“กุงคุณลุง” มุมเช็คอินแห่งใหม่ใน “แม่ฮ่องสอน”

“แม่ฮ่องสอน”…ดินแดนแห่งหมอกสามฤดู…ใช่ว่าจะมีเพียงแค่เรื่องราวของธรรมชาติ และวัฒนธรรมอันงดงามของชนเผ่าต่างๆให้สัมผัสเท่านั้น ที่นี่ยังมีเรื่องราวของ “มุมอร่อย” สวยๆ มาให้สัมผัสอีกด้วย ซึ่งอร่อยและสวย ไม่แพ้จังหวัดไหนๆในประเทศไทย

ที่ที่จะแนะนำแห่งนี้ คือ “กุงคุณลุง”

“กุงคุณลุง” เป็นสถานที่ท่องเที่ยวเชิงเกษตรแห่งใหม่ของจังหวัดแม่ฮ่องสอน ซึ่งใช่เพียงมีแต่ไร่แต่สวนให้สัมผัสกันเท่านั้น ที่นี่ยังมีอาหาร ไอศกรีม และเครื่องดื่ม รสเลิศไว้บริการกันอีกด้วย

เมื่อแรกเข้ามาสัมผัสยัง กุงคุณลุง สิ่งแรกที่ท่านจะพบเจอ ก็คือ “ตุ๊กตา” คุณลุงตัวอ้วนๆ น่ารักๆ ยืนต้อนรับอยู่หน้าร้าน พร้อมทั้งยังมีวิวไร่กระเทียมสวยๆ และทางเดินชมไร่ไว้ให้ท่านได้เดินเล่นหย่อนใจ

จากไร่กระเทียมบริเวณหน้าร้าน ก็มาถึงใน “โซนของร้านอาหาร” โดยเป็นห้องอาหารเรือนกระจกที่เปิดแอร์ให้อย่างเย็นฉ่ำ และที่ที่แห่งนี้เอง ที่เป็น “กองบัญชาการความอร่อย” ซึ่งท่านสามารถเลือกนั่งได้หลากมุมในร้าน เพื่อรอความอร่อยมาตั้งไว้บนโต๊ะ ความอร่อยของที่นี่ถือว่ามีหลากหลายทางเลือกเลยทีเดียว มีทั้งอาหารตามสั่ง บุฟเฟ่ต์ ไอศกรีม กาแฟ และเครื่องดื่ม บริการเพียบ

อาหารตามสั่งนั้น กุงคุณลุง ขอนำเสนอ กับ “หมูย่างสองใจ” คอหมูย่างหอมๆนุ่มๆ ที่เสิร์ฟมากับน้ำจิ้มสองทางเลือก กับน้ำจิ้มลุยสวนและน้ำจิ้มแจ่วแซ่บ , “ไก่กรอบนางฟ้า” เนื้ออกไก่เน้นๆ ชุปเกล็ดขนมปังทอดกรอบ หั่นเป็นชิ้นพอดีคำ โรยกระเทียมเจียวเสิร์ฟพร้อมกับน้ำจิ้มแจ่วรสหวานสูตรลับหอมข้าวคั่ว , “ตำตอ” ตำสตรอเบอร์รี่ครบรส โรยมาด้วยถั่วลายเสือ เพิ่มความมันเค็ม หรือจะเป็น ยำยอดใบชา ขาเห็ดทอด ปีกไก่ทอด ขนมปังหน้าหมู โถ่วพูทอด (อาหารไทใหญ่) และแกงเขียวหวาน ก็อร่อยไม่เบา

ส่วน “บุฟเฟ่ต์” นั้น ทางร้านก็จะมีสองราคาให้เลือก กับท่านละ 119 บาท และ 129 บาท โดยท่านละ 119 บาท จะเป็นบุฟเฟ่ต์ “ไก่อบ” ส่วน 129 บาท เป็นบุฟเฟ่ต์ “หมูอบ” ที่ทั้งสองราคานอกจากจะเสิร์ฟไก่อบและหมูอบสูตรพิเศษของกุงคุณลุงแล้ว ยังมีอาหารบุฟเฟ่ต์อีกเป็นสิบเมนูให้อิ่มอร่อย ได้แก่ สลัดผักอินทรีย์ สปาเก็ตตี้ซอสมะเขือเทศหมูสับ ข้าวผัดกระเทียม ข้าวซอยไก่ น้ำพริกอ่อง ผักทอดไทใหญ่ และอื่นๆอีกมากมาย ให้อิ่มอร่อยกันอย่างจุใจ

มาถึงด้าน “เครื่องดื่ม” ก็ขอแนะนำกับ  กาแฟดีแม่ฮ่องสอน ชาไทย ชาเขียวนม นมชมพู โกโก้ นมสดวัวแดง อิตาเลี่ยนโซดา และชาผลไม้ เป็นต้น ส่วน “ไอศกรีม” นั้น ที่พลาดไม่ได้เลย ก็คือ “ไอศกรีมถั่วลายเสือ” สูตรเด็ดเฉพาะทางร้าน ที่ทางร้านปั่นเองกับมือ

อิ่มอร่อยกับโซนอาหารกันแล้ว เข้าห้องน้ำห้องท่าให้เรียบร้อย แล้วมาเที่ยวในอีกโซนของทางร้าน กับ “โซนริมธาร” ในบริเวณหลังร้าน ที่งานนี้จะเดินออกกำลังไปหรือปั่นจักรยานที่ทางร้านมีให้ยืมก็ได้ตามสะดวก ในโซนนี้ท่านจะได้พบกับความร่มรื่นของหมู่ไม้ และธารน้ำไหลเย็น ที่สามารถลงไปแช่น้ำเล่นได้อย่างเย็นใจ นอกจากนี้ในโซนนี้ยังมีร้านกาแฟไว้บริการเครื่องดื่มอีกด้วย

ของดีของ “กุงคุณลุง” ยังไม่หมดอยู่เพียงเท่านี้ ก่อนกลับ ที่นี่ยังมีของ “ฝาก” ให้เลือกซื้อหิ้วติดมือออกไปอีกด้วย ซึ่งที่ไม่ควรพลาดไม่ได้ก็คือของฝากตระกูลถั่ว โดยเฉพาะ “ถั่วลายเสือ” รสเค็มมันกำลังดี

ซึ่ง “ถั่ว” ของที่นี่มีเรื่องเล่า???

ถั่วคุณลุง เป็นนวัตกรรมการพัฒนาผลิตภัณฑ์ท้องถิ่นของแม่ฮ่องสอน จากภูมิปัญญาชาวบ้าน มาเป็นสินค้าระดับมาตรฐานสากล โดยได้รับการสนับสนุนจากสถาบันอาหาร กระทรวงอุตสาหกรรม ภายใต้โครงการเสริมสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจแก่อุตสาหกรรมอาหารและสร้างความเชื่อมั่นให้แก่คุณค่าอาหารของไทย (Thailand Food Forward) เพื่อสร้างความเชื่อมั่นอาหารไทย ในเรื่องความปลอดภัย คุณภาพ และมาตรฐานการผลิตและสร้างการรับรู้ให้กับผู้บริโภค ถึงเอกลักษณ์ของอาหารไทย และวัฒนธรรมวิถีชีวิตไทย ให้นานาชาติรับรู้และประทับใจ

ถั่วคุณลุง เป็นถั่วคั่ว ไม่ใช่ทอด ไม่เติมเกลือ เป็นถั่วลิสงพันธุ์พิเศษของแม่ฮ่องสอน ให้รสชาติ ที่หวาน นุ่มนวล มีรสสัมผัสที่แตกต่างจากถั่วลิสงธรรมดา ปลูกในที่สูงกว่า 800 เมตรเหนือระดับน้ำทะเล ด้วยวิถีธรรมชาติ ทำให้ได้ถั่วลายเสือ ที่มีรสชาติหอมหวาน

รู้จัก กับ “กุงคุณลุง” ผ่านตัวหนังสือและรูปถ่ายกันไปแล้ว ทีนี้ลองมาสัมผัสกันดูด้วยตัวคุณเอง จะได้ในมิติของ “ใจ” และความ “อร่อย” ที่บอกได้คำเดียวว่า “สุดประทับใจ”…!!!

……………………………………………………………………………………….

 

กุงคุณลุง เปิดบริการทุกวัน (หยุดทุกวันอังคาร) 10:30 น. ‪– 19:30 น. ร้านตั้งอยู่ข้างวัดธรรมภูสมะ หรือ ข้างๆสะพานซูตองเป้ อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน นะครับ หรือดูความเคลื่อนไหวของร้านได้จากทาง เพจ : กุงคุณลุง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *