้อำนวยการ STep เป็นประธานเปิดงาน

คุณแชม ตันสกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท กรุงศรี ฟินในเวต จำกัด กล่าวว่า Kungsri UPcelerator เป็นโครงการที่ก่อตั้งขึ้นเพื่อเปิดโอกาสให้สตาร์ทอัพทั้งในพื้นที่ภาคเหนือและผู้ที่สนใจทั่วประเทศไทยได้ยื่นใบสมัครนำเสนอ Product ที่น่าสนใจตามข้อกำหนดของโครงการส่งมาเข้าร่วมนำเสนอ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อช่วยเหลือและสนับสนุนผู้ประกอบการ และสตาร์ทอัพ และช่วยขยายโอกาสผ่านการให้ทุนสนับสนุน และถ่ายทอดความรู้จากผู้เชี่ยวซาญทั้งในด้าน Business, Product , Marketing และ Fund Raising

คุณแซม เผยต่อว่า “ในปี 66 นี้หนึ่งในภารกิจสำคัญของเราได้แก่ การบ่มเพาะเมล็ดพันธุ์แห่งการเป็นสตาร์ทอัพรุ่นใหม่ที่มีคุณภาพเพื่อนำไปสู่ต้นกล้าที่แข็งแรง เราจึงกำหนดเปิดตัวโครงการที่มีชื่อว่า Krungsri UPcelerator โดยเราจะโฟกัสกลุ่มธุรกิจที่คำนึงถึง ESG เป็นหลัก โดยจะเน้นธุรกิจที่สอดคล้องกับการส่งเสริมเศรษฐกิจและอุตสาหกรรมด้าน Smart City, ESG Tech, AI Robotics, FinTech, AgingSociety, TravelTech หรือ HealthTech โดยผู้เข้าร่วมโปรแกรมที่ผ่านการคัดเลือกทั้ง 12 ทีมจะได้เข้าร่วม Boot Camp อย่างเข้มชันเป็นระยะเวลาร่วม 2 เดือน และจากนั้นจะนำเข้าสู่งาน Demo Day เพื่อนำเสนอแผนธุรกิจ พร้อมโอกาสรับเงินรางวัลมูลค่า 300,000 บาท และแพคเกจดูงาน RISE ASIA WORLD EXPO รวมถึงโอกาสสำคัญที่จะได้ร่วมงานกับทางธนาคารกรุงศรีหลังจากจบโครงการ”

ด้าน ผศ.ดร.เกษมศักดิ์ อุทัยชนะ รองผู้อำนวยการ STeP เสริมต่อว่า “ในระหว่าง Boot Camp ผู้ที่ผ่านเข้ารอบ 12 ทีมสุดท้ายจะได้เรียนรู้และพัฒนาศักยภาพพร้อมมีที่ปรึกษา (Mentors) จากบุคคลที่ประสบความสำเร็จในธุรกิจสตาร์ทอัพ ซึ่งเป็นผู้ที่มีชื่อเสียงและมีความเชี่ยวชาญมาให้คำแนะนำ เช่น คุณภาวุธ พงษ์วิทยภานุ CEO บริษัท ตลาด ดอท คอม กรุ๊ป จำกัด คุณรังสรรค์ พรมประสิทธิ์ CEO บริษัท คิวคิว (ประเทศไทย) จำกัด คุณรัชวุฒิ พิชยาพันธ์ CEO บริษัท ฟิกซิ จำกัด คุณชลณัฏฐ์ พูนชัฎากาญจน์ CEO บริษัท ดอง ซุง กิ อินโนเวชั่น จำกัด คุณยุทธนา ศรีสวัสดิ์ CEO บริษัท ไอแท็กซ์ อินคอเปอร์เรชั่น จำกัด คุณสิรสิทธิ์ สุริยพัฒนพงศ์ CEO บริษัท ช็อคโก้ คาร์ด เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด และคุณสุธัม ธรรมวงศ์ อดีต Head of Experience Designer บริษัท บิทคับ ออนไลน์ จำกัด”

นอกจากนี้ในงาน Open House ยังได้รับเกียรติจาก คุณคมชาญ พุทธคำ หัวหน้าทีมพัฒนาธุรกิจนวัตกรรมและความเป็นผู้ประกอบการจาก STeP, คุณประมุข แจ่มจันทึก หัวหน้าฝ่ายบ่มเพาะนวัตกรรม จาก Krungsri Innovation Center, คุณประภาศิริ อรรถจินต์ Head of Venture Builder and Ecosystem จาก Krungsri Finnovate มาร่วมเปิดเสวนาพูดคุยในฐานะพันธมิตรโครงการ Krungsri UPcelerator ไม่เพียงเท่านี้ ทางโครงการยังได้เชิญ คุณอานนท์ น้อยอ่ำ CEO BeNeat , ผศ.นพ.สุรัตน์ ตันประเวซ Co-founder Smile Migraine, คุณรังสรรค์ พรมประสิทธิ์ CEO QueQ มาพูดคุยถึงเส้นทางผู้ประกอบการ (The
Entrepreneurial Journey ) เพื่อปูทางให้กับสตาร์ทอัพที่เข้าร่วมงาน

สำหรับรายละเอียดการรับสมัครจนจบโครงการ วันที่ 3 – 31 มกราคม 2566 เปิดรับสมัคร และสำหรับผู้ที่สนใจสามารถเข้าไปดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ Krungsri Finnovate
หรือสมัครได้แล้วที่ htps:///orms.gle/5NJ6qY9FQWIHidPi9 วันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2566 ประกาศ 12 ทีมที่ผ่านการคัดเลือกเข้าสู่ Boot Camp ผ่านทางเฟซบุ๊กแฟนเพจ Krungsri Finnovate วันที่ 18 กุมภาพันธ์ – 7 เมษายน 2566 Boot Camp คลาสเรียนเข้มข้นทั้งด้าน Business, Product, Marketing และ Fund Raising และวันที่ 22 เมษายน 2566 Demo day – เสนอแผนธรุกิจ และประกาศผู้ชนะเลิศ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *