สัมผัสเสน่ห์ฤดูฝน ใกล้ๆเมือง ที่ “อุทยานหลวงฯ”

หากวันนี้คุณกำลังวางแพลนท่องเที่ยวธรรมชาติใกล้ตัวเมืองเชียงใหม่ ต้องแวะมาที่นี่เลย กับ “อุทยานหลวงราชพฤกษ์” ซึ่งเป็นอีกหนึ่งจุดเช็คอินยอดฮิต ยิ่งในช่วงฤดูฝนนี้ ยิ่งเปี่ยมไปด้วยเสน่ห์ที่ซ่อนอยู่ในทุกพื้นที่ของอุทยานฯ ที่ถูกปกคลุมไปด้วยความเขียวขจีของต้นไม้ ใบไม้ มองไปทางไหนก็จะเห็นแต่ความเขียวสดชื่นสบายตา มีวิวทิวทัศน์ที่สวยงามโอบล้อมด้วยภูเขา ซึ่งวันไหนที่ฝนตกอาจได้เห็นหมอกลอยผ่านไปผ่านมาปกคลุมภูเขาหลังหอคำหลวง ชวนให้มองได้แบบไม่มีเบื่อ เป็นบรรยากาศแบบกรีนๆที่น่ามาเที่ยวยิ่งนัก เหมาะสำหรับท่องเที่ยวพักผ่อน สูดอากาศบริสุทธิ์

โดยงานนี้จะเดินกางร่มชมสวนแบบเก๋ๆ หรือจะเช่าจักรยานปั่นชมธรรมชาติในสวนก็ได้ เพราะสถานที่ที่นี่กว้างขวางมาก อากาศเย็นสบายมองไปทางไหนก็สดชื่น

อีกทั้งในช่วงกรกฎาคม – สิงหาคมของทุกปี จะมีดอกปทุมมาหลากหลายสายพันธุ์มาจัดแสดงให้ได้ชม ณ ตอนนี้กำลังทยอยบานสะพรั่ง ยิ่งฝนตกยิ่งบานสวย แถมยังผลิบานแค่เพียงปีละ 1 ครั้งเท่านั้น ทั้งยังเที่ยวอุทยานหลวงราชพฤกษ์เสร็จแล้วสามารถเที่ยวสถานที่อื่นๆต่อได้อีก ไม่ว่าจะเป็น วัดพระธาตุดอยคำ หรือเชียงใหม่ไนท์ซาฟารี เพราะอยู่ในพื้นที่เดียวกัน

ห้วงเวลานี้จุดไฮไลท์เดือนกรกฎาคมที่ไม่ควรพลาด ในการเข้ามาเที่ยวอุทยานหลวงฯ ได้แก่ ลานต้อนรับ/สวนพรมบุปผา..ชมดอกปทุมมาหลากหลายสายพันธุ์ , เรือนกล้วยไม้ สะพรั่งไปด้วยกล้วยไม้ทั้งพันธุ์และและพันธุ์ลูกผสม , เรือนไม้ดอก มองไปทางไหนก็มีแต่ไม้ดอกเมืองหนาวเต็มไปหมด , สวนนานาชาติ ใครว่าช่วงนี้เที่ยวต่างประเทศไม่ได้ มาที่นี่ที่เดียวเหมือนได้เที่ยว 22 ประเทศ , หอคำหลวง สถาปัตยกรรมล้านนาที่สง่างามที่สุด , เรือนร่มไม้ บรรยากาศร่มรื่นผ่อนคลายท่ามกลางธรรมชาติ และร้าน HRDI CAFE เมนูกาแฟหอมนุ่มด้วยเมล็ดกาแฟจากยอดดอยบนพื้นที่สูงที่คอกาแฟห้ามพลาด

มาเที่ยวอุทยานหลวงอย่าลืมเที่ยวสวนแบบปลอดภัย ต้องสวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้า ล้างมือบ่อยๆ เว้นระยะห่าง ลดการสัมผัส และปฏิบัติตามมาตรการต่างๆของทางอุทยานหลวงราชพฤกษ์ ถ้าเราร่วมมือกันจะช่วยลดโอกาสการกลับมาแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 อีกครั้ง

แล้ววันหยุดสุดสัปดาห์นี้ อย่าพลาดมาเที่ยวสุขล้น…ที่ “อุทยานหลวงราชพฤกษ์” กันนะครับ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *